Monday, April 27, 2020

TIẾN SĨ DEBORAH BIRX : CÁCH LY XÃ HỘI PHẢI TIẾP TỤC TRONG NHỮNG THÁNG MÙA HÈ (Cali Today)




Cali Today
April 26/04/2020

Điều phối viên phản ứng coronavirus của Tòa Bạch Ốc, Tiến sĩ Deborah Birx cho biết, việc cách ly xã hội sẽ tiếp tục trong những tháng mùa hè.

Birx đã trả lời vào sáng Chủ nhật trước dự đoán của Phó Tổng thống Mike Pence tuần trước rằng đại dịch tồi tệ nhất của đại dịch coronavirus sẽ kết thúc vào Ngày Memorial Day, sau khi trả lời người dẫn chương trình Chuck Todd hỏi một cách hoài nghi: “Ngày Memorial Day 2020 này? Có thật không?”, Tiến sĩ Deborah Birx cho biết các mô hình theo dõi hiện tại của Hoa Kỳ “mang đến cho chúng tôi hy vọng lớn” rằng các trường hợp COVID-19 và các trường hợp tử vong sẽ giảm dần vào cuối tuần lễ 25/5. Nhưng bà nói rằng các hoạt động cách ly xa hội phải được duy trì trong suốt mùa hè để giúp ngăn chặn bất kỳ sự bùng phát nào của COVID-19.

“Tôi nghĩ rằng Phó Tổng thống Mike Pence có thể dựa vào các mô hình và theo dõi dữ liệu thực tế của chúng tôi, bởi vì trước đây chúng tôi đã sử dụng các mô hình này để đánh giá trên toàn thế giới và hiện tại chúng tôi đang theo dõi rất nhiều dịch bệnh riêng lẻ ở Hoa Kỳ”, Birx nói Chủ nhật.

Tiến sĩ Birx khuyến nghị rằng người người già và những người dễ bị tổn thương nên tiếp tục trú ẩn tại chỗ trong vài tháng tới. Họ nên đảm bảo rằng bất kỳ ai mà họ tương tác cũng tuân theo các nguyên tắc cách ly xã hội rất cẩn thận.”

Người dẫn chương trình Todd liên tục đặt câu hỏi liệu việc nới lỏng các hướng dẫn cách ly xã hội của một số tiểu bang trong tuần này có thể dẫn đến quốc gia “mất tất cả những gì đã đạt được trong sáu tuần qua.” Birx cho biết bà đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo và thống đốc tiểu bang, những người đồng ý rằng việc mở lại các doanh nghiệp và địa điểm công cộng phải là một quá trình dần dần.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo về coronavirus rằng ông từ chối đưa ra những ngày hoặc dự đoán cụ thể về việc khi nào đất nước nên mở cửa trở lại, tuyên bố “tin giả” luôn hiểu sai lời ông.

Nói chuyện với Fox News vào tối thứ Bảy, Birx cho biết bà hy vọng cái chết do coronavirus sẽ “giảm đáng kể” một tháng kể từ bây giờ vào cuối tháng Năm. Nhưng bà cảnh báo rằng những người mang mầm bệnh không có triệu chứng vẫn là mối lo ngại cho mục đích theo dõi.

----------------------------

CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN :









No comments: