Friday, October 18, 2019

XÓT THƯƠNG TRƯỚC SỰ RA ĐI CỦA TIẾN SĨ, THỨ TRƯỞNG LÊ HẢI AN! MỘT TRÍ THỨC LÃNH ĐẠO VÌ DÂN ,VÌ NƯỚC! (tổng hợp)





Không thể ngồi yên khi nghe tin dữ với Ông! Xin tỏ lòng tiếc thương vô hạn cho một trí thúc tài năng đức độ vì dân vì nước đã dừng sự nghiệp giữa chừng!

Tôi bác bỏ lời giải thích căn nguyên trên hệ thống truyền thông chính thống hay mạng xã hội, dù là chưa kết luận, chỉ là đưa tin ở dạng tai nan, hay giải thích cách này cách khác cho việc bất cẩn “ngã” rơi ra ngoài lan can hành lang tầng 8 mặt sau của một tòa nhà Bộ Giáo Dục , hay lại “tâm linh” chuyển sang hướng “hạn năm tuổi”!

Đưa tin như thế, thảo luận như thế, là có tội với Ông! Là đang làm đau lòng thêm người thân của Ông! Là sự coi thường toàn thể những nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý hệ thống, cùng đông đảo người dân có tâm với nền giáo dục đất nước, và rộng ra, với bạn bè năm châu yêu mến Việt Nam!

Đưa tin như thế, là thể hiện sự sợ hãi sự thật!

Bởi với ông, xét trong khung cảnh và hoàn cảnh cụ thể này, không có một sự thật nào khác, ngoài sự thật có kẻ thực hiện hành vi hãm hại ông!

Trong khi chờ Công lý thực thi, chúng ta hãy lên tiếng theo lương tâm mách bảo!

THẾ LỰC HÃM HẠI TRÍ THỨC LÃNH ĐẠO VÌ DÂN VÌ NƯỚC LÊ HẢI AN: BÈ LŨ PHẢN ĐỘNG, KẺ THÙ CỦA ĐẤT NƯỚC!

Che giấu sự thật về cái chết của ông, chỉ có thể là thế lực hãm hại ông! Thế lực hãm hại ông, chắc chắn, là kẻ thù cho sự tiến bộ của đất nước này! Bởi Ông là một trí thức thực sự, có đủ tri thức khoa học để tự mình đọc ra hết những chương trình, kế hoạch, dự án “nguy khoa học” bao năm nay hoành hành trên diễn đàn chính sách giáo dục đất nước!

Bởi Ông, một người lãnh đạo căn cốt thiện lương, có tầm nhìn thời đại, hiện đã được trao trách nhiệm và còn nằm trong kế hoạch được trao quyền đẩy đủ hơn nữa trong thời gian tới, để đủ sức mạnh chính trị thực thi đổi mới căn bản hệ thống giáo dục theo hướng khoa học nhân bản, vì dân, vì nước, không vì thương mại, vì nhóm thủ lợi!

Bởi Ông là một mẫu hình thực tế của người cán bộ: “Cần Kiệm, Liêm, Chính, Chí Công, Vô Tư” mà Dân đang mong, nhà nước đang cần, hơn bao giờ hết!

Và bởi Ông là đại diện cho lực lượng trẻ tiến bộ của đất nước này đúng thời điểm, đúng lúc phải xung trận! Đang đầy bản lĩnh và trí tuệ, hừng hực khí thế, chống lại những mưu hèn kế bẩn, những kế hoạch, dự án ngụy khoa học, những thủ đoạn bóc lột tinh vi và dã tâm kìm hãm người dân, kìm hãm đất nước bằng đủ mọi cách để trục lợi!

Vì thế, Chúng, thế lực hắc ám, lo sợ sự tồn tại của ông! Lo sợ quyết tâm sắt đá vì dân vì nước của Ông! Lo sợ uy tín chuyên môn và đức độ của Ông, đủ khả năng tập hợp quanh mình lực lượng khoa học tiến bộ để xoay chuyển cái hệ thống giáo dục đã tàn phá đất nước này bao năm!

Và chúng lo sợ xa hơn, một khi có Ông, sẽ xuất hiện thêm nhiều người như Ông, trong thời gian tới, hoàn toàn có thể bước lên các vị trí cao hơn, xoay chuyển cả đất nước sang dân chủ tiến bộ theo đúng xu thế thời đại!

THƯƠNG TIẾC ÔNG, ĐỚN ĐAU CHO ĐẤT NƯỚC, NHỮNG NGƯỜI CÓ TÂM ĐOÀN KẾT HÀNH ĐỘNG!

Chúng, thế lực hắc ám, tưởng với hành động triệt hạ ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật tại đầu não của Bộ Giáo Dục, sẽ khiến những người còn thiện lương trong hệ thống nhà nước phải khiếp sợ, dừng hết các ý tưởng thực thi đổi mới, ngồi yên hoặc quay mặt cho chúng tiếp tục các kế hoạch bóc lột kìm hãm nước Việt!

Chúng tưởng các nhà khoa học có tâm vì dân vì nước sẽ nhìn vào đó mà thui chột quyết tâm tranh đấu cho sự đổi mới đất nước!

Không!

Trước hành động dã man đó, tôi tin tầng lớp trí thức có tâm và người dân thiện lương nước Việt, càng tăng thêm lòng căm giận thế lực hắc ám!

Tôi tin những người có trách nhiệm với đất nước càng thấy sự nguy kịch khi để những kẻ thù của dân, của đất nước còn tại vị ngày nào, còn là mối nguy cơ cản trở sự tiến bộ của đất nước ngày đó! Và cản trở chính sự tồn tại của họ!

Để mà dựa vào Dân ra tay hành động!

Lê Hải An, càng thương tiếc Ông, tôi càng mong sự ra đi này sẽ trở thành biểu tượng cho tiếng gọi lương tâm thúc giục các nhà lãnh đạo hệ thống có thiện căn, đoàn kết với các nhà khoa học, các nhà trí thức vì dân, và đông đảo người dân có tâm nước Việt thúc đẩy hành động nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa, đưa thế lực hắc ám ra khỏi hệ thống nhà nước!

Bởi tôi tin rằng, không một thế lực hắc ám nào có thể tránh được luật Nhân Quả!

Chiến thắng sẽ thuộc về những người trí thức lãnh đạo vì dân, vì nước!

Và trên hết, tính thiện lương, nhân bản, sẽ về lại với mỗi người dân nước Việt!

Lê Hải An, Ông sống mãi hình ảnh một người con yêu dấu trên nước Việt ngàn năm không bao giờ khuất phục trước bạo quyền!

Trần Tuấn
18.10.2019



-------------------------------------

Thứ Năm, 10/17/2019 - 23:20 — VietTuSaiGon

Nội chiến, đừng hiểu theo nghĩa của cuộc chiến giữa Việt Nam Cộng Hòa với Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa như trước đây. Nội chiến thời hiện đại, thời công nghệ mạng và quyền lực nhóm trong cùng một đảng phái độc tài hoàn toàn khác nội chiến giữa nhiều đảng phái. Nó không thể là cuộc đấu vũ khí công khai và làm hàng triệu người chết vì đạn lạc, bom rơi. Mà đó là cuộc chiến ngấm ngầm, nã đạn vào đầu nhau giữa các phe nhóm quyền lực và lợi ích, cuộc nội chiến mượn tay giang hồ, đâm thuê chém mướn và di hại của nó là xã hội trở nên bất ổn, bất lương và bất an, hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu cái chết xảy ra do cuộc nội chiến này, không phải vì hòn tên mũi đạn mà vì sự tắc trách, cẩu thả và cả thủ đoạn, vũ khí mềm trong quá trình diễn ra. Liệu Việt Nam có đang trong thời kỳ nội chiến?
Câu trả lời là Có. Bởi chưa bao giờ cuộc nội chiến Việt Nam, diễn ra ngay trong nội bộ đảng Cộng sản lại khốc liệt đến mức như bây giờ. Bởi chính cuộc nội chiến giữa các phe phái trong đảng đang diễn ra ngày càng khốc liệt nên các phe nhóm, mạnh phe nào phe nấy thủ một lượng tư bản lớn thông qua tham nhũng, đục khoét ngân khố, bóc lột thuế của nhân dân dưới nhiều hình thức… Các phe phái buộc phải tích lũy càng nhiều cáng tốt để có cái mà chiến với đối phương. Khi đối phương ra đòn bằng vài chục tỉ thì ta ra đòn bằng vài trăm tỉ, miễn sao che mắt được thiên hạ và củng cố lực lượng, làm lớn mạnh lực lượng. Và, chính sách dành cho nội chiến của các phe nhóm trong nội bộ đảng Cộng sản đã nhanh chóng đẩy đất nước tới chỗ kiệt quệ, mặc dù đất đai, nhà cửa hoành tráng nhưng trả giá cho việc này là môi trường tàn tạ, thiên nhiên khánh tận, lòng người kiệt quệ.
. . . . . . .
Tuần này, một người ngồi cà phê ở đường Tạ Quang Bửu, gần với vị trí Bộ Giáo dục tọa lạc (đường Đại Cồ Việt, gần vị trí) đã nghe tiếng súng nổ lúc 7h, mốc giờ trùng với giờ của ông Thứ Trưởng Lê Hải An bị tai nạn rơi từ tầng 8 của toà nhà Bộ Giáo dục. Cái chết của ông Lê Hải An còn nhiều nghi vấn, bởi lan can bao hành lan tầng 8 cao chừng 1,4 mét, với độ cao này, khó để một người đàn ông cao lớn dựa lưng vào mà bị ngã băng qua nó hoặc bị trượt chân ngã băng qua nó. Và hơn nữa, tiếng súng này ở đâu ra?


-------------------------------

Thứ Năm, 10/17/2019 - 21:03 — canhco

Câu chuyện ông Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Lê Hải An rơi từ tầng 8 xuống đất tử vong đang là đề tài bàn luận sôi nổi của cư dân mạng. Hầu như người chú ý tai nạn này đều nhắc tới ông như một người tài năng trong ngành giáo dục, ông được học hành bài bản, có kinh nghiệm giảng dạy và từng đoạt giải toán học quốc tế. Ông còn trẻ và được tiếng thẳng thắn, bộc trực, có tâm huyết và có thể tiến gần hơn tới cái ghế Bộ trưởng vốn khá nhiểu tai tiếng khi ông Phùng Xuân Nhạ còn tại vị.
Nhưng điều khiến người ta nhắc tới nhiều nhất là nghi ngờ ông bị thanh trừng, hay nói đúng hơn là bị mưu sát, mặc dù không có một bằng chứng nào cho thấy ông bị nhắm tới vì phe phái chính trị hay có liên quan tới một vụ án tham nhũng nào đó đang bị điều tra. Mọi chứng minh đều nhắm tới việc ông ký thông báo số 878 vào ngày 21 tháng 8 xem xét xử lý kỷ luật 13 cán bộ công chức do tiêu cực và gian lận trong tổ chức chấm thi ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, dẫn đến tâm lý lo ngại trong học sinh và bức xúc trong dư luận. Trong danh sách này có tên các cục trưởng, vụ trưởng, cục phó, vụ phó, chánh/phó thanh tra Bộ GD-ĐT.


--------------------------------

Hồng Hà 
18/10/2019

Khoảng 7h10’ sáng 17/10/2019, Thứ trưởng Lê Hải An được xác định ngã từ tầng 8 nhà D, trụ sở Bộ Giáo dục – Đào tạo ở số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, xuống đất. 9h30’ sáng cùng ngày, thi thể ông An được chuyển xe cứu thương, rời cổng trụ sở Bộ Giáo dục – Đào tạo.
Lê Hải An sinh năm 1971 tại Hà Nội, quê Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Là con trai của nhà giáo Toán học nổi tiếng Lê Hải Châu. Lê Hải An có anh trai tên là Lê Hải Khôi, phó GS- TS, công tác tại Viện Công nghệ Thông tin, thuộc Viện hàn lâm KHXH Việt Nam.
Hải An theo học ngành kỹ sư Địa vật lý tại trường đại học Thăm dò Địa chất Moskva, Liên bang Nga. Ông An có bằng thạc sĩ dầu khí tại trường đại học Tổng hợp Brunei, Brunei Darussalam năm 1993, rồi trở thành giảng viên đại học từ năm 1995. Ông An có bằng Tiến sĩ dầu khí tại trường đại học Heriot-Watt, Vương quốc Anh, năm 2004.
Năm 2010, ông An được công nhận chuẩn chức danh Phó giáo sư. Năm 2014, được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường Đại học – Mỏ Địa chất. Năm 2018 ông An giữ chức Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.


-------------------------------------

BTV Tiếng Dân
18/10/2019

VOV đưa tin: Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Lê Hải An tử vong do ngã từ tầng cao. Sáng 17/10, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đột ngột tử vong do ngã từ tầng cao xuống. “Nguồn tin cho biết, ông An ngã từ tầng 8 của một tòa nhà tại trụ sở Bộ GD-ĐT. Khu vực này đã bị phong tỏa và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc”.
Ông An sinh năm 1971, ngoài chức Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông còn là Bí thư Đảng ủy của Bộ này. Ông ngồi ghế Thứ trưởng được gần một năm, kể từ ngày tháng 11/2018 đến nay. Ông là con trai út của Nhà giáo nhân dân Lê Hải Châu, tác giả sách giáo khoa Toán trước đây ở Việt Nam.
Theo các nguồn tin trên mạng xã hội, nguyên nhân cái chết của ông An có thể không như báo “lề đảng” đưa tin. Nhà hoạt động Phạm Minh Vũ viết: “Có đứa em đang là sinh viên trọ phường Bách Khoa, sáng nay ngồi uống trà đá ở đường Tạ Quang Bửu cạnh bộ giáo dục. Ngõ ngay cạnh nhà Luật Sư Nguyễn Văn Đài, nó bảo khoảng hơn 7h nghe tiếng súng nổ trong bộ giáo dục”.
Ông Vũ kể thêm: “Nghĩ chắc tiếng chạm gì đó, về đọc báo thấy Thứ trưởng Lê Hải An rơi từ tầng 8 xuống, mặc dù phòng làm việc ở tầng 2. Rơi vậy chứ sáng nay ở phường Bách Khoa ai chẳng nghe tiếng súng nổ. Nghe nói Lê Hải An có trình độ, khả năng thay Nhạ nhiệm kỳ tới”.
Nhà báo Trương Châu Hữu Danh phân tích hiện trường vụ “tai nạn”: “Các bạn hãy nhìn tầng 8, rất khó để có thể ‘ngã’ ở vị trí này. Mong anh em đồng nghiệp khi đăng tin tìm từ phù hợp”. Ông Danh lưu ý, “theo dự kiến, kỳ họp Quốc hội sắp tới sẽ xem xét phê chuẩn việc ông Lê Hải An làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Và sóng gió đến với ông kể từ đầu năm 2019. Nghĩa tử nghĩa tận, tôi tạm ẩn tút trước – nhưng tôi sẽ tiếp tục quan tâm những kẻ lâu nay hãm hại ông!”


***








No comments: