Sunday, January 13, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 12/01/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Xin được mở đầu bằng một tin "tích cực" trên báo Lao Động: "THANH HÓA: Phát hiện Viện phó Viện kiểm sát huyện treo cổ tự tử tại cơ quan". Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện miền núi Thạch Thành (44 tuổi) là người bị (hoặc tự) treo cổ trong cơ quan.

2. Vẫn là báo Lao Động với bài: Say rượu đánh người, thầy giáo giải thích chỉ là "quơ tay chân trúng". (Phong trào học tập trò "vung tay trúng má, giơ cao chân" của ngành công an nở rộ thật).

3. Zing có bài viết: "Thủ tướng muốn TP.HCM phát triển sánh ngang Hong Kong, Singapore". (Làm ơn đừng cho Thủ tướng hút chích, đập đá gì trước khi phát biểu. Hong Kong, Singapore họ được như ngày hôm nay là nhờ tránh xa chủ thuyết cộng sản, không do đảng cộng sản cầm quyền ông Phúc ạ. Hong Kong, Singapore không có cưỡng chế, cướp đất, đập phá nhà dân như Hồ Chí Minh làm với Thủ Thiêm, Lộc Hưng đâu).

4. Cũng tin về Hồ Chí Minh, báo Lao Động có bài: "TP HCM: Kỷ luật cảnh cáo ông Lê Tấn Hùng". (Xin nhắc lại, Lê Tấn Hùng là Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV, và quan trọng nhất Lê Tấn Hùng là em trai của Lê Thanh Hải, cựu Bí thư Hồ Chí Minh. Gia tộc Lê Thanh Hải được coi là ông trùm làm chủ tất cả ở Hồ Chí Minh).

5. Hồ Chí Minh lên tiếng, Hà Nội lập tức đáp lại với tin trên PLO: "Quy định ‘xin phép quay phim’ là chưa phù hợp!". Đó là ý kiến của 2 ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV; Ông Lê Nam, đại biểu Quốc hội khóa XIII. (Bài viết này đặt tiêu đề hơi sai, không phải "quy định chưa phù hợp" mà cần nói rõ: Hà Nội và ông Chung ban hành nội quy vi hiến và trái luật).

6. Sóng gió vẫn chưa thôi nhắm vào ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Nội với bài viết trên báo Tuổi Trẻ: "Cưỡng chế 15/18 công trình Sóc Sơn: Không có 'nhà Mỹ Linh'". (Nếu nhà Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương không "có tên" trong danh sách cưỡng chế, đó là cái tát vào mặt ông Chung và Hà Nội. Nếu không cưỡng chế, tháo dỡ được hàng trăm công trình vi phạm ở Sóc Sơn, áp lực của dư luận sẽ đè nặng lên vai ông Chung. Và dân sẽ lấy đó ra để so sánh và chửi đảng- nhà nước tiếp trong vụ Hồ Chí Minh cho quân đập phá, khủng bố hàng trăm hộ dân ở Lộc Hưng).

7. VOV có tin: "Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện lái xe gây tai nạn chết người". (Trần Văn Thiết, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức, Đắk Nông dù không có giấy phép lái xe, nhưng lấy xe của huyện đội để tự lái ngoài đường. Thiết gây tai nạn chết người. Tuy nhiên, hình thức xử lý của đảng- nhà nước trong vụ này mới là điều khốn nạn: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông kỷ luật đối với ông Trần Văn Thiết bằng hình thức, cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Không giấy phép lái xe, gây tai nạn gây chết người không bị khởi tố).

8. Nghệ An: 3 cán bộ quản lý thị trường huyện Thanh Chương bị tạm giữ vì nghi 'làm luật' với thầy lang. Đây là tin có trên báo Dân Việt. (Các "cán bộ" quản lý thị trường chủ yếu đi "kiếm ăn" và làm luật ở chợ, các cửa hàng tạp hóa, quán ăn nhậu..., nay tự dưng lại mò vào nhà thầy lang bốc thuốc nam để dính đòn).

9. VTV có tin: "Kinh hãi lợn lở mồm long móng được "phù phép" thành trâu gác bếp". Theo đó, những con lợn chết vì dịch lở mồm long móng, thâm đen, bốc mùi hôi thối.... thay vì đem chôn lấp, tiêu hủy, thì lại được một số gian thương tại huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc thu gom về. Sau khi tẩm ướp đủ loại gia vị, lợn chết được phù phép thành thịt lợn gác bếp, thịt trâu hun khói... thơm ngon phục vụ thượng đế ăn Tết. Giá bán các "đặc sản" này là từ 400-700 nghìn/kg.

10. "Nữ giám đốc đi siêu xe biển xanh bị tố lừa đảo 40 tỷ từ nhiều người" là nhan đề bài viết trên báo Dân Việt. Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bất động sản Hiền Tài, bị tố cáo lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhiều người. Đặc biệt, bà Hiền thường xuyên sử dụng 2 xe biển xanh 80B và 50A, khoe có nhiều quan hệ với quan chức cấp cao, có trong tay nhiều đất dự án, có thể nhờ cậy ép giá đất... (Đa số các vụ lừa đảo ở Việt Nam đều có dính đến hoặc mượn danh quan chức, công an... Đó là bởi: Nền kinh tế và các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh chủ yếu dựa vào các quan chức, thế lực đảng đứng sau).

11. TBKTSG có bài viết: "Tư lợi công văn". (Bài này tiếp tục nhắm vào ông Trần Tuấn Anh và công văn của Bộ Công thương điều động xe biển xanh của bộ đi đón vợ con ông bộ trưởng).

12. Ông Trần Tuấn Anh tiếp tục bị báo Giáo dục Việt Nam tấn công với bài viết: "Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã phải điều trị bệnh theo yêu cầu của ai?". (Bằng giọng đanh thép, tác giả liệt kê ra hàng loạt lỗi trong văn bản ông Trần Tuấn Anh xin lỗi. Cũng với giọng chắc nịch, bài viết còn đặt ra nghi vấn về chuyện Bệnh viện Bạch Mai không có khoa tim mạch. Đại nạn của ông Trần Tuấn Anh có lẽ chưa qua sau lời xin lỗi).

13. Cũng là tin liên quan đến Bộ Công thương, TTXVN có bài: "Ba doanh nghiệp của Vinachem vẫn lỗ hơn 1.500 tỷ đồng". (Vinachem là một trong 12 dự án lỗ nghìn tỷ của Bộ Công thương. Có vẻ đang có họng súng kê vào đầu ông Trần Tuấn Anh, nếu xâu chuỗi tất cả các sự kiện vừa qua lại).

14. Ông Vương Vỹ Tinh (Stanislaw Wang), giám đốc kinh doanh của Huawei chi nhánh Ba Lan vừa bị nước này bắt giữ vì cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc. (Cộng đồng thế giới văn minh đang chung tay chống lại các nguy về an ninh quốc gia đến từ các sản phẩm của Trung cộng. Chỉ riêng Việt Nam cùng các quốc gia nghèo và các "thuộc địa" của Trung Quốc ở Châu Phi là vẫn chào đón Huawei).

15. Một bài viết hiếm hoi về Hoàng Sa- Trường Sa trên báo PLO với nhan đề: "VN đủ chứng cứ khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa,Trường Sa".

16. Trước hàng loạt vấn nạn và bê bối của ngành giáo dục, báo Thanh Niên đặt câu hỏi: "Giáo dục đang khủng hoảng?". Đây là câu hỏi các đại biểu tham gia hội thảo quốc tế "Giáo dục giá trị trong nhà trường" đặt ra. Hội thảo này do Viện Nghiên cứu giáo dục và giao lưu quốc tế (ĐH Huế) phối hợp với Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM tổ chức ngày 11-01. (Không phải khủng hoảng mà là nát bét. Trong hội thảo đã nêu, có đại biểu còn đòi hỏi: Cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho người học. Nếu còn "tăng cường công tác chính trị tư tưởng", giáo dục sẽ còn nát tiếp).

17. Tiền Phong có bài: "Vụ án Vũ 'nhôm': Kê biên tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng". (Nguyên một đường dây phạm tội của vài tướng tá trong Bộ Công an, với các hoạt động "bình phong" đã chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ tài sản quốc gia. Có bao nhiêu tướng, bao nhiêu bình phong nữa trong tổ chức mafia này?).

18. Báo Tổ Quốc có bài viết đầy u uất với nhan đề: "Tết lại sắp đến rồi, nhưng công lý còn ở xa lắm con ơi !". Theo bài viết: Một bé trai 27 tháng tuổi tử vong do bị cắt cổ xảy ra vào ngày 8/10/2013. Kẻ thủ ác là gã hàng xóm tên Nguyễn Hữu Sơn ( Sinh năm 1961, hộ khẩu thường trú tại thôn 3, xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Sau đó hai tháng, PC45 Công an TP Hà Nội thông báo là Nguyễn Hữu Sơn bị tâm thần. Và gần 1 năm sau, ngày 7/09/2014, Viện Pháp y tâm thần Trung ương mới kết luận: Sơn bị tâm thần. (Hiện nay, kẻ thủ ác vẫn "sống khỏe, sống có ích" và cả làng đều thấy và biết là từ trước đến nay hắn không hề bị bệnh tâm thần. Xin nhắc lại chuyện: Một số bệnh viện tâm thần ở địa bàn Hà Nội bị phát hiện làm hồ sơ tâm thần giả bán cho tội phạm mới bị phanh phui gần đây. Ở Việt Nam, Công Lý chỉ là tên một diễn viên hài!).

19. Các trạm BOT ở An Sương và Bắc Thăng Long- Nội Bài vẫn bị dân phản đối dữ dội. Trong khi đó, Tiền Phong có bài: "Lúng túng xử lý 17 trạm BOT đặt sai chỗ". Theo bài viết, có 17 trạm thu phí BOT đường bộ đang sai vị trí đặt trạm và cần có giải pháp xử lý. (Xử lý cái này đơn giản mà, lôi các hợp đồng BOT đó ra xem ai ký cho làm, ai cho đặt vị trí sai để hút máu dân... Lôi ra treo cổ hết, bắt các trạm BOT về đúng vị trí là giải quyết xong).

20. Chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam - VietnamFinance có bài: "Cô bồi bàn trở thành nữ nghị sĩ trẻ nhất nước Mỹ: Không tô hồng bản thân". (Bài này như một cái tát vào các bài viết tô hồng, dối trá mà các bồi bút đang ca tụng lãnh tụ, ca ngợi kẻ đốt lò hay các lãnh đạo chóp bu ở Việt Nam. Điều đáng nói hơn, bài viết như ngầm so sánh về tay rửa bát bồi tàu cho Pháp hồi đầu thế kỷ 20 và cô nghị sĩ trẻ này. Ở Việt Nam, chỉ mới có 1 người từ bồi bàn thành lãnh tụ thôi, và hiện nay không thể có điều "thần kỳ" đó nữa. Nếu Pháp cai trị độc tài như Việt Nam hiện nay, đảm bảo có đến nghìn thằng bồi tàu cũng không thể làm nên cơm cháo gì).

21. Tin về thời đại rực rỡ Dân Trí: "Quảng Ninh:
Công an thông tin vụ người đàn ông tử vong bất thường khi đang bị khám nhà". (Theo bài viết, một người dân bị công an vào nhà khám xét pháo lậu. Nạn nhân bỏ chạy ra vườn, 4 công an đuổi theo một lúc sau thì 4 công an vào nhà khám xét tiếp. Sau đó người nhà nạn nhân phát hiện anh ta đã chết, khám tử thi thì thấy trên người anh Danh có vết bầm tím ở mạn sườn, nạn nhân bị dập lá lách).

Ảnh minh họa về luật ANM của Việt Nam.







No comments: