Saturday, May 5, 2018

CƯỚP CHÍNH QUYỀN - CHÍNH QUYỀN CƯỚP (Trung Nguyễn)




Trung Nguyễn
5-5-2018

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi đầu tháng 5, dư luận cả nước tập trung vào chuyện truy tìm tấm bản đồ quy hoạch 1/5000 của dự án Thủ Thiêm bỗng dưng “biến mất” trong hàng loạt cơ quan công quyền. Điều thú vị ở dự án Thủ Thiêm là đảng cầm quyền h

Mốc sự kiện nói láo qua từng ngày

Ngày 2/5, trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Nhã – giám đốc sở Kiến trúc – Quy hoạch TPHCM cho báo chí biết là UBND TPHCM không tìm thấy tấm bản đồ đó. Ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TPHCM thì cho rằng, chưa tìm ra chứ không phải không có. Cả hai ông đều đổ thừa cho khoảng thời gian từ năm 1996 đến nay, nghĩa là hơn 20 năm là quá dài, cho nên không còn lưu giữ được bản đồ.

Ngày 3/5, trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương là ông Nguyễn Hồng Điệp lại lật ngược lời nói của hai quan chức trên của TPHCM, nói thẳng ra là thừa nhận quan chức của TPHCM nói láo. Ông Điệp cho rằng: “Nói với dân mãi là thất lạc bản đồ quy hoạch là không đúng. Đừng có nói thế, bây giờ phải nói là không có. Chả lẽ có mà bị mất thì mất ở tất cả các cơ quan à? Ở đây có cả trách nhiệm của nhiều cơ quan nữa chứ”.

Tuy nhiên, đến ngày 4/5, người dân lại chứng minh là cả ông Điệp cũng … nói láo. Ông Lê Văn Lung, nhà số 9, đường Trần Não, quận 2, đã đưa ra cho báo chí bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm 1/5000 có dấu mộc đỏ chót của Sở Xây dựng và Công ty Dịch vụ Phát triển Đô thị.
Thế thì đúng như ông Điệp tuyên bố, “sự lạ” đã xảy ra ở hàng loạt cơ quan của một nhà cầm quyền tuyên bố chỉ tin vào chủ nghĩa duy vật. Nhưng ở đây, vật chất đã biến vào hư không mà không có một chút dấu vết.

Hủ bại từ trung ương tới địa phương

Do đó, chỉ có một lời giải thích duy nhất cho việc mất bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm: băng nhóm chính quyền chủ trương cướp đất của dân ở Thủ Thiêm đã đồng loạt thủ tiêu vật chứng từ các cơ quan địa phương TPHCM tới Trung ương. Chúng sợ phải vào “lò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Điều này chứng tỏ bộ máy công quyền tha hóa từ trung ương tới địa phương.

Quả thật, hiếm có chỗ nào mà có thể đền bù đất cho dân với giá 200 ngàn đồng một mét vuông nhưng lại bán lại cho người giàu với giá 200 triệu đồng một mét vuông. Chỉ cần năm mét vuông đất là lũ cướp ngày đã ung dung bỏ túi một tỷ đồng. Không có ngành nghề kinh doanh nào kiếm siêu lợi nhuận nhanh như vậy, kể cả buôn vũ khí hay buôn ma túy.

Người dân oan mất đất ở Thủ Thiêm đã khiếu nại trong bao nhiêu năm trời từ trung ương tới địa phương, biết bao người tan cửa nát nhà, thậm chí có người quẫn bách quá đã phải tự tử. Tuy vậy, những quan chức “của dân, do dân, vì dân” không một chút chùn tay khi cướp bóc và không một chút ngượng miệng khi nói dối.

Bộ máy chính quyền tê liệt

Năm 2015, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều sai phạm ở dự án Thủ Thiêm nhưng phó Tổng thanh tra chính phủ Ngô Văn Khánh lại bất ngờ ra văn bản bắt phải dừng thanh tra. Tức là đủ thứ quy trình, pháp luật bị vô hiệu hóa vì những người thực thi những quy trình, pháp luật đó đã tha hóa.

Phải đến khi “cái lò” của ông Trọng bắt đầu nhắm đến tập đoàn tội phạm Lê Thanh Hải ở TPHCM, thì báo chí mới được lên tiếng một cách tương đối thoải mái về những sai phạm ở dự án Thủ Thiêm. Nghĩa là phải đợi đến khi có một phe mạnh hơn trong đảng cộng sản muốn giải quyết tiêu cực của phe thất thế thì mọi việc mới được tiến hành. Cũng có nghĩa là đủ thứ ban bệ như thanh tra, công an, viện kiểm sát chỉ để trang trí. Nếu “cái lò” của ông Trọng chí công vô tư thì đã điều tra xong vụ tranh chấp đất ở Đồng Tâm, Hà Nội từ lâu.

Không nói láo không làm cách mạng được

Tôi còn nhớ triết gia Trần Đức Thảo, khi đang trên đường từ Pháp về Việt Nam vào khoảng đầu những năm 1950 để giúp cho cách mạng, ông đã bị cú sốc đầu tiên khi bị chính quyền cách mạng bắt phải khai lý lịch, trong đó ông phải đấu tố cha mẹ, người thân của ông là “phản cách mạng”, làm việc cho thực dân đế quốc. Triết gia Trần Đức Thảo đã kiên quyết không nói dối và không đấu tố cha mẹ mình, nhưng ông phải trả giá bằng sự nghi ngờ, đàn áp của chính quyền cách mạng cho tới hàng chục năm sau.

Triết gia Trần Đức Thảo cho rằng, không thể nào xây dựng một xã hội chủ nghĩa tốt đẹp mà lại dựa trên bạo lực và dối trá như vậy. Cuộc cách mạng đã sai ngay từ đầu.

Các thế hệ lãnh đạo cộng sản cứ tiếp tục truyền thống bạo lực và dối trá như vậy kể từ những ngày đầu cho đến ngày hôm nay, và điển hình là việc dối trá để cướp hàng trăm ha đất của dân, liên quan tới ít nhất 15 ngàn hộ dân ở Thủ Thiêm.

Người cộng sản cướp chính quyền để rồi trở thành một chính quyền cướp.

Liệu sẽ mất bản đồ … Việt Nam?

Chính quyền cướp này ở Việt Nam vẫn còn nhỏ so với chính quyền cướp ở Trung Quốc. Thế thì liệu sẽ đến lúc chính quyền cướp ở Việt Nam tuyên bố là … mất bản đồ Việt Nam, mất bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa, và để chính quyền cướp bên Trung Quốc vào tiếp quản.

Đó là chưa kể đến việc nhà cầm quyền cũng “lộ hàng” là những kẻ vô văn hóa khi đòi phá bỏ những công trình kiến trúc cổ có giá trị thẩm mỹ, tôn giáo cao như Dinh Thượng Thơ, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm…

Những sự vụ như thế này đã khiến người dân phải mở mắt về bản chất thực của nhà cầm quyền, và có lẽ những người trong Lực lượng 47 hay dư luận viên cũng đã được “sáng mắt sáng lòng”. Quốc gia bị cai trị bởi những lãnh đạo hủ bại thì chắc sẽ có ngày mất bản đồ Việt Nam thật.

Tham khảo: 









No comments: