Saturday, March 24, 2018

NHỮNG PHẬN NGƯỜI KHỐN KHỔ (FB Lê Văn Luân)





Hàng ngàn công nhân công ty Pouchen của Đài Loan lại tiếp tục phải đổ ra đường (Quốc lộ 1K) biểu tình (đình công) để phản đối doanh nghiệp thay đổi bảng lương mới áp dụng từ 2019 mà ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của công nhân vốn đã đang ở dưới đáy của xã hội hiện thời mà việc lao động thì hết sức nặng nhọc, thiếu an toàn.

Ngày xưa khi Tư bản đẩy mạnh sản xuất công nghiệp nặng, họ bị các nhà Xã hội chủ nghĩa lên án rằng đó là giai cấp người bóc lột người, những kẻ chỉ biết đến tiền mà bóc lột không thương tiếc đối với những người lao động, họ bênh vực bằng cách đổ thừa cho Tư bản là những tên ăn trên xương máu những người làm thuê cho họ. Và đó là lý do họ vùng lên để đấu tranh bằng bạo lực và đòi hỏi những quyền lợi mà họ cho rằng chúng thuộc về mình.

Nhưng xứ Tư bản lại là những quốc gia phát triển về dân chủ, tự do ở mức cao nhất, họ trả lương rất cao cho công nhân và có chế độ công đoàn độc lập cũng như luật pháp rất nghiêm minh để bảo vệ tối đa cho những người lao động.

Còn ở đất nước chúng ta hiện nay, lương của những người lao động thuộc hàng rẻ mạt nhất thế giới, đóng bảo hiểm cao nhất châu Á và không có công đoàn độc lập để bảo vệ cho chính những đồng lương xương máu (và quyền lợi) của mình khi bị xâm đoạt vào. Họ bị nhà đầu tư nước ngoài và cả trong nước bóc lột thậm tệ bằng mọi chiêu trò và thủ đoạn trên chính mảnh đất quê hương mình: đặt ra các nội quy, điều kiện lao động hết sức ngặt nghèo, dễ dàng bị cắt lương, giảm lương, bị mất thưởng, nghỉ ngơi gần như không có, bị bạo hành hay ngược đãi, quấy rối tình dục, tranh chấp hợp đồng thì pháp luật gần như không đứng về họ.

Chưa bao giờ chúng ta thấy những người lao động, mặc dù đông đảo nhất trong các tầng lớp người trong xã hội, lại có một đời sống thấp kém và bị đối xử tồi tệ đến thế trong công việc.

Công nhân chính là lực lượng nòng cốt của đảng cộng sản, nhưng thử nhìn vào thân phận của họ trong xã hội xem họ đang ở đâu, với mức sống thế nào, trình độ ra sao và được bảo vệ đến mức nào trước pháp luật?



Hãy chờ đấy, đây là khẩu hiệu của những người Cộng Sản:
"Đảng CSVN là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc."
Khẩu hiệu của họ như thế nhưng chẳng biết họ có bảo vệ lợi ích của công nhân và người lao động hay không, hay họ bảo vệ lợi ích cho bọn bóc lột

Nếu tiếp tục chọn thể chế xhcn nhưng kinh tế lại TB độc quyền, bóc lột sức lao động của công nhân, mức sống của CN không được cải thiện, bất công đầy rẫy, thì mọi khẩu hiệu: NN của dân do dân vì dân, đều là là dối trá lưu manh nhất!

Ngày xưa cũng chính giai cấp này là lực lượng nòng cốt để chúng nó tạo ra thành công trong việc cướp chính quyền , chúng hiểu rõ sức mạnh của giai cấp này rất khó cản, nên ngày nay chúng sẽ để giai cấp này phải suốt ngày lo đến miếng cơm manh áo để không còn thời gian để quan tâm chính trị, lâu lâu chúng lại bố thí cho một thứ gì đó để gọi là cảm ơn đảng, nhưng họ đã quen dần sự nhẫn nhục và quên rằng mình đang nhu nhược . Chỉ để khi ai ép họ đến đường cùng thì mới xảy ra những chuyện thế này, như họ đang nhìn thấy thì đó là tình trạng đang xảy ra khắp đất nước này đây.









No comments: