Saturday, December 17, 2016

TƯỜNG TRÌNH MENNONITE (Mục sư Nguyễn Hồng Quang)




Mục sư Nguyễn Hồng Quang

Mục sư Nguyễn Hồng Quang (VNTB) Về việc: Chính quyền ngăn cấm làm rào bảo vệ gia đình mục sư – tín hữu Mennonite trong khuôn viên đất ở hợp pháp trước sự tấn công hung hãn liên tục của côn đồ .


Lúc 10h 15 ph sáng nay 14/12/2016 chính quyền phường Thanh Lộc quận 12, SG với đầy đủ ban ngành hơn 10 người đến chổ tạm dung của mục sư Nguyễn Hồng Quang tại tổ 18, khu phố 1 phường Thạnh Lộc, quận 12, là nhà anh Nguyễn Quang Huy con trai lớn . Chính quyền lập biên bản sai trật là “ đang thi công xây dựng” hàng rào sắt; Sau đó buộc phá dỡ hàng rào trong vòng 24 giờ!!! ( xin xem biên bản).

Cổng sắt

Lập xong biên bản chính quyền vội vàng niêm yết biên bản trước cổng nhà rồi đi, còn lại hai người là Thượng úy Nghi và một cán bộ tôi không rõ tên, cấp nào. Tôi yêu cầu Thượng úy Nghi CSKV thuộc địa bàn trách nhiệm của ông làm chứng là tôi không có bất cứ hành vi nào “ đang xây dựng” công trình bất hợp pháp nào cả? Tôi yêu cầu Thượng Úy đến xem kỹ biên bản ghi nhận trung thực sự việc minh oan cho người dân chúng tôi.

Mặc dù trong nhà có người ở, cửa mở, cổng khép hở không khóa hay gài chốt, nhưng chính quyền thiếu trung thực không vào nhà hay gọi tôi ký biên bản người đại diện dù họ biết rõ tất cả đều có đăng ký tạm trú nhưng vẫn ghi biên bản vắng chủ.

Điều đáng nói là thời điểm lập biên bản rõ ràng là không có bất cứ việc xây dựng bờ rào như biên bản ghi nhưng chính quyền mời nhiều cán bộ làm chứng nhưng họ tỉnh bơ ký chứng kiến “ vụ việc” mà họ không thấy “ đang xây dựng gì cả !

Bờ rào làm cách nay hơn 2 năm xây cao 50 cm, vì không có trong bản vẻ xin phép xây dựng nên bị lập biên bản phạt tiền tôi đã đóng phạt và nộp biên lai đóng tiền cho chính quyền 2 năm trước.

Bấm :

Sáng nay đoàn cán bộ thanh tra quận 12 gồm 3 cán bộ tới hỏi làm khung rào sắt bao giờ? Chiều dài quyền xử dụng đất bao nhiêu? Họ cầm giấy ghi ghi tôi trả lời chiều dài theo sổ đỏ chủ quyền xử dụng hơn 43m tôi làm thụt vào, hàng rào là các vĩ sắt làm trước đó ( 5/12/2016) và ngày 09/12/2016 có báo cáo cho các cán bộ sau: ông Tú chủ tịch, bà Anh Phó chủ tịch Phường, Ông Nguê bí Thư Phường ; Ông Trung tá Thanh trưởng công an Phường cùng nhiều cán bộ công an quận, phòng nội vụ quận, Ông Năm chủ tịch MTTQ…là tôi xin ráp vĩ khung sắt để ngăn ngừa côn đồ hung hãn tấn công liên tục chúng tôi . Đây là phương thức bảo vệ tối thiểu của người dân, mong chính quyền không làm khó dễ.

Nhưng đáp lại chính quyền lập biên bản yêu cầu phá dỡ khung rào trong 24 giờ là tước bỏ quyền phòng vệ chánh đáng của người dân, đẩy tính mạng người dân tới sự nguy hiểm tạo tự do cho côn đồ vào tận nhà tự do tấn chổ ở công dân mà không có rào ngăn cản !?

Gia đình nhiều lần trình báo kêu cứu trong lúc nguy hiểm mà chính quyền làm ngơ, quá bức xúc; chúng tôi khẩn cấp thuê thợ sắt đến gia cố rào dậu, lấp mấy hang rắn, chuột, rết lớn ẩn núp… dù không xây dựng vẫn bị tịch thu dụng cụ lao động như ngày 15/11/2016 trường hợp Thầy Trần Công Nguyên làm giúp ( Phone: 0988 042 624) ; và ngày 05/12/2016 chúng tôi mới thuê được anh Nguyễn Thanh Sơn (Phone: 0997 676 181) đến ráp khung rào sắt công an không cho anh Sơn lưu trú; dù anh ở nhà cha mẹ vợ tận Đồng Nai xa xôi, phải xin ngũ mấy ngày làm, xin tới 3 lần không anh công an nào giám nhận đơn xin lưu trú , có một anh nhận đơn rồi đem tới nhà trả xin thông cảm, xin lỗi, anh không có thẩm quyền…

Như dầu đổ thêm vào lửa trong lúc người dân tôn trọng pháp luật chờ đợi chính quyền “ vãn hồi trật tự; thực thi công vụ” không ngờ hết đêm tới ngày chính quyền nhanh chóng kiểm tra hành chánh tạm trú, kiểm tra xây dựng liên miên, đã thế chẳng nhưng không giúp dân làm hàng rào, lưới sắt bảo vệ họ lại huy động lực lượng ngăn cản lập biên bản bắt tháo dỡ, tịch thu vật liệu vô lý, người dân làm tạm hàng rào xong, thì bắt tháo gỡ trong 24 giờ không có một cơ sở pháp lý, đạo lý nào như thế cả?!

Điều lạ là con cái chúng tôi em Nguyễn Quang Triệu học đại học ở Bình Dương qua cầu Phú Long ghé qua nhà ăn cơm với cha ngũ lại sáng đi học tiếp thì ập vào kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chánh gừi giấy triệu tập nhiều lần. Hay ngay cả ngày nhà giáo sinh viên thần học ở xa đến thăm chưa tới 24 giờ chưa kịp báo cũng bị biên bản phạt 550.000VNĐ…Trong khi côn đồ tấn công gây thiệt hại cho dân suốt 2 năm từ 11/2014 – 12/2016 càng gia tăng vô luật thì không hăng hái điều tra giám sát như giám sát hay có mặt kịp thời điều tra hay chận đứng chúng! 

Mong mọi người quan tâm đến luật pháp và cuộc sốn của người dân bị bức hiếp lên tiếng cho mọi hành động vô luật lệ, bất công gây khổ đau cho dân phải chấm dứt.

Công an khu vực xem biên bản và xác nhận không có hành vi đang XD, chỉ ráp khung hàng rào ngăn cản Cản không cho bỏ hóa chất vào thủng nước uống cũng như vào sâu nhà.

Hình :
Niềm tin và nếp sống của Cơ Đốc Nhân là nền tảng cho hành động hòa bình và lòng khoan dung rất cần cho thời đại chúng ta, cớ sao lại nhận sự bất bao dung từ một xã hội đã hội nhập hưởng lợi với nhân loại văn minh như Việt Nam chứ?




No comments: