Monday, August 10, 2015

Xe đạp ‘không thể ăn trộm’ làm nản lòng giới đạo chích (Quý Khải tổng hợp, Đại Kỷ Nguyên VN)






Quý Khải tổng hợp, Đại Kỷ Nguyên VN  
10 Tháng Tám , 2015

Chỉ với một chiếc kìm gấp mép cắt khóa, những tên trộm có thể quẵm đi xe đạp của bất kỳ ai. Tuy nhiên, với chiếc xe đạp “không thể lấy trộm” đầu tiên trên thế giới được sáng chế bởi 3 thanh niên người Chile, có lẽ từ nay các tên trộm sẽ phải thở dài thất vọng.

Ba sinh viên đại học Cristóbal Cabello, Juan José Monsalve và Andrés Roi Eggers, đã nảy ra ý tưởng về một chiếc xe chống trộm có một không hai sau khi một thành viên trong nhóm bị mất xe đạp.

Thiết kế này độc đáo ở chỗ, phần khung xe có thể tháo, xoay và tái ráp nối bằng một thanh yên  xe có thể tháo rời để tạo nên một cái khóa vững chắc chỉ trong vòng 10 giây. Cách duy nhất để phá khóa là cắt ngang thân xe, đồng nghĩa với việc phá hỏng chiếc xe, khiến nó trở nên vô dụng.

Tiện lợi hơn, bạn có thể chọn dùng chìa khóa hoặc một ứng dụng điện thoại kết nối bluetooth với ổ khóa để mở khóa.

VIDEO :
Yerka - "The Unstealable Bike"  (YERKA Project)

Theo tờ Telegraph, thiết kế này đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái, nhưng chỉ đến gần đây, nhóm mới nhận được đơn đặt hàng sản xuất 300 chiếc xe chống trộm với giá bán lẻ 500 USD.

“Trong 4 năm tới, mục tiêu của chúng tôi là bán được khoảng 300 chiếc mỗi tháng, cung cấp trên toàn thế giới”, CEO Cabello nói.

Để biến ý tưởng này thành hiện thực, nhóm sáng chế đã nhận được khoản hỗ trợ 100.000 USD từ chính phủ Chile. Ngoài ra, nhóm cũng vượt mốc huy động vốn trên Indiegogo với hơn 81.000 USD tại thời điểm hiện tại.

Quý Khải tổng hợp






No comments: