Wednesday, August 5, 2015

Thời tin học dùng Phùng Quang Thanh tái hiện kịch bản Hồ không hề dễ (Le Nguyen - Danlambao)






Sự kiện biến mất bí ẩn của ông đại tướng Phùng Quang Thanh làm dậy sóng dư luận xã hội về chuyện “sống-chết” và sự tái xuất hiện không bình thường của ông Thanh cũng không giúp sóng yên gió lặng mà nó còn càng làm cho dư luận thêm xôn xao bàn tán về chuyện “thật-giả”, có cả hợp lý, vô lý nóng hơn trên các phương tiện truyền thông lề dân lẫn lề đảng. Tất cả những đồn đóan, suy diễn trở nên nghiêm trọng vượt ra ngoài tầm kiểm soát, định hướng của truyền thông lề đảng do chính báo đài lề đảng chủ động bưng bít sự thật, nhiễu loạn thông tin, lèo lái dư luận về sự kiện biến mất và trở lại của ông đại tướng Thanh.

Thời gian ông Phùng Quang Thanh biến mất truyền thông lề dân với lề đảng tranh cãi gay gắt về chuyện “sống-chết” của ông Thanh và lúc ông Thanh xuất hiện mới đây dư luận lại ồn ào bàn tán, suy diễn về chuyện “thật-giả” của ông Thanh. Chuyện dư luận lề dân, lề đảng, lề đường lẫn dư luận không lề tranh luận, suy đoán ông Thanh sống, ông Thanh chết, ông Thanh thật, ông Thanh giả... không hẳn là không dựa trên cơ sở lý luận khoa học hay hoàn toàn vô lý, cảm tính mà có rất nhiều điểm thắc mắc, nghi ngờ khó bác bỏ.

Cụ thể như người ta so sánh hình ảnh ông Phùng Quang Thanh trước khi mất tích với hình ảnh ông Thanh xuất hiện mới đây có nhiều điểm không hợp lý, bất bình thường, khó lý giải dựa trên các thông tin liên quan đến ông Phùng Quang Thanh do các loại báo nói, nghe, nhìn của báo, đài lề đảng độc quyền đưa ra. Những thông tin do báo lề đảng cung cấp, chuyển tải đã bị báo lề dân chỉ ra những điểm đáng nghi ngờ, bất hợp lý về ông Thanh như: 

Một là trước khi biến mất cái mũi ông Thanh thon gọn tương đối cao và lúc xuất hiện mới đây là cái mũi tẹt bành ra hai bên? 

Hai là “mặt tiền” răng nguyên thủy của ông Thanh mọc không thứ tự nhưng hình chụp được trong đêm giao lưu văn nghệ “Khát Vọng Đoàn Tụ” răng của ông Thanh lúc há mồm cười trông khá đều đặn? 

Ba là video clip, hình chụp nào của ông Thanh cũng thấy miệng ông cười toe toét và cặp mắt thì láo liên giống như người mang chứng tâm thần?...

Rồi nào là lý do ông Thanh đau vòm họng nên không nói được và đêm xuất hiện giao lưu văn nghệ các cặp mắt đều đổ dồn vào ông Thanh với vẽ kinh ngạc như nhìn người ngoài hành tinh. Đặc biệt là cách cười của đồng chí gái Tòng Thị Phóng có vẽ mặt khoái trá khi vô tình lẫn cố ý lọt vào tầm ngấm của các ống kính máy thu hình, máy chụp hình?... Độc chiêu hơn cả là ông Thanh không về nhà mà ở lại bộ quốc phòng để hạn chế tiếp khách?

Với những điểm khác biệt trước khi biến mất và sau khi tái xuất hiện của ông Phùng Quang Thanh vứa kể, đáng lo ngại hơn cả là cặp mắt láo liên với nụ cười hồn nhiên như trẻ thơ của ông Thanh? Điều đó khiến cho người ta thắc mắc, nghi ngờ có thể ông vừa trải qua cơn khủng hoảng tâm lý ghê gớm lắm nên mới trở thành như vậy? Xa hơn nữa, có thể là ông Thanh bị các đồng chí “chích thuốc” cho điên như cách lãnh tụ các đảng cộng sản anh em đã từng sử dụng cách “chích thuốc cho chết... cho uống cốc nước sùi bọt mép lăn đùng ra bất tỉnh... cho nhiễm phóng xạ...” để loại trừ “đồng chí” trong lịch sử tranh giành quyền lực trong các kỳ chuẩn bị đại hội đảng sắp xếp lại nhân sự lãnh đạo then chốt trong cơ cấu đảng, nhà nước cộng sản trước kia. 

Ngoài ra với cặp mắt láo liên cùng với nụ cười hồn nhiên cũng có thể là do người nhập vai, đóng thế thiếu bản lãnh, có tâm lý bất an nên bộc lộ ra bên ngoài lúc thủ diễn. Nếu chủ quan kết luận ông Phùng Quang Thanh xuất hiện mới đây là giả, là do ai đó đóng thế thì chưa đủ cơ sở để xác định là ông Thanh thật còn sống hay đã chết?

Thật ra với cơ cấu tổ chức dân chủ tập trung, tập thể lãnh đạo như tổ chức đảng cộng sản Việt Nam thì chuyện “sống-chết, thật-giả” của ông Phùng Quang Thanh, không có gì làm quan trọng, vì không có Thanh này thì có Thanh khác lên thay như trường hợp của ông trưởng ban nội chính Nguyễn Bá Thanh, chẳng có gì để cho chúng ta mất thời giờ cho chuyện chết sống của lãnh đạo cộng sản! 

Tuy thế, nói đến việc “sống-chết, thật-giả” của ông đại tướng Thanh là trường hợp không thể đừng, vì đằng sau sự kiện biến mất rồi xuất hiện trở lại của ông Thanh còn nhiều bí ẩn chưa có lời giải và nằm đằng sau câu chuyện “sống chết, thật giả” của ông Thanh có khả năng ảnh hưởng không nhỏ, nếu không nói là cực kỳ quan trọng đối với tương lai Việt Nam?

Hẳn ai cũng biết, việc ông Phùng Quang Thanh có chết hay sống, có giả hay thật thì kịch bản đấu đá, tranh giành quyền lực lãnh đạo trong nội bộ đảng từ đây đến ngày đại hội đảng khóa XII hạ màn vẫn còn gay gắt, vẫn còn diễn biến phức tạp khó dự đoán “mèo nào cắn mỉu nào?” Đến thời điểm này, chuyện ông Phùng Quanh Thanh chết hay sống, thật hay giả đều không ảnh hưởng đến việc các phe phái dừng âm mưu sử dụng hình ảnh ông Thanh cho mục tiêu chính trị, đấu đá nội bộ của đảng cộng sản Việt Nam và trong đó không loại trừ có ý đồ của đảng cộng sản Trung Hoa sử dụng ông Thanh tác động, chi phối vào chính trường Việt Nam. 

Từ đó cho chúng ta thấy, cái ông Phùng Quang Thanh đang nằm trong Bộ Quốc phòng điều động, xử lý, tham mưu công tác hiện nay, là nằm dưới sự điều khiển của phe phái đối thủ ông Thanh trong nội bộ đảng cộng sản Việt hay chịu sự chỉ đạo của cộng sản Tàu. Tất cả những ai nằm bên ngoài âm mưu dàn dừng kịch bản Thanh thật, Thanh giả đều chưa đủ cơ sở xác định chính xác là ông Thanh ở trong Bộ Quốc phòng thuộc về phe nào, Cộng Tàu hay Cộng Việt?

Chưa xác định được là bởi vì những điều không bình thường sờ sờ ra trước mắt như cái mũi, hàm răng... Những ai theo dõi ông Phùng Quang Thanh xuất hiện trong đêm văn nghệ “Khát Vọng Đoàn Tụ” cũng đều thấy là lỗ mũi, cái răng của ông Thanh hiện nay không giống với cái răng, lỗ mũi của ông Thanh trước khi biến mất và những khác biệt đó vẫn chưa đủ cơ sở kết luận là ông Thanh “trình diện” trên hệ thống truyền thông VTV1 mới đây là ông Thanh “giả”? Bởi rằng thì là với kỹ thuật chỉnh hình “răng, mũi...” thời nay rất dễ để sửa đổi và việc ông Thanh thay đổi nhân dạng cũng có thể có khả năng xảy ra, vì nó phù hợp với tin đồn ông Thanh có kế hoạch cùng bầu đoàn thê tử, thực hiện việc đào tẩu nhưng bất thành? 

Lý giải như thế cũng không có nghĩa là cái ông Phùng Quang Thanh xuất hiện mờ nhạt, có vẽ gượng gạo, không tự nhiên trong đêm văn nghệ “Khát Vọng Đoàn Tụ” không phải là ông Thanh “giả” bởi kịch bản đấu đá tranh giành quyền lực chưa hạ màn thì phe thắng thế trong nội bộ đảng cộng sản vẫn có thể giam giữ Thanh thật và ra sức trang điểm, lợi dụng ánh sáng, đèn màu, son phấn đưa người ra đóng thế vai đại tướng Thanh cũng rất có thể xảy ra?

Sở dĩ phải viết dài dòng văn tự về chuyện Thanh sống, Thanh chết, Thanh giả, Thanh Thật... không phải là nói với các “tín đồ”, các chiến sĩ thông tin chiến đấu trên các trang báo lề dân, vì những điều sẽ bàn đến không có gì mới, ai cũng biết chẳng có gì lạ lẫm -– trừ những tên mê cuồng cộng sản cố tình không chịu biết! 

Viết dài dòng văn tự về “chết-sống, thật-giả” của ông Phùng Quang Thanh là nhằm mục đích lý giải, gợi mở cho cán bộ đảng viên đang phục vụ cho đảng, chế độ cộng sản thấy là trong thời thông tin mở, tin tức chuyển tải nhanh như ánh sáng nhưng bộ phận tuyên giáo, truyền thông thông tin lề đảng vẫn “vô tư như em bé” xào nấu, chế biến thông tin, nhiễu loạn thông tin, phục vụ mưu đồ chính trị phe nhóm trong sự kiện biến mất và trở lại của ông Thanh.

Nhắc đến sự kiện Phùng Quang Thanh để cho các cán bộ, đảng viên cộng sản có cơ sở tư duy là ở thời đại thông tin bùng nổ mà thông tin báo lề đảng còn dám dàn dựng “mê hồn trận” thông tin để không ai biết đích xác là ông Thanh còn sống hay đã chết, ông Thanh xuất hiện trên TV mới đây là thật hay giả? 

Với thời thông tin bùng nổ, nhanh nhạy như tia chớp mà loa đài lề đảng vẫn làm “xiếc” để người dân không đủ thông tin biết được ông Thanh đang “tồn tại” là thật hay giả, còn sống hay đã chết! Thế thì hơn nửa thế kỷ trước, thời chỉ có mỗi loa đài độc quyền ngụy tạo, chế biến thông tin của truyền thông lề đảng thì chuyện Nguyễn Ái Quốc bị bệnh lao chết trong nhà tù “đế quốc” Anh và được tình báo Hoa Nam dựng đầu sống lại, cắt cử thiếu tá Hồ Quang nhập vai đóng thế với bí danh Hồ Chí Minh là không có gì khó đối với tình báo Trung Cộng!

Sự kiện sống-chết, thật-giả của nhận vật Nguyễn Ái Quốc được Trung Cộng nhào nặn cho người nhập vai đóng thế, biến hóa ra thành trăm tên, nghìn mặt được loa đài lề đảng phụ họa, ca ngợi vĩ đại, tôn lên làm thánh, làm “cha già dân tộc”. Ngày nay đảng cộng sản Việt Nam sử dụng tiền thuế của dân dựng tượng, lập đền đài miếu mạo trên diện rộng cả nước cho dân Việt thờ phượng, bái lạy, chiêm ngưỡng quả là nỗi nhục không thể tẩy xóa trong giòng lịch sử hào hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam. 

Việc nhập vai đóng thế Nguyễn Ái Quốc của thiếu tá bát lộ quân Hồ Quang với các tài liệu bí mật được bạch hóa ngày càng nhiều, có độ khả tín cao và với trình độ kỹ thuật khoa học thời nay thì việc đi tìm sự thật nguồn gốc Hồ Chí Minh nằm trong lăng Ba Đình có liên hệ với giòng họ Nguyễn Sinh... có ku nghệ Nguyễn Ái Quốc ở Nam Đàn, Nghệ An, là chuyện dễ dàng như trở bàn tay. 

Thế thì tại sao những kẻ có quyền lực trong đảng cộng sản đương quyền không làm, không đi tìm sự thật để giải tỏa thắc mắc, nghi ngờ thật giả của nhân vật Hồ Chí Minh - vậy, có phải chăng đứa nằm trong lăng đã có vấn đề?...

Sự sống-chết, thật-giả của nhân vật nhiều hư cấu Hồ Chí Minh đã để lại hậu quả nghiêm trọng, nói chính xác hơn là để lại hậu quả khủng kiếp, có rất ít người Việt Nam không biết lẫn không chịu biết như: Hồ làm đạo diễn cho Phạm Văn Đồng ký công hàm dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng; Hồ nhận lệnh Nga-Tàu giết gần hai mươi vạn dân Việt trong cải cách ruộng đất; Hồ chủ động tiêu diệt trí thức tinh hoa Việt trong sự kiện Nhân Văn Giai Phẩm; Hồ là chủ mưu thực hiện kế hoạch xâm lăng VNCH “...đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng...” theo chủ trương của Mao, lồng trong khẩu hiệu bịp bợm “...đốt cả dải Trường Sơn đi cứu nước...”; Hồ ngoài mặt giả vờ trung lập trong vụ án xét lại chống đảng nhưng ngầm ủng hộ phe thân tàu “chủ chiến” diệt phe thân Nga “chủ hòa” trong chiến tranh xâm lược VNCH; Hồ lợi dụng hưu chiến trong ngày lễ tết, ra hiệu lệnh tổng công kích toàn miền nam qua bài thơ Chúc Tết gây ra cuộc thảm sát dã man nhiều người dân việt Nam trong tết Mậu Thân năm 68 ở Huế...

Hậu quả việc sống-chết, thật-giả của Nguyễn Ái Quốc, đã chết rồi dựng đầu sống lại cho người nhập vai đóng thế, làm ra nhân vật Hồ Chí Minh kéo dài hệ lụy “làm nghèo đất nước,làm khổ nhân dân” qua việc xây đắp tượng đài, lập đền thờ, miếu mạo trên diện rộng khắp cả nước, trong lúc người dân Việt Nam vẫn còn nghèo đói cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, ăn xin bán vé số đầy đường, cơ sở y tế thiếu thốn mọi bề, trường học trống trước hở sau, trẻ em đi học phải đu dây qua kênh rạch, sông suối... không cơ man nào kể hết... khiến cho tiếng than dậy đất, lời hận ngất trời.

Vậy mà đảng, nhà nước làm như không nghe, không thấy, không biết vẫn bình chân như vại trước nỗi thống khổ của những người đồng bào. Chúng vẫn thản nhiên dựng tượng, lập đền cho tên đại ác chống nhân loại và vẫn vô tư diễn trò phía sau “mặt tiền” thống nhất đoàn kết nội bộ của vở diễn đại hội đảng cộng sản Việt Nam...

Xét qua sự biến mất và sự xuất hiện trở lại đi kèm với các đồn đoán, suy diễn sống-chết, thật-giả của Hồ Chí Minh thời xưa và của Phùng Quang Thanh thời nay. Có cái gì đó... dường như tình báo Hoa Nam cùng với đảng cộng sản, có khả năng đang bắt tay nhau tái hiện kịch bản “nhập vai đóng thế” Nguyễn Ái Quốc cho vở tuồng Phùng Quang Thanh như chúng đã từng thành công hơn mong đợi trong quá khứ. 

Thế nhưng thời nay là thời đại kỹ thuật số, không phải là thời loa đài của thời đại Hồ chí Minh nên người dân Việt Nam phải mất nhiều chục năm mới tiếp cận được nhiều nguồn thông tin xác thực, gần đúng với sự thật Hồ Chí Minh và sự kiện sống- chết, thật- giả của Phùng Quang Thanh trong cuộc chiến đấu đá, tranh giành quyền lực trong nội bộ cộng sản thời nay sẽ có kết luận chính xác, không lâu hơn đêm kết thúc đại hội đảng khóa XII sắp tới đây.

Thật ra, dù Phùng Quang Thanh sống hay chết, thật hay giả, hắn thủ diễn cho cộng đảng Tàu hay diễn theo kịch bản của cộng đảng Việt thì tương lai Việt Nam cũng không có gì làm sáng sủa, vì cộng đảng Việt có đấu tranh gay gắt tiêu diệt lẫn nhau, tranh giành quyền lực nhưng không thấy chỉ dấu nào cho thấy phe phái chiếm ưu thế trong nội bộ đảng cộng sản diệt phe Phùng Quang Thanh để thay đổi thể chế, mở ra hướng đi mới cho tương lai Việt Nam - điều đáng buồn là... dường như lãnh đạo Việt Cộng tiêu diệt “đồng chí” để giành độc quyền làm tay sai cho Tàu Cộng!

06.08.2015







No comments: