Tuesday, August 18, 2015

ĐIỂM TIN THỨ BA 18-8-2015





ĐIỂM TIN THỨ BA 18-8-2015
.
Dân Luận tổng hợp
19/08/2015
.
Dân Luận : Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 20h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

TP.HCM phải an toàn, bình yên (Tuổi Trẻ): TP chúng ta đang đặt ra mục tiêu, triết lý phát triển là xây dựng TP có chất lượng sống tốt. Để có chất lượng sống tốt, TP phải thật sự an toàn, bình yên
VKSND Tối cao yêu cầu báo cáo vụ xin lỗi ông Trương Bá Nhàn (Dân Trí): Ngày 17/8, tin từ VKSND Tối cao cho biết lãnh đạo viện này đã yêucầu VKSND TP.HCM kiểm tra lại vụ xin lỗi oan ông Trương Bá Nhàn (doVKSND TP.HCM tổ chức) chỉ diễn ra có năm phút.
Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự (Dân Trí): Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Công an Nhân dân, Đại tướng, GS, TS. Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có bài viết với tiêu đề “Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự”.
Chen chân “cầu viện” nước sinh hoạt sau sự cố vỡ đường ống (VNN): Sự cố lần thứ 13 vỡ đường ống nước sạch cung cấp cho Hà Nội vào sáng 13/8 về cơ bản được khắc phục, tuy nhiên đơn vị cung cấp nước phải giảm áp lực bơm dẫn đến tình trạng một số khu vực xa trục đường ống hoặc cuối nguồn bị mất nước hoặc không đủ nước sinh hoạt vì nước chảy rất ít. (Mỗi một xe bồn có sức chứa khoảng 8 khối nước được công ty nước sạch vận chuyển đến những khu vực dân cư mất nước từ sự cố vỡ ống nước sáng 13/8
Việt Nam dùng hoa ‘nước lạ’ cho ngày Quốc khánh (VOA): Các bức ảnh trên mạng cho thấy hoa dùng để kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được đựng trong các hộp giấy in tiếng Hoa ở quanh Hồ Gươm, nơi được gọi là “trái tim” của Việt Nam. Một người dân đặt câu hỏi: Vì sao phải nhập hoa của Trung Quốc khi Việt Nam có biết bao nhiêu làng qua và vườn hoa nổi tiếng? (Đại diện nơi cung cấp hoa được trích lời cho biết cho biết, đơn vị này thường mua các loại thùng có sẵn về đựng hoa rồi sau đó mang đi phân phối.
Xử lý thanh niên nhắn tin xúc phạm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (Thanh Niên): Đầu tháng 8, đơn vị nhận được thông tin về việc Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam bị số điện thoại 01287.488.xxx quấy rối. Theo đó, một nam thanh niên tự nhận là người Quảng Ngãi đã thực hiện 2 cuộc gọi và nhắn 10 tin nhắn vào thuê bao di động ông Thanh sử dụng với những lời lẽ xúc phạm danh dự, uy tín vị bí thư tỉnh ủy này.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân, vì nhân dân phục vụ (Lao Động): Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Công an nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2015), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội”, trong đó nêu rõ 5 vấn đề cần coi trọng để tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ vững trật tự, an toàn xã hội.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Có luật mới xử, không có luật để mặc kệ là không được (Lao Động): Đó là ý kiên của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội chiều 17.8, khi cho ý kiến vào dự án Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi).
Hàng trăm tiểu thương kéo về UBND tỉnh phản đối chợ mới (Lao Động): Ngày 17.8, hàng trăm tiểu thương ở thị xã Kỳ Anh tập trung trước cổng trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh để phản đối việc xây chợ mới gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh của họ.
Ngày mai, phúc thẩm 2 người thân học sinh Tu Ngọc Thạch (PLO): Trong khi vụ em Tu Ngọc Thạch bị công an xã Vạn Long đánh chết đang điều tra lại thì hai người thân của nạn nhân bị xét xử.
Ông Đoàn Văn Vươn sắp được đặc xá (VOA): "Việt Nam sắp đặc xá cho một nông dân nổi tiếng đang thọ án tù vì đã nổ súng vào lực lượng thi hành công vụ để bảo vệ đất đai bị cưỡng chế.
Campuchia truy tố nghị sĩ phản đối thỏa thuận biên giới với Việt Nam (VOA): Một thượng nghĩ sĩ đối lập ở Campuchia có thể lãnh án 17 năm tù với các cáo buộc về tội ‘phản quốc’ vì phản đối thỏa thuận biên giới năm 1979 giữa Phnom Penh với Hà Nội.
Đổi tù chính trị lấy thương mại và ngoại giao (RFA): Vào đầu tháng tám năm nay, tin từ gia đình của người nữ tù nhân chính trị Tạ Phong Tần cho biết là cơ quan công an Việt nam đã tiếp xúc với bà với lề đề nghị bà làm đơn xin đi Hoa Kỳ để được trả tự do. Tin này cùng với những thông tin về đợt đặc xá sắp tới nhân ngày quốc khánh Việt nam 2/9, làm nhiều người hy vọng là sẽ có một số tù nhân chính trị được thả trước thời hạn.
Khống chế nhóm côn đồ, súng công an cướp cò trúng người dân (Tuổi Trẻ): Trong lúc Công an Q.9, TP.HCM nổ súng bắn chỉ thiên để khống chế nhóm côn đồ chém người ở quán karaoke, súng bị cướp cò khiến một người dân trúng đạn ở chân.
Xử lý thanh niên nhắn tin xúc phạm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (Thanh Niên): Ngày 17.8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị đã xác định được người nhắn tin, điện thoại xúc phạm ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam là Nguyễn Minh Phụng (26 tuổi, trú tại thôn 1, xã Quế Cường, H.Quế Sơn, Quảng Nam).
Không có tranh tụng thì “không cần tòa án” (Thanh Niên): Đây là quan điểm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi) chiều qua 17.8.
Được hưởng án treo nhờ tố cáo vụ việc (Thanh Niên): Ngày 17.8, sau 3 ngày xét xử, TAND TP.HCM tuyên án vụ “đưa hối lộ”, “làm môi giới hối lộ”, “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Trần Phi Long (32 tuổi, ngụ Q.7) chủ mưu và 12 bị cáo liên quan.
Hoàn tất quyết toán Nhà Quốc hội trước tháng 12/2015 (Thanh Niên): Ngày 17/8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ban chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội đã họp rà soát các công việc còn lại để quyết định chính thức bàn giao công trình Nhà Quốc hội trong tháng 9/2015.
Chủ tịch Quốc hội: Toà giữ cán cân công lý, không thể từ chối người dân (Dân Trí): Chiều 17/8, phiên thảo luận tại UB Thường vụ Quốc hội “nóng” với một quy định thể hiện trong dự thảo Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi) là Tòa án không được từ chối yêu cầu giải quyết vụ việc dân sự vì lý do chưa có điều luật để áp dụng (khoản 2 Điều 4).
Ủng hộ kiểm ngư được điều tra ban đầu (NLĐ): Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị cần tính toán thêm việc giao thẩm quyền đến đâu để không biến kiểm ngư thành cơ quan điều tra
Không cho công an cấp xã điều tra (PLO): Ngày 17-8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe và cho ý kiến về dự án Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự. Đây là dự luật vừa được kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII cho ý kiến hồi tháng 6-2015. So với dự thảo cũ, dự thảo lần này đã bỏ năm điều luật, nhập hai điều luật khác thành một điều, thêm hai điều luật mới. Hiện dự thảo còn sáu vấn đề lớn đang có nhiều ý kiến khác nhau, trong đó có vấn đề trách nhiệm điều tra của công an xã, phường, thị trấn, đồn công an (gọi chung là công an cấp xã) và thẩm quyền điều tra của một số cơ quan như kiểm ngư, thuế, chứng khoán nhà nước.
Không chứng minh được tội phạm, phải bồi thường oan (PLO): Nhiều chuyên gia khẳng định theo luật, người được đình chỉ điều tra vì đã hết thời hạn điều tra mà không chứng minh được tội phạm được xác định là oan, được xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại
Nhiều lãnh đạo TP.HCM chưa thường xuyên tiếp dân (Tuổi Trẻ): Theo Thanh tra Chính phủ, chủ tịch UBND TP.HCM và đa số chủ tịch các quận, huyện chưa thường xuyên tiếp dân.
TP.HCM phải an toàn, bình yên (Tuổi Trẻ): TP chúng ta đang đặt ra mục tiêu, triết lý phát triển là xây dựng TP có chất lượng sống tốt. Để có chất lượng sống tốt, TP phải thật sự an toàn, bình yên

GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Cơ hội nhận học bổng 10.000 SGD trường Kaplan, Singapore (VnExpress): (VnExpress) - Singapore luôn là một trong những sự lựa chọn du học hàng đầu của học sinh Việt Nam với chất lượng giáo dục và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Để trang bị cho các bạn học sinh, sinh viên các thông tin về du học Singapore cũng như thông tin về trường Kaplan, cơ hội học bổng và cách thức nộp đơn xin học bổng, ASCI tổ chức buổi hội thảo "Du học và cơ hội nhận học bổng 10.000 SGD trường Kaplan, Singapore". Hội thảo được tổ chức vào 18h, thứ ba, ngày 18/8, tại 197 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM; và vào 9h, thứ bảy, ngày 22/8, tại tầng 4, tòa nhà VP Bank, 39 Yên Lãng, Hà Nội.
Đi từ 1 giờ sáng để rút hồ sơ (VietNamNet): Chỉ còn 2 ngày nữa hết thời gian xét tuyển đợt 1, tại nhiều trường ĐH khu vực TP.HCM phụ huynh, thí sinh nộp trước đó tới tấp tới rút hồ sơ mong tìm cơ hội ở trường khác.

KHOA HỌC KỸ THUẬT

Microsoft có thể tự động kiểm tra phần mềm lậu và phần cứng trái phép trên Windows 10 (Tinhte.vn): (Tinhte.vn) - Với Windows 10, Microsoft sẽ mạnh tay với phần mềm lậu và phần cứng trái phép sử dụng trên hệ điều hành này. Chương 7b trong bảng điều khoản dịch vụ (EULA) của Microsoft ghi rõ rằng người dùng Windows 10 buộc phải cho phép Microsoft tự động kiểm tra các phần mềm lậu. Tuy nhiên, hãng lại không nói rõ sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nào đối với những ai phá luật.

KINH TẾ

Dự trữ ngoại hối Trung Quốc hao hụt ‘khủng’ vì nhân dân tệ (Thanh Niên): Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc được dự báo là sẽ giảm đến 40 tỉ USD chỉ trong một tháng, sau các biện pháp can thiệp để hỗ trợ nhân dân tệ của ngân hàng trung ương nước này.
Thêm một 'đại gia' bước chân vào thị trường than (Thanh Niên): Chiều 17.8, Công ty Otran Energy - thuộc Otran Group (Top 50 DN tư nhân lớn tại Việt Nam từ 2010 - 2014) đã ký kết thỏa thuận hợp tác và phân phối 5 triệu tấn than với Tập đoàn Mercator (Ấn Độ) cho thị trường Việt Nam.
Giá vàng SJC giảm ngược chiều thế giới (Dân Trí): (Dân Trí) - Giá vàng SJC phiên sáng nay có xu hướng đi ngang và giảm nhẹ ngược với đà tăng nhẹ của vàng thế giới. Trên thị trường ngoại hối, giá USD duy trì ở mức hơn 22.100 VND.
Vietnam Airlines ưu đãi đặc biệt Quốc Khánh 2.9 (Lao Động): Ngày 17.8.2015 đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết việc triển khai chương trình “Khuyến mãi mỗi ngày” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh, áp dụng trên một số đường bay nội địa của hãng.
Cam kết thanh khoản, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền tại Ngân hàng Đông Á (Lao Động): Sau khi NHNN ra thông cáo về việc đưa Ngân hàng Đông Á vào diện kiểm soát đặc biệt vào ngày 14.8 vừa qua, ngân hàng này đã gửi thông báo tới các khách hàng, cam kết đảm bảo tốt tính thanh khoản.
Chỉ khởi công nhiệt điện than khi có phương án xử lý tro xỉ (Thanh Niên): Theo tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 17.8, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có chỉ đạo về các giải pháp xử lý, sử dụng tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện.
Nửa năm, Petrolimex lãi gần 1.600 tỉ đồng (Thanh Niên): Theo báo cáo tài chính hợp nhất mới công bố, trong quý 2/2015, Tập đoàn xăng dầu VN (Petrolimex) đạt 43.565 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước.
PhoDong Village đoạt giải Best Housing Development in Viet Nam (Thanh Niên): Ngày 14.8.2015, Khu đô thị PhoDong Village (Quận 2) của Chủ đầu tư SCC vừa nhận giải thưởng kép hạng mục Best Housing Development in Viet Nam thuộc giải thưởng uy tín Vietnam Property Award 2015.
Bộ ngành kiểm tra tràn lan, DN kêu trời tốn bạc tỷ (Dân Trí): Nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang xoay như chong chóng để đáp ứng quy trình lấy mẫu và kiểm định, kiểm tra, kiểm dịch sản phẩm của các quy định luật chuyên ngành với chi phí tốn hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.

PHÁP LUẬT

Vụ thảm sát Bình Phước: Vì sao nghi phạm thứ 3 'im lặng'? (VNN): Sau đêm đi cùng Dương lên Bình Phước với để cướp tài sản nhà ông Mỹ, nhưng biết ý định giết người của thanh niên này, Thoại không tham gia nữa và không trình báo công an.
Tìm thấy con dao gây án trong vụ thảm sát ở Yên Bái (Dân Trí): Sáng nay (18/8), chị Nguyễn Thị Hán-người tình của nghi phạm vụ thảm án Yên Bái, và anh trai là Nguyễn Văn Sáng (thôn 12, Khe Ca , xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã dẫn các cán bộ điều tra đi thực địa lại con đường mà Hán và Hùng đã trốn chạy.
Kẻ cắt cổ người khác sau vụ va chạm giao thông bị khởi tố (VietNamNet): Sau nhiều ngày điều trị vết thương tại bệnh viện, kẻ gây ra thảm án bằng việc dùng dao đâm trúng cổ khiến thanh niên tử vong đã bị bắt tạm giam.
Bé gái 5 tuổi phải nhập viện vì bị bà ngoại kế bạo hành dã man? (Việt Quality Online): Công an xã Khánh Thuận (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết đã báo cáo công an huyện để làm rõ nghi án bạo hành trẻ em xảy ra tại địa phương. Theo đó, cháu Võ Yến Vy (5 tuổi; ngụ ấp 1, xã Khánh Thuận) bị nhiều vết thương hằn trên lưng, trầy xước ở tay, rách da đầu, hai mắt sưng húp, bầm tím... phải nhập viện điều trị. Đáng nói, kẻ bị nghi là đã bạo hành trẻ em đến mức bé Vy phải nhập viện lại chính là bà ngoại kế của bé.
Hoang mang vụ việc nam công nhân bị công an xã đánh đa chấn thương? (Người Tiêu Dùng Online): Ông Tường, cha anh Cảnh, nạn nhân của vụ bị CA đánh đập, được một công an huyện cho xem qua những tấm hình công an xã. Ông Tường cho biết, ông nhận diện được một người công an tối đó chĩa đèn pin vào ông, nhưng không được công an huyện chấp nhận, vì cho rằng, ông Tường không phải nạn nhân. Trong khi, không hiểu vì sao chiếc xe máy mà anh Cảnh bị công an đòi thu giữ trong đêm hôm xảy ra vụ việc, được đưa về xã Sông Trầu ngày hôm sau. Nhiều lần, ông Tường lên công an xã hỏi thăm chiếc xe máy đang bị thu giữ tại xã. Nhưng công an xã cho biết, đang chờ cấp trên xử lý.

THỂ THAO - SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 19/08, sau đó dịu dần. (Thể Thao Văn Hóa): Ngày hôm nay (18/08), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Nghị sĩ Campuchia xuyên tạc về biên giới đối mặt 17 năm tù (VNN): Thượng nghị sĩ đảng đối lập ở Campuchia xuyên tạc hiệp ước biên giới với Việt Nam đối mặt tội danh lên đến 17 năm tù.
Một người Việt bị thương trong vụ nổ bom Bangkok (VNN): Trong số người bị thương có 1 người Việt Nam, tên là Mai Văn Trường, số hộ chiếu B8759xxx, 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa.
Ai Cập đưa ra điều luật chống khủng bố (BBC): Tổng thống Ai Cập, Abdul Fattah al-Sisi, đã thông qua luật chống khủng bố nghiêm ngặt nhằm chống lại phong trào nổi dậy của các phe nhóm Hồi giáo.
Dân Thiên Tân biểu tình đòi bồi thường (BBC): Người dân tại thành phố Thiên Tân của Trung Quốc, nơi nhà cửa bị phá tan hoang trong vụ nổ hôm 12/8, biểu tình đòi chính phủ phải bồi thường. Những người biểu tình tụ tập bên ngoài khách sạn Mayfair, nơi các quan chức tổ chức họp báo. (Người dân địa phương đòi giới chức phải cho biết thêm thông tin về các vụ nổ
Hoa Kỳ: 'TQ dùng mật vụ trên đất Mỹ' (BBC): Chính quyền Obama đã cảnh báo Trung Quốc về việc sử dụng mật vụ trên đất Mỹ để tạo áp lưc với người Trung Quốc định cư hiện bị chính quyền truy lùng.
Đài Loan xây hải đăng trên Biển Đông (VOA): Đài Loan đang xây một hải đăng trên đảo Ba Bình (Đài Loan gọi là đảo Thái Bình) dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng sau.
Đài Loan xây dựng trái phép hải đăng ở quần đảo Trường Sa (VietNamNet): Đài Tiếng nói Hoa Kỳ dẫn thông tin từ Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (Trung Quốc) ngày 17/8 cho biết Cục Hàng hải và Hải cảng của hòn đảo này đang xây dựng trái phép một ngọn hải đăng trên đảo Thái Bình (Việt Nam gọi là Ba Bình - thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9.
Philippines 'không nao núng' ở Biển Đông bất chấp đe dọa của TQ (VOA): Philippines tuyên bố vẫn tập trung phát huy hòa bình-ổn định Biển Đông bất chấp thông điệp của Trung Quốc rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng cho chiến tranh.
Hôi của nhà chung cư sau vụ nổ ở Thiên Tân (VnExpress): (VnExpress) - Cảnh sát thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, bắt một người đàn ông lẻn vào tòa nhà bị bỏ lại sau vụ nổ kinh hoàng đêm 12/8 để hôi của.
Một người Việt bị thương trong vụ nổ bom Bangkok (VietNamNet): Theo CTV VietNamNet ở Bangkok, tính đến thời điểm này, đã có 21 người chết và hơn 100 người bị thương. Đây là vụ nổ gây thương vong lớn nhất kể từ vụ đảo chính ở Thái Lan tháng 5/2014.
Chiêm ngưỡng tàu bệnh viện khổng lồ của Mỹ đến Đà Nẵng (Lao Động): Trưa 17.8, đôi tàu Mỹ gồm tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH19) và tàu cao tốc USNS Millinocket (JHSV-3) đã cập vịnh Đà Nẵng bắt đầu chương trình Đối tác Thái Bình Dương (Pacific Partnership - PP15). Đây là điểm đến cuối cùng trong chương trình đối tác Thái Bình Dương 2015 của Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp đoàn Bộ Nội vụ Cuba, Singapore (Thanh Niên): Chiều 17.8, tại Hà Nội, đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có các cuộc tiếp đoàn đại biểu Bộ Nội vụ các nước Cuba và Singapore sang dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND VN và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Rúp Nga lại lao đao vì giá dầu (Thanh Niên): Rúp Nga vừa chạm đáy nửa năm, xuống còn 65,7 RUB đổi 1 USD, trong bối cảnh Moscow tiếp tục gặp khó vì giá dầu hạ thấp và các lệnh trừng phạt không thuyên giảm.
Đa số nạn nhân vụ nổ bom ở Bangkok là du khách (VOA): Có ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người khác bị thương trong vụ nổ bom ở khu trung tâm thương mại, du lịch nổi tiếng của Bangkok, Thái Lan, vào tối thứ Hai (17/8).
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên "vắng mặt bí ẩn" (Dân Trí): Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong-gil và Tổng Cục trưởng Cục Trinh sát Kim Yong-chol đã vắng mặt tại các sự kiện lớn của nước này trong thời gian gần đây, làm dấy lên những đồn đoán về số phận của họ.
Biển Đông: Trung Quốc đang tìm mọi cách để né tránh UNCLOS (Dân Trí): Trung Quốc đang dùng khái niệm “vùng nước lịch sử” hay “quyền lịch sử” để thoát khỏi sự ràng buộc của UNCLOS nhằm độc chiếm Biển Đông.
Tùy tiện như hành khách Trung Quốc (Thanh Niên Online): Theo trang tin NetEase News, hành khách có mặt trên chuyến bay mang số hiệu ZH9709 từ Nam Kinh đến Quảng Châu hôm 16.8 đã than phiền việc 2 phụ nữ nói trên cho 1 bé trai là con của 1 trong 2 người “đại tiện” phía sau buồng lái. Khi được hỏi tại sao không cho đứa trẻ sử dụng buồng vệ sinh, người mẹ đã trả lời tỉnh queo: “Buồng vệ sinh của các vị quá nhỏ nên 3 chúng tôi không thể vào trong. Ở ngoài này rộng rãi hơn nhiều”.

THỂ THAO - SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Bộ Y tế bị từ chối khi đi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại TP.HCM (Ifo Net): Đoàn Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện nhiều loại thực phẩm chức năng có dấu hiệu sản xuất “chui” và mất vệ sinh tại của Công ty TNHH MTV MC Food (Phường 4, Quận 8), nhưng lại không niêm phong đầy đủ.
Ồ ạt nhập lò đốt rác cỡ nhỏ: Hiểm họa khôn lường (Tiền Phong): Thời gian qua, ở nhiều tỉnh như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang ồ ạt mua lò đốt rác thải cỡ nhỏ để xử lý rác thải sinh hoạt ở địa phương.
Hàng cây chết khô bên cầu Nhật Tân (Dân Trí): (Dân trí) - Hàng chục cây xanh được trồng ven đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân tại nút giao Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội đang bị chết khô khiến nhiều người không khỏi xót xa.

----------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 17/08/2015 by Doi Thoai

·         Tin Ngoài Nước-Tín Châu
·         Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh



---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày

------------------------

Thứ hai, 17 tháng 8, 2015

.








No comments: