Monday, August 10, 2015

Google lập công ty mẹ mới, mang tên Alphabet (Người Việt)





Monday, August 10, 2015 5:21:54 PM 

SILICON VALLEY, California (NV) – Google hôm Thứ Hai loan báo một chương trình tái tổ chức của công ty qua việc thành lập một công ty mẹ mới, mang tên Alphabet và bổ nhiệm một tân tổng giám đốc cho cơ sở cốt lõi này, theo tin của CNN.

Hai nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin sẽ điều hành Alphabet, với ông Page làm tổng giám đốc (CEO) và ông Brin làm chủ tịch.

Google, thành lập vào năm 1998 và đi vào hoạt động vào năm 2004, loan báo cơ cấu hoạt động mới.

Họ cũng cho biết ông Sundar Pichai, người từng làm việc với Google từ 2004 mà gần đây nhất từng làm phó chủ tịch về sản phẩm, sẽ là người giữ chức CEO của Google.

Alphabet sẽ là công ty mẹ của một số công ty nhỏ hơn, gồm Google, vốn tiếp tục tập trung vào sản phẩm về Internet, Android, YouTube, tìm kiếm thông tin và quảng cáo.

Những bộ phận khác gồm Calico, chống bệnh tật liên quan đến tuổi già.

Google Ventures và Google Capital, đầu tư độc lập vào kỹ thuật lâu dài và các công ty mới có tính cách táo bạo.

Google X, tập trung vào những đột phá quan trọng như xe không người lái, Google Glass, giao hàng bằng drone.

Và Fiber, cung cấp Internet tốc độ cực nhanh. (TP)

---------------------------
11-8-2015

Sundar Pichai sẽ là CEO của Google

Goolge vừa công bố tái cơ cấu cơ bản, tạo một công ty mẹ có tên Alphabet.

Theo cơ cấu mới, Google sẽ vẫn duy trì các mảng kinh doanh có tiếng như công cụ tìm kiếm, ứng dụng, YouTube và Android.

Một số công ty mới hơn như mảng đầu tư và nghiên cứu, bộ phận “nhà thông minh” là Nest, và giao hàng bằng drone sẽ hoạt động dưới Alphabet.

Người sáng lập Google, Larry Page, nói quyết định này sẽ tạo cơ cấu đơn giản hơn cho kế hoạch trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề.

"Cơ cấu mới sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi tập trung rất nhiều và các cơ hội vô cùng lớn mà chúng tôi có trong Google," ông nói trong một blog.

"Công ty chúng tôi đang hoạt động tốt lúc này, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm cho cỗ máy gọn nhẹ hơn và xử lý tốt hơn," ông nói. "Điểm chính có thể nói là các công ty của Alphabet sẽ hoạt động độc lập và phát triển các thương hiệu riêng của họ."

Ông Page sẽ trở thành CEO của Alphabet, với Phó Chủ tịch Cao cấp Sundar Pichai nay là CEO của Google.

Đồng sáng lập viên của Google là Sergey Brin sẽ là chủ tịch của Alphabet, và Eric Schmidt, đương kim chủ tịch Google, sẽ trở thành chủ tịch điều hành của công ty sở hữu toàn diện Alphabet.







No comments: