Friday, August 21, 2015

Báo Nhân Dân Lại Vu Khống Việt Tân (Bùi Xuân Nhã)





Bùi Xuân Nhã
Cập nhật: 21/08/2015

Báo Nhân Dân, dù là một tờ báo được đánh giá là… in ra chỉ để phát không cho các trại giam và ép các cơ quan mua theo kiểu “hạch toán kinh doanh” của XHCN, nhưng thỉnh thoảng cũng ráng đưa lên một vài bài gọi là bình luận và phê phán.

Bình luận của Nhân Dân phần lớn là nhai lại các nghị quyết của đảng. Gần đây người ta lại thấy tờ báo này dựng đứng những chuyện không bằng chứng để bêu xấu những thành phần đang đấu tranh cho nền dân chủ Việt Nam.

Đó là chính công an CSVN đã lập ra một trang Facebook lấy tên “VietTan Đỗ Hoàng Điềm” để lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin. Ngay từ đầu, các công dân mạng đã nhận ngay ra đây là một nick giả được công an dàn dựng, nhằm tung tin thất thiệt để tạo ra sự nghi kỵ, phân hóa trong hàng ngũ đấu tranh. Nhưng qua Facebook giả này, công an lại giấu đầu lòi đuôi vì những sai lầm sơ đẳng trong trò “gắp lửa bỏ vào tay người”.

Từ trang Facebook giả này, công an chế tạo “lời kêu gọi” gán cho ông Đỗ Hoàng Điềm là tác giả rồi tung ra nhằm cáo buộc ông và đảng Việt Tân xúi giục dân chúng tự thiêu đòi nhân quyền. Công an CSVN đã viết như sau: “Cộng đồng dân chủ tại hải ngoại đã phát động phong trào tự thiêu đòi giải tán Đảng Cộng Sản. Tôi kêu gọi các nhà đấu tranh nhân quyền đang hoạt động tại Việt Nam, hãy tranh thủ thời cơ. Sự hy sinh của quý vị góp phần xương thịt vào nền dân chủ, văn minh nhất thế giới".

“Góp phần xương thịt”, quả là ngôn từ… xã hội chủ nghĩa! Sự thật như ban ngày, không có một “phong trào tự thiêu” nào phát động ở hải ngoại trong năm 2015.

Chắc chắn là người Việt ở hải ngoại không những không tin mà còn thấy rõ sự vu cáo trắng trợn của công an CSVN. Nhưng công an cố tình dựng chuyện vì nghĩ rằng họ còn khả năng “bưng bít” thông tin ở trong nước, để tiếp tục đầu độc dư luận tại Việt Nam.

Từ lối vu cáo ngô nghê nói trên, công an CSVN đã chuyển sang việc công kích về chiến dịch “Tổng Tuyệt Thực” do một số tổ chức xã hội dân sự và cá nhân trong ngoài nước đề xướng hôm cuối tháng 7 vừa qua.

Công an CSVN đã cố tình nhập nhằng giữa sự dựng chuyện “phong trào tự thiêu” và chiến dịch “tổng tuyệt thực” của các đoàn thể xã hội dân sự, với ý đồ triệt hạ uy tín của Việt Tân.
Người ta thấy ngay đây lại là chiêu trò “gắp lửa bỏ tay người” của Hà Nội đã từng thực hiện qua những cáo buộc không bằng chứng về một đảng Việt Tân “khủng bố”, “xúi giục bạo loạn”.

Không có gì khôi hài hơn những cái loa tuyên giáo cứ ra rã những luận điệu lạc lõng, nhàm chán từ ngày này qua tháng khác. Nó chỉ làm cho người dân Việt càng ngày càng nhận ra thủ đoạn thâm độc của Hà Nội và phản ứng ngược lại bằng cách xích lại gần Việt Tân hơn.
Ai cũng biết Ban tổ chức Chiến dịch “Nhân quyền 2015” công khai trên các trang mạng xã hội, chính là người đã đề xướng đêm thắp nến và Tổng tuyệt thực toàn cầu vào ngày 24/7/2015. Sự kiện này được các cá nhân và đoàn thể hưởng ứng khắp nơi, không riêng gì Việt Tân.

Ngày tuyệt thực toàn cầu cũng đã gióng lên một tiếng chuông cảnh báo tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Việt Nam. Đồng thời nó cũng lột trần bộ mặt thật của chế độ giả nhân giả nghĩa tại Việt Nam. Qua những hành động bắt người phi pháp, hành hung phụ nữ, đánh đập tu sĩ, triệt phá nhà thờ, cướp đất nông dân, bộ mặt ấy càng ngày càng trở nên khả ố. Đó cũng là những tội ác mà đảng CSVN không thể chối cãi và phải chịu trách nhiệm trước dân tộc.

Những ngày qua tuy rất tức tối với chiến dịch “Nhân quyền 2015” và đêm tuyệt thực 24/7 nhưng Hà Nội cũng không làm gì được ngoài chuyện vu cáo, đả kích một cách lố bịch.

Mặt khác, bài báo trên Nhân Dân còn tỏ ra cay cú với những chiến dịch xin chữ ký khắp nơi trên thế giới có đảng Việt Tân tham gia cùng với các tổ chức, hội đoàn khác. Chiến dịch đã mang lại nhiều kết quả lớn lao, đặc biệt là phái đoàn CSVN đã bị các quốc gia lên án mạnh mẽ tại buổi kiểm định nhân quyền UPR.

Cái dại nhất của tác giả Đông A qua bài viết dựng chuyện vu cáo đảng Việt Tân là sử dụng thủ đoạn “gắp lửa bỏ tay người”. Cái dại kế tiếp là đánh giá cuộc tuyệt thực vì tù nhân lương tâm là một màn “bi hài kịch”. Đông A của báo Nhân Dân đã trắng trợn xuyên tạc khi viết “chỉ có hơn 10 người tuyệt thực đủ 24 giờ”! Nếu một sự kiện chỉ có hơn 10 người tham gia, thì việc gì khiến tác giả Đông A phải lồng lộn lên như thế?

Hoặc nếu “chỉ được vài mống chụp hình quảng cáo rùm beng” thì tại sao báo đảng phải bận tâm giở trò vu cáo khắp nơi? Phải chăng trước các đòn tấn công liên tục của các lực lượng đấu tranh dân chủ, đảng CSVN phải thú nhận sự thất bại của chúng trước sự phối hợp hành động nhịp nhàng giữa trong ngoài nước.

Báo Nhân Dân còn dựng chuyện viết rằng: những người tuyệt thực trước đó “rủ nhau đi ăn thật nhiều những thứ no lâu như trứng vịt lộn, xôi... để có sức chịu đựng”.

Rõ ràng là qua bài viết ký tên Đông A, báo Nhân Dân đã biến thành “báo lá cải” của một đám chuyên viên bịa đặt, vu vạ, ngậm máu phun người. Nhưng cũng chẳng gỡ gạc được những thất bại càng ngày càng khoét sâu trong cơ thể chế độ độc tài.

Bùi Xuân Nhã





No comments: