Thursday, April 22, 2010

TRUNG QUỐC - VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH QUAN HỆ QUÂN SỰ

Trung Quốc, Việt Nam tiếp tục thúc đẩy quan hệ quân sự

VOA

Thứ Năm, 22 tháng 4 2010

http://www1.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/china-vietnam-military-04-22-2010.html

Các giới chức hàng đầu của quân đội Trung Quốc và Việt Nam cam kết thúc đẩy thêm nữa các mối liên hệ quân sự.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt hôm thứ năm cam kết tăng cường các mối liên hệ quân sự với Việt Nam trong lúc tiếp kiến Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh.

Ông Lương nói rằng hợp tác quân sự song phương là một bộ phận quan trọng của quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt-Trung. Ông kêu gọi đôi bên tăng cường sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau để phục vụ quyền lợi của nhân dân hai nước và tình hữu nghị Việt-Trung.

Về phần mình, ông Phùng Quang Thanh khẳng định rằng đối với Việt Nam quan hệ Việt-Trung là mối quan hệ song phương quan trọng nhất.

Ông Thanh cho biết Việt Nam coi trọng công cuộc hợp tác hữu nghị với lực lượng vũ trang Trung Quốc và sẵn sàng thực hiện những nỗ lực chung với Trung Quốc để thúc đẩy thêm nữa các mối liên hệ quân sự. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng thay mặt chính phủ Việt Nam trao cho ông Lương Quang Liệt một lá thư chia buồn và 30,000 Mỹ Kim để góp phần giúp đỡ cho các nạn nhân động đất ở tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc.

Bản tin hôm thứ tư của báo chí Việt Nam cho biết phái đoàn quân sự cấp cao của Việt Nam do Bộ trưởng Phùng Quanh Thanh dẫn đầu đến Trung Quốc để hội đàm với Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao của Trung Quốc.

Phái đoàn Việt Nam sẽ có cuộc gặp gỡ thân mật với Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.

Nguồn: Xinhua, Quan Doi Nhan Dan

.

.

.

No comments: