Saturday, April 3, 2010

THƯ NGỎ GỬI TS ĐỖ XUÂN THỌ

Thư ngỏ gửi Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ

Nguyễn Hòa

Thứ Bảy, 03/04/2010

http://danluan.org/node/4614

Kính chào Tiến sỹ,

Trước tiên tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước tấm lòng của tiến sỹ về vấn đề sống còn của dân tộc này.

Qua thời gian nghiên cứu, chứng kiến những vụ việc xảy ra hết sức nghiêm trọng đối với đất nước như: khai thác bauxite Tây Nguyên, Hoàng sa - Trường sa, cho thuê rừng biên giới, các vấn đề xuống cấp nghiêm trọng về giáo dục, y tế, ... và đặc biệt là xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức tôi mới nhận định rằng những ý kiến của Tiến sỹ hòan toàn đúng.

Thế nhưng, thật tiếc thay vì bài này mà tiến sỹ phải bị kỹ luật. Tôi thật sự uất ức cho cái não trạng của bộ máy Lãnh đạo đất nước hiện nay. Theo thiển ý của tôi, thật ra tôi cũng đã có cái nhìn giống tiến sỹ từ rất lâu rồi nhưng ít có người để cùng chia sẽ, tôi xin khẳng định chủ nghĩa dân tộc mới là nền tảng vững chắc cho chúng ta tồn tại, nếu cái não trạng của các vị lãnh đạo đất nước như hiện nay tôi e rằng việc chúng ta giống như Tây Tạng, Tân Cương là điều không xa.

Chúc tiến sỹ hãy cùng chúng tôi chiến đấu đến cùng cho dân tộc này để dân tộc này không phải luồn cúi trước ngoại bang phương Bắc. Tôi không quan tâm đến việc Đảng nào lãnh đạo đất nước, không quan tâm đến đa đảng nhưng tôi rất quan tâm đến cái dân tộc này. Tôi và sau này tôi dạy con cháu của tôi sẽ ghi ơn chiến thắng kiên cường với sự lãnh đạo của Đảng trong hai cuộc chiến vừa qua nhưng không vì thế mà tôi bảo vệ những luận điểm sai trái mà họ đã gây ra cho dân tộc này. Chúng ta đã tiêu tốn quá nhiều thời gian cho cái học thuyết - theo tôi là vớ vẫn nhất trong thời đại hiện nay - Học thuyết Mác -Lê. Tôi không phủ nhận hoàn toàn học thuyết này nhưng tôi cho rằng trong thời điểm hiện nay mà còn vận dụng học thuyết đó vào Lãnh đạo đất nước là chuyên chế, độc tài. Hãy làm một cuộc trưng cầu dân ý thì sẽ thấy ngay đó mà.

Tôi cũng ủng hộ ý kiến của ông Tống Văn Công - nguyên Tổng biên tập báo Lao động nếu như những vị Lãnh đạo đất nước cứ đưa dân tộc ta trượt dài xuống vũng bùn như thế này. Tôi biết, trong hàng ngũ Đảng viên đã chia rẽ sâu sắc thành hai phe: Bảo thủ và Tiến bộ. Hiện nay, phe bảo thủ đang chiếm ưu thế do những gì họ đang nắm giữ. Nhưng tôi cho rằng phe Tiến bộ sẽ chiến thắng, bởi con người luôn hướng đến những cái tốt đẹp hơn còn nếu không sẽ tự tiêu diệt mình hoặc sẽ bị bánh xe lịch sử của loài người nghiền nát trên đường vươn đến tự do, dân chủ.

Kính chúc tiến sỹ mạnh khỏe và luôn nghĩ rằng bên cạnh tiến sỹ có rất nhiều người ủng hộ và sát cánh bên nhau cho cái sự tồn tại của dân tộc 4000 năm văn hiến này.

Nguyễn Hòa

.

Tin liên quan :

Đỗ Xuân Thọ - Bức thư gửi Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN (31/03/2010)

Có nên từ bỏ “Chủ nghĩa Mác-Lê” hay không? (03/04/2010)

.

.

.

No comments: