Thursday, April 1, 2010

MỖI NGÀY MỘT ĐÔNG THÊM NGƯỜI DI BÊN LỀ TRÁI

Mỗi ngày một đông thêm người đi bên lề trái

Hoàng Linh Vương

01/04/2010 6:00 sáng 2 phản hồi

http://www.talawas.org/?p=18291

.

Trước khi vào đề tài chính của bài viết này, là bạn đọc, tôi xin được chúc mừng X-cafe sau khi bị phá phách và sau hai tuần “che chắn tu sửa”, nay đã bắt đầu hoạt động lại từ ngày 23.03.2010. Mặc dầu các bài viết trong quá khứ không còn được trưng bày nữa, nhưng bảng hiệu và địa chỉ vẫn còn nguyên vẹn, moị người có thể thoải mái ra vào trong cái quán x-cafe thân quen tự bấy lâu, hôm nay còn có vẻ sạch sẽ và khang trang hơn với những qui định mới mẻ, an toàn.

Tiện đây tôi cũng xin được chúc mừng cây cầu talawas sau khi bị giật sập đã được xây dựng và hoạt động trở lại nhộn nhịp với nguyên vẹn dữ liệu giá trị cũ, như mọi người hằng mong đợi.

Trong tuần qua, vô tình vào Google kiểm tra thông tin, tôi phát hiện ra một “tin lạ” trên “web lạ”. Số là một danh mục thông tin cá nhân được phổ biến trong đó có tên của mình:

“244, Hoàng Linh Vương, hoanglinhvuong@ymail.com, 28/12/2009, 0, 87.161.246.243, DE.” (Số thứ tự, tên, email, ngày đăng ký, số lần post bài, IP-Addresse, quốc gia xuất xứ)

Hân hạnh thế! Hay là ai đó đang phủ đầu tôi rằng “đồng bào” đấy à (?!) mà tôi không biết? Nghi lắm! Nhưng cũng xin thưa: Vâng tôi đây!

Mở tin này lên thì lọt ngay vào trang “web lạ” mà thoạt đầu tôi cứ nghĩ là X.cafe thật – Vậy X-cafe cầu chứng tại tòa đi là vừa rồi!) và trên đây là danh sách thành viên của danluan.org mà tôi đã có dịp đăng ký. Tiếp tục đọc thông tin của “web lạ” này thì tôi mới vỡ lẽ.

À ha, đây rồi! Thông tin phát tán của nhóm khủng bố trên mạng. Ngoài danh sách thành viên của Dân Luận này, nào là danh sách kèm theo thông tin cá nhân và hình ảnh cuả Ban Điều hành X-cafe, danh sách thành viên của X-cafe, rồi là những thông tin về những phản biện mơ mơ tỉnh tỉnh của nội bộ X-cafe (?), rồi là tiết “mục mỗi ngày một nhân vật” nhằm đánh bóng bằng xi đen thân xác cá nhân của Ban Điều hành X-cafe, xa hơn nữa là “how to hack X-cafe” để triển lãm chiến lợi phẩm đã ăn cắp được, và rồi là những phản hồi có tính chất tán tụng việc du thử du thực này.

Họ là ai?

Chỉ xét thời điểm từ tháng 12.2009 đến nay, Bauxite Việt Nam bị khủng bố đã sập (nay đang hoạt động sôi nổi trở lại), talawas cũng từng sập (nay cũng đã nối lại nhịp cầu, cao và nổi hơn trước), Dân Luận đã lung lay nhưng không bị rụng, X-cafe phải đóng cửa để làm lại nền, xây lại móng như đã nói, và một số blogs lề trái khác cũng đã bị luồn bom đánh chui, không khí vẫn chưa hết ngột ngạt. Ghê thiệt!

Chúng ta chỉ cần đặt một câu hỏi là những web, blog lề trái này hoạt động với mục đích gì? Đối tượng chính thường được nhắc đến và hay bị đem ra phê bình là ai? Rồi dùng qui nạp pháp để mà xác định thì còn ai vào đây để mà ngang ngửa trồng ngô trồng sắn trên những mảnh vườn này nữa?

Không còn nghi ngờ gì thêm, thủ phạm chẳng phải là Tây là Tầu như một số “đồng chí” muốn đánh lận con đen, cũng chẳng phải là bọn trẻ ranh vừa lớn vừa ngọ ngoạy phá phách như một số phản biện mới đây trên X-cafe và dư luận đã võ đoán, vì nếu thế thì lẽ nào các web lề phải chẳng ai bị thương tật, cũng chẳng có ma nào chết cả.

Vâng! Đích thị là chàng, ông cầm quyền Việt Nam với bộ não và tay chân của ổng, một tập đoàn hẳn hoi, với sức mạnh quyền lực của một nhà nước và tính khí không mấy gì là dân… tộc.

Sơ sơ đây nhé:

Cải cách ruộng đất: ai dã man hơn họ?

Thanh trừng Nhân văn–Giai phẩm: ai dám có hành động bỉ ổi này ngoài họ?

Lừa bịp dân miền Bắc đẩy con em mình thí mạng cho chiến trường miền Nam, lừa đảo quốc tế bằng chiêu bài Mặt trận Dân tộc Giải phóng để tiến cướp miền Nam: ai có khả năng xảo trá tinh vi hơn họ?

Tập trung biệt xứ văn nghệ sĩ và quan quân chế độ Sài Gòn cũ: ai cay nghiệt hơn họ?

Diệt tư sản, tâp trung xung vào hợp tác xã sau 1975 để đất nước kiệt quệ hoang tàn như một thời gian lao: ai chỉ đạo ngoài họ?

Phủ đầu khiến IDS phải giải thể: thế lực nào đã gian lận và cưỡng bức ngoài họ ra?

… Rồi đánh cắp dữ liệu tư trên mạng, giật sập cổng thông tin internet… và ngay giây phút này đây, trong mục “mỗi ngày một nhân vật” ở cái “web lạ” kia họ không đang khủng bố và đấu tố lề trái giữa ban ngày? Nói tóm lại, không phải “các đồng chí” thì ai vào đây? Vâng, ông tôi! Chí Phèo thời Internet![1]

Họ muốn gì?

Từ kinh nghiệm sống chung đã trải dài từ thế kỷ trước và cho đến nay như vừa thoáng nhắc ở trên, với bản chất phủ đầu, qui chụp, ăn gian, lừa lọc và rừng rú của họ, thì tất cả mọi thủ đoạn (nếu con người có thể nghĩ ra được) đều có khả năng đến từ trái tim của họ, miễn là họ đạt được mục đích tập quyền: bịt mồm dân chủ, còng tay nhân quyền, đe doạ, khủng bố và lũng đoạn nhóm gọi là “lề trái”.

Đơn giản thế thôi!

Tình huống

Trời xui đất khiến, may thay song song với sự phát triển của đất nước (là tất yếu, xin “các đồng chí” đừng đùng đùng lên nhé, tôi lại vạch áo thêm bây giờ, nguời ta đi mười thì mình cũng đang đi… một đấy chứ…) thì sự phát triển tư duy của người Việt Nam cũng đã thấy có những chỉ số khẳng định. Hãy nhìn về phía tôn giáo đang “ồn ào”, hãy quan sát boxitevn đang “chướng tai gai mắt” (mặc dù vẫn còn phải né cái vùng được gọi là “nhạy cảm” đa nguyên), hãy coi giới trí thức trong nước đang “cựa quậy gì đấy”, hoặc hãy mục kích những người mà tiếng nói của họ ngày đó từng có gang có thép, và cụ thể ở ngay đây, hãy đảo qua danh sách thành viên của Dân Luận với số lượng xuất xứ từ Việt Nam thì sẽ thấy không ít (dẫu biết rằng trong đó có một số thuộc “hệ đồng chí”), thì chúng ta có quyền đồng thanh cất cao: hy vọng đang vươn lên sau bức màn sắt.

Tưởng cũng nên nhắc lại là sự sụp đổ của khối cộng sản Đông Âu cách đây 20 năm trước hết là nhờ vào quá trình phát sóng về đời sống tự do qua Radio và TV từ CHLB Đức, nhờ những thông tin đó mà ý thức dân chủ đã tiềm đọng trong lòng người Đông Âu từ trước, và đã là tác tố quan trọng bậc nhất đưa đến sự sụp đổ nhanh chóng và chuyển hoá đến tự do của cộng đồng Đông Âu ngày nay.

Thủ đoạn giật sập những trang mạng lề trái chứng tỏ “sự quan tâm đặc biệt của ngài” và không ngoài mục đích chắn gió cho khỏi rát mặt. Tuy nhiên tất cả những web lề trái bị khủng bố nay đã và đang sinh hoạt nhịp nhàng trở lại, khẳng định rõ ràng rằng ý đồ chắn gió của các “đồng chí” chỉ là ảo mộng thôi. Bàn tay không thể lấp được lỗ châu mai đâu các “ngài” ơi! Bótay.com ở đây đi nhé, cùng “các đồng chí ở trong đống rơm” ơi!

Sự lựa chọn

Có một số bạn tỏ vẻ hoang mang vì những danh sách của lề trái bị Chí Phèo thời đại phát tán. Theo tôi cẩn thận thì nên (an toàn là trên hết, không cứ gì phải hy sinh vô lý), nhưng sợ hãi thì không còn thiết thực nữa.

Chúng ta thử nghĩ nếu số thành viên bên lề trái có xuất xứ từ Việt Nam thực tế còn đông hơn thế? Chúng ta lại hình dung thêm về khí thế tập trung của quần chúng Nga trên Quảng trường Đỏ ở Moscow mới năm nào đây dù tăng dù pháo.

Vâng, từ những tiếng xẻ gió ở Việt Nam hiện nay, tôi thấy rõ là ở bên lề trái người đi mỗi ngày một đông thêm, họ đang đón thiên thời địa lợi, chờ chúng ta cùng tới để cùng giơ hai ngón tay đấy thôi!

Hợp quần gây sức mạnh! Họ có thể bắt từng người bỏ tù đơn lẻ, bất chấp dư luận, nhưng họ không còn có thể dùng súng bắn vào cả ngàn người đòi quyền làm người nữa rồi! Phải thế không các bạn?

Đây là một thử thách hiện tại rất lớn, biết rằng chúng ta đang đối mặt với phường lòi tói, thế nhưng chúng ta có thể cùng bắt đầu không? Bạn sẽ lựa chọn thế nào? Phần tôi đang giơ tay đây!

Những ngọn cờ

Tôi thấy trong anh những ngọn cờ

Tung bay phất phới giữa trời thơ

Dưới chân bàng bạc từng ngọn sóng

Có những con thuyền cập bến mơ.

Thân ái

Hoàng Linh Vương

(trong một ngày đầu xuân)

© 2010 Hoàng Linh Vương

© 2010 talawas


[1] Xem thêm các bài và thông tin của Phòng Nghiên cứu Kỹ thuật của Google trong những ngày này về tin tặc Việt Nam:

http://www.talawas.org/?p=18234 (http://siblog.mcafee.com/cto/vietnamese-speakers-targeted-in-cyberattack/)

http://googleonlinesecurity.blogspot.com/2010/03/chilling-effects-of-malware.html

http://www.pcworld.com/article/192986/google_malware_targets_vietnamese_activists.html

.

.

.

No comments: