Thursday, April 1, 2010

Báo TỔ QUỐC Số 84 1-4-2010

Thông báo của nhóm chủ trương báo Tổ Quốc

Thông báo

Thời gian gần đây các cộng sự viên của tập san ở trong nước và gia đình họ đã là nạn nhân của những truy bức thô bạo liên tục của chính quyền.

Chúng tôi cực lực lên án và tố giác trước công luận biện pháp đàn áp tồi tệ này.

.

Và để tránh cho các cộng sự viên trong nước và những người sắp đến với tập san những phiền phức không cần thiết chúng tôi quyết định từ nay sẽ không công bố tên các cộng sự viên nữa.

.

Độc giả muốn đóng góp bài vở và ý kiến với tập san xin tiếp tục liên lạc qua hộp thư thường lệ hoặc qua một trong những thành viên hội đồng cố vấn và ban biên tập đã được công bố trên những số trước.

.

Toàn bộ nhóm chủ trương quyết tâm phấn đấu để tập san Tổ Quốc ngày càng xứng đáng là diễn đàn và điểm hẹn của những người dân chủ Việt Nam.

.

Trang nhà:

www.to-quoc.net

Liên lạc:

toquocmagazine@yahoo.com

.

.

.

Khó có thể xuống thấp hơn

Thư Tòa Soạn

tập san Tổ Quốc

Số 84

1 – 04 – 2010

Ngày 19-3 một toán công an 7 người xông vào nhà cựu đại tá Phạm Quế Dương, 80 tuổi và yếu mệt từ nhiều năm nay sau khi bị giam cầm gần hai năm, tra vấn thô bạo ông Dương về vai trò và quá trình hợp tác với bán nguyệt san Tổ Quốc. Họ ép gia đình ông Dương tạo áp lực lên ông. Tại sao phải cần tới bẩy người công an để trấn áp một cụ già bệnh hoạn? Một vị lão thành cách mạng, cũng là nhà báo và nhà sử học, có cần sự "giáo dục" của những người công an bằng tuổi con ông không? Trong cùng thời gian ấy ông Nguyễn Thanh Giang bị triệu tập liên tục đến trụ trở công an để bị thẩm vấn về vai trò của ông trong bán nguyệt san Tổ Quốc.

Ngày 23-3 một đám đông xông vào nhà Phạm Hồng Sơn nạt nộ và hăm dọa trước sự thụ động đồng lõa của công an. Chính quyền muốn ai tin rằng đây là những công dân phẫn nộ vì những phát biểu của Phạm Hồng Sơn chứ không phải là bọn đầu gấu được điều động tới để diễn lại trò đấu tố hạ cấp đối với một trí thức đối lập, như họ đã từng làm trước đây với Nguyễn Thanh Giang?

Những hành động thô bạo này chỉ là những biểu hiện mới nhất của một phương pháp cai trị bất chấp luật pháp và liêm sỉ đã được áp dụng từ gần năm năm qua. Nếu có một "đổi mới" thật sự từ sau đại hội 10 của đảng CSVN thì đó là sự kiện chính quyền sử dụng bọn tệ đoan xã hội để trấn áp những người không cùng chính kiến. Bọn lưu manh đã được điều động để đánh những thanh niên tới thăm Vi Đức Hồi, chửi bới và xô đẩy ông Hoàng Minh Chính và gia đình, đánh các thanh niên biểu tình phản đối Trung Quốc, đả thương Phạm Thanh Nghiên tại Hải Phòng, khiêu khích giáo dân và chửi tục tại nhà thờ Thái Hà, bạo hành các tu sĩ Phật Giáo Tiếp Hiện tại chùa Bát Nhã, hành hung các linh mục tại Tam Tòa, đập phá thánh giá và uy hiếp giáo dân tại Đồng Chiêm. Trong trường hợp Trần Khải Thanh Thủy sự trắng trợn đã vượt quá tưởng tượng: chính nạn nhân bị phạt tù vì tội hành hung v.v.

Và khi chính bọn đầu gấu cũng ái ngại vì không thể quá thô bỉ với những người lớn tuổi và khả kính, như trường hợp Phạm Quế Dương và Nguyễn Thanh Giang, thì chính công an ra tay.

Không ai có thể hiểu được tại sao một chính quyền đã cầm quyền 35 năm trong hòa bình lại có thể hành động một cách tồi tệ như vậy. Điều chắc chắn là sau những gì đã xẩy ra thế giá của đảng và nhà nước cộng sản khó có thể xuống thấp hơn.

Ban biên tập

.

.

.

TỔ QUỐC

Số 84 . Ngày 1 – 04 – 2010

.

Mục Lục

Thư tòa soạn : Khó có thể xuống thấp hơn

Lê Quốc Quân : Đảng Cộng sản cần canh tân

Hoài Tường Phong : Thơ. Trăng Nghẹn

Bằng Phong Đặng văn Âu : Hoà giải-hoà hợp dân tộc để đoàn kết là một mệnh lệnh để cứu nước

Việt Hoàng : Loạn... sứ quân

Bùi Tín : Thư ngỏ kính gửi các vị lãnh đạo đảng CSVN: Xin hãy giữ đúng lời hứa !

Trần Nhơn : Thơ. Mẹ Yêu Con

Nguyễn Hữu Anh : Lá thư khẩn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh

Cựu chiến binh Bảo Quốc : Thơ. Rừng ….ơi …!

Mạc Văn Trang : Việc 10 tỉnh tự ý cho Trung Quốc thuê đất: Vì sao các tỉnh dám làm liều đến như vậy?

Nguyễn Trọng Vĩnh : Nên xử lý quan hệ Việt – Trung như thế nào?

Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ : Thư gửi Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Nguyễn Thanh Giang : Thơ . Nhớ Hữu Loan

Nguyễn Quang A : “Việt Nam trong thế giới của thập kỉ thứ hai Thế kỉ XXI” của Nguyễn Trung.

Phạm Tuấn Xa : Phải giải quyết lại chính sách 176: Không thể để sống chết mặc bay!

Phạm Hồng Sơn : Tường trình và kiến nghị khẩn

Nguyễn Thanh Giang : Sự trấn áp dai dẳng dã man

Trần Bình Nam : Đối sách với Đại Hội thứ 11 của Đảng Cộng sản Việt Nam

Lê Duy Nhân : Xâm lược bằng sức mạnh mềm

.

.

.

No comments: