Monday, May 25, 2020

GIẤC MƠ TÁI TRANH CỬ của DONALD TRUMP: TOANG … (Giao Thanh Pham)





Ngay từ thời đầu khi mới ra tranh cử, Donald Trump chỉ có 2 chiêu duy nhất để lừa gạt dân chúng Mỹ bầu cho ông ta:

- Hứa hẹn xạo láo trên trời, Những Điều Không Thể Thực Hiện Được.

- Gây chia rẽ, Cộng Hòa vs Dân Chủ.

Với con số phiếu bầu tuy thua bà Clinton 3 triệu phiếu, nhưng nhờ ở cái phương thức bầu cử cũ rích lỗi thời – Electoral College mà ông ta đắc cử vào năm 2016 dựa trên khoảng 34% cử tri Da Trắng gốc Cộng Hòa và 13% cử tri Da Trắng không đảng phái.

Chiếc ghế tổng thống của Donald Trump và của đảng Cộng Hòa bắt đầu lung lay vào năm thứ 2 khi người dân Mỹ dần dần hiểu ra về những lừa đảo này, khi Donald Trump chứng minh cho dân chúng thấy, đó chỉ là những Lời Hứa Không Thể Thực Hiện. Sự kiện đảng Dân Chủ giành lại được Hạ Viện vào kỳ bầu cử Midterm cuối năm 2018 chính là điều chứng minh khá rõ ràng.

Ba điều xạo láo trắng trợn và không thể thực hiện nhất, cũng chính là 3 điều kết lõi trong chiến dịch tranh cử và đã chứng minh sự thất bại toàn tập của Donald Trump trong suốt hơn 3 năm qua:

1- Xây bức tường phía Nam,

2- Thay thế Obamacare, và

3- Cân bằng mậu dịch mang công việc về nước.

Donald Trump và bộ sậu qua suốt hơn 3 năm dài vẫn chẳng nghĩ ra hoặc tìm ra thêm được bất kỳ thứ gì khác cho việc tái tranh cử. Ông ta vẫn chỉ loay hoay với 3 chiêu duy nhất, thất bại hoàn toàn ở trên, và Hi Vọng May Ra Còn Lại Đủ Số Phiếu Để Tái Đắc Cử.

Dưới đây là những tỷ lệ ghi danh mới nhất vào đầu tháng 3 năm 2020 này, con số cử tri ghi danh theo đảng phái dựa trên những dữ liệu của 31 tiểu bang, những tiểu bang bắt buộc cử tri PHẢI ghi danh dưới một trong 3 đảng phái: Dân Chủ, Cộng Hòa và Independent.

1- Trong số những cử tri ghi danh và bầu cho đảng Dân Chủ, những người đã không bầu cho Donald Trump, đều nhắm đến việc chọn lựa người Lãnh Đạo TÀI GIỎI và ĐẠO ĐỨC. Donald Trump đã chứng minh cho họ thấy sự chọn lựa của họ là đúng, mặc dù lá phiếu của họ đã thất bại vào năm 2016. Vậy thì sẽ có bao nhiêu cử tri Dân Chủ đổi ý và sẽ bầu cho Donald Trump vào cuối năm nay? Dựa trên những lý do thất bại kể trên ư? Dựa trên sự đạo đức của ông ta ư? Dựa trên sự chia rẽ trắng trợn và cổ súy bạo động ngay từ ngày đầu lên nhậm chức đến nay qua chính sách Cộng Hòa tử chiến Dân Chủ ư? Chắc chắn là sẽ không có một ai thay đổi.

2- Trong số những cử tri ghi danh Không Đảng Phái và đã không bầu cho Donald Trump vào năm 2016 thì cũng thế. Donald Trump đã chứng minh cho họ thấy sự chọn lựa của họ là đúng. Vậy thì cuối năm nay họ sẽ thay đổi ý định ư? Dựa trên thành quả gì? Chẳng lẽ lại dựa trên những Thất Bại Toàn Tập kể trên?

3- Trong số những cử tri ghi danh bầu cho đảng Cộng Hòa và đã bầu cho Donald Trump vào năm 2016, đã có bao nhiêu người “thức tỉnh” và nhìn thấy những thành quả Thất Bại Toàn Tập kể trên. Thế thì đã có và sẽ có bao nhiêu phần trăm nói lời từ giã với giấc mộng Tái Đắc Cử của Donald Trump?

Tuy không có tỷ lệ chắc chắn nhưng đã có biết bao nhiêu nông dân, thợ hầm mỏ, thợ nhà máy trong những cuộc phỏng vấn, đã bày tỏ những nỗi “cực kỳ quan ngại, bức xúc và thất vọng” với những lời hứa trời trăng mây nước của Donald Trump trong suốt hơn 3 năm qua. Không ít người đã từng tuyên bố “Họ Sẽ Không Bỏ Phiếu Cho Donald Trump” kỳ này.

Từ cuối năm ngoái đến nay, người ta đã thấy được những rạn nứt ngày một lớn hơn, từ đài Fox News, Cái Loa Phường của Đảng, với những con số và những lời phê bình “phật ý ngài” khiến cho Donald Trump phải nhiều lần tức giận. Và cách đây một tuần lễ, ông ta đã giận dữ đòi đi tìm cho mình một cái Loa Phường khác tốt hơn trong việc tuyên truyền (Đây là lần thứ 3 ngài tuyên bố như thế).

Sáng nay, ngay trong ngày lễ Memorial, Ann Coulter, người phụ nữ nổi tiếng được biết đến như cột trụ, như thành đồng vững mạnh, như giao thông hào cuối cùng, một tiếng nói có nhiều ảnh hưởng, một thế lực dũng mãnh của giới Da Trắng Cực Đoan, người luôn ủng hộ cho Donald Trump, đã lên trên trang mạng Twitter, với cái tweet như những nắm đất thẩy lên quan tài, qua câu lên án tàn bạo và tồi tệ nhất từ xưa đến nay, trong giới ủng hộ ông ta, gọi Donald Trump là:

𝙏𝙝𝙚 𝙢𝙤𝙨𝙩 𝙙𝙞𝙨𝙡𝙤𝙮𝙖𝙡 𝙖𝙘𝙩𝙪𝙖𝙡 𝙧𝙚𝙩𝙖𝙧𝙙 𝙩𝙝𝙖𝙩 𝙝𝙖𝙨 𝙚𝙫𝙚𝙧 𝙨𝙚𝙩 𝙛𝙤𝙤𝙩 𝙞𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙊𝙫𝙖𝙡 𝙊𝙛𝙛𝙞𝙘𝙚.”

𝐌𝐭 𝐧𝐠ườ𝐢 𝐭𝐡𝐜 𝐬𝐜ó đầ𝐮 ó𝐜 𝐜𝐡𝐦 𝐩𝐡á𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐧 𝐯à 𝐛𝐭 𝐭𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐭 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐧𝐡𝐧𝐠 𝐧𝐠ườ𝐢 đã đặ𝐭 𝐜𝐡â𝐧 𝐯à𝐨 𝐭ò𝐚 𝐁𝐜𝐡𝐜.”

ĐIỀU CHẮC CHẮN NHƯ ĐINH ĐÓNG CỘT là TỶ LỆ NHỮNG NGƯỜI theo ĐẢNG CỘNG HÒA CHỈ CÓ GIẢM chứ KHÔNG THỂ TĂNG.

Trận đại dịch Covid-19 đã đến, như cây búa với 8 lạng đinh, đang đóng chặt cái nắp hòm, chôn Giấc Mơ Tái Đắc Cử của Donald Trump xuống sâu 2 mét dưới lòng đất lạnh.
.

Triggered by Trump’s criticism of former U.S. Attorney General Jeff Sessions, the conservative commentator calls the POTUS a “shallow and broken man”
May 24, 2020 @ 10:23 AM Last Updated: May 24, 2020 @ 1:00 PM







No comments: