Wednesday, January 15, 2020

KHI TẬP CẬN BÌNH HÓA THÀNH ĐỨC CHÚA TRỜI (Bitter Winter)




An Thuyên dịch  (Việt Nam Thời Báo)

#VNTB – Mười điều răn đã bị xóa khỏi gần như tất cả ra khỏi ba nhà thờ và được thay thế bằng các quan điểm của Chủ tịch Tập Cận Bình.

K.Marx nhận định, “Điều kiện tất yếu đầu tiên cho hạnh phúc của nhân dân là sự bãi bỏ tôn giáo” (The abolition of religion as the illusory happiness of the people is the demand for their real happiness) [1]. Nghịch lý là, những lãnh đạo ở nhiều chế độ theo chủ nghĩa cộng sản đang tìm cách tự thần quyền bản thân, biến bản thân thành chúa Trời, và phát ngôn thành lời răn.

Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình đang hình thành một nhà nước cộng sản tôn giáo như thế.

Giáo viên và học sinh trở thành nhà truyền giáo

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, bắt đầu từ mùa xuân năm 2019, tất cả các cơ sở giáo dục đông nam Giang Tây, từ mẫu giáo đến đại học, đều giới thiệu các khóa học “văn hóa đỏ”, được dạy theo sách giáo khoa được chuẩn bị đặc biệt. Vào tháng 2 năm 2019, Ủy ban Thành phố Thành phố Hành Thủy ở phía bắc tỉnh Hà Bắc đã ra lệnh cho các tổ chức giáo dục trong phạm vi quyền hạn của mình giới thiệu các tư tưởng của Tập Cận Bình đến các trường dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm “thực hiện tinh thần của Đại hội ĐCSTQ lần thứ 19”. Học sinh phải học các cuốn sách như Tiếng nói của ông Tập, Câu chuyện về ông Tập, Từ điển Ngôn ngữ Tập Cận Bình và các ấn phẩm khác được xuất bản đặc biệt bởi Sở Giáo dục Hà Bắc.

“Dù tôi sinh ra ở đâu, dòng máu quê hương vẫn luôn chảy trong tôi. Dù tôi sống hay chết, điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Đến cuối cùng, tôi hứa sẽ yêu quê hương, hứa cả đời và thề nguyện…” Trẻ em đi theo giáo viên của mình để tuyên thệ lòng trung thành với Trung Quốc và các lãnh đạo Trung Quốc tại một buổi lễ chào cờ được tổ chức vào ngày 25 tháng 9 năm 2019 tại một trường mẫu giáo ở huyện Vĩnh Tu, thuộc thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây.

Kể từ năm 2018, Đại học Nông nghiệp Vĩnh Tu cũng đã yêu cầu tất cả sinh viên và giáo viên tham gia một khóa học trực tuyến có tên là Giới trẻ học tập Chủ tịch Tập bằng cách sử dụng nền tảng nhắn tin WeChat. Khóa học bao gồm các chủ đề như lịch sử của ĐCSTQ và tư tưởng của Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội với màu sắc Trung Quốc. Những người từ chối tham gia lớp học này sẽ nhận được đánh giá tiêu cực.

Mọi người trên khắp Trung Quốc buộc phải nghiện một ứng dụng di động

Kể từ khi ĐCSTQ ra mắt ứng dụng di động “Xi Guoqiang Guo” vào tháng 1 năm 2019, tất cả các đảng viên, công chức và giáo viên đã buộc phải tải xuống ứng dụng này và nghiên cứu những suy nghĩ và công việc của Chủ tịch Tập Cận Bình, tích lũy điểm để đọc và nghe, nói và trả lời câu hỏi. Vào giữa tháng 3 năm 2019, các quan chức địa phương đã hướng dẫn các tín đồ của Nhà thờ Tam Tự ở thị trấn Bình Kiều, thành phố Tín Dương tải xuống “Xi Xi Qiangguo” và đạt ít nhất 30 điểm mỗi ngày.

Nhiều cơ quan nhà nước tiếp tục xếp hạng nhân viên dựa trên thời gian họ dành cho ứng dụng di động ” Xi Guoqiang Guo” và buộc họ sử dụng nó cho mục đích “giám sát và đánh giá công việc” mỗi ngày. Để tránh sự lên án hay chỉ trích công khai, mọi người phải nắm bắt từng phút để “học và học” để đáp ứng yêu cầu của đảng và giữ công việc của họ. Một ngày vào tháng 4 năm 2019, một đảng viên 50 tuổi đến từ phía đông của tỉnh Sơn Đông bất ngờ ngã xuống sàn và chết khi đang trả lời một câu hỏi trên ứng dụng. Một trưởng làng ở một quận thuộc quyền quản lý của thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, bị huyết áp cao và thường xuyên bị bệnh, nhưng kể cả như thế, ông vẫn tiếp tục nghiên cứu tư tưởng Chủ tịch Tập ngay cả khi đang được truyền nước.

Địa điểm tôn giáo và nhà của các tín đồ bị chiếm đóng để phá hủy niềm tin tôn giáo
Sau nhiều lần yêu cầu, Nhà thờ Tam giáo do nhà nước quản lý tại một quận ở Lạc Dương (tỉnh Hà Nam) đã thay “Mười điều răn” bằng lời của Chủ tịch Tập Cận Bình, nhưng động thái này không thoát khỏi sự chỉ trích từ chính quyền. “Phải tuân theo Đảng trên mọi khía cạnh. Phải tuân theo chỉ dẫn của Đảng. Nếu cãi lại, nhà thờ sẽ bị đóng cửa ngay lập tức.” Các quan chức của Bộ Công tác Mặt trận tuyên bố trước dân chúng vào cuối tháng 6 năm 2019. Mười điều răn đã bị xóa khỏi gần như tất cả ba nhà thờ và nơi gặp gỡ trong quận, và được thay thế bằng các quan điểm của Chủ tịch Tập Cận Bình. Chúng bao gồm các trích đoạn bài phát biểu của ông tại Hội nghị Công tác Mặt trận Trung ương vào ngày 18 tháng 5 năm 2015: “Các giá trị xã hội cốt lõi và văn hóa Trung Quốc sẽ làm sâu sắc thêm các tôn giáo khác nhau ở Trung Quốc. Giúp các nhóm tôn giáo đáp ứng nhu cầu của thời đại. Hỗ trợ cộng đồng tôn giáo giải thích những tư tưởng tôn giáo, học thuyết và giáo lý giáo lý phù hợp với nhu cầu và sự tiến bộ của thời đại. Kiên quyết ngăn chặn sự xâm nhập của hệ tư tưởng phương Tây và có ý thức chống lại sự ảnh hưởng của các tư tưởng cực đoan.”

Kể từ tháng 7 năm 2019, các bài phát biểu của Tập Cận Bình đã được truyền tải từ một màn hình lớn trong một ngôi chùa Phật giáo ở Tần Hoàng Đảo, một thành phố cấp tỉnh thuộc tỉnh Hà Bắc. Chùa này bây giờ phải lắng nghe bài phát biểu của Chủ tịch tại Đại hội ĐCSTQ lần thứ 19 trong mỗi ngày. Theo yêu cầu của văn phòng tôn giáo địa phương, các tín đồ phải viết bài luận chứa ít nhất 2.000 ký tự về những gì họ đã học được khi nghe bài nói chuyện.

Vào cuối tháng 5 năm 2019, Cục Tôn giáo địa phương yêu cầu mỗi địa điểm thờ tự tôn giáo phải thiết lập một phòng thư viện và lưu trữ các bài phát biểu và sách về Chủ tịch Tập Cận Bình. Giá sách trong thư viện của một nhà thờ địa phương hiện chứa đầy hơn 1.000 cuốn sách phi tôn giáo, bao gồm Tập Cận Bình: Luật lệ Trung Quốc; những từ điển được trích dẫn bởi Chủ tịch Tập, và tiểu sử của Mao Trạch Đông và người kế nhiệm Đặng Tiểu Bình (1904-1997). Kinh thánh trở nên vô hình trong thư viện này. Vào ngày 11 tháng 6 năm 2019, chính quyền thành phố Lạc Dương của tỉnh Hà Nam đã tổ chức một khóa đào tạo năm ngày cho hơn 460 nhà truyền giáo để học về “tư tưởng chủ tịch Tập” và “giá trị xã hội cốt lõi”. Có nhân viên với nhiệm vụ giám sát và ghi lại các khóa đào tạo này.

Một nhà thờ Công giáo ở Cát An, tỉnh Giang Tây, thủ đô của Đông Nam Trung Quốc, đã được hoàn thành trong năm nay với chi phí hơn 1 triệu nhân dân tệ (140.000 Mỹ kim), nguồn tài chính đến từ các tín đồ quyên góp. Nó được đặt tên là “Tất cả là ban sơ”, đề cập đến cái tên được khắc trên tấm biển do Hoàng đế Khang Hy tặng cho Giáo hội Công giáo Bắc Kinh vào năm 1711. Vào cuối tháng 9 năm 2019, theo lệnh của chính quyền địa phương, các tín đồ của nhà thờ đã buộc phải xóa sạch dòng chữ trên. Đồng thời dựng quốc kỳ ở lối vào của nhà thờ với khẩu hiệu “Theo Đảng, tuân theo Đảng và biết ơn Đảng”. Các quan chức cũng gỡ bỏ các bức tranh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria và Chúa Kitô, và sau đó ném chúng vào góc tối của nhà thờ. Thay vào đó, một bức chân dung của Chủ tịch Tập Cận Bình được treo ở giữa một trong những bức tường, với những khẩu hiệu tuyên truyền ở cả hai bên.

Vào tháng 7 năm 2019, ủy ban địa phương của một ngôi làng ở Kim Bình, Hồng Hà (huyện tự trị) và Tây Song Bản Nạp (khu tự trị) đã ra lệnh cho mỗi hộ gia đình treo một bức chân dung của Tập Cận Bình tại nhà. Họ nói rằng Tập Cận Bình là ông chủ, và chúng ta phải làm điều này. Bức chân dung phải được đặt ở giữa sảnh để nó xuất hiện trong tầm mắt ngay khi mở cửa. Một tín đồ khác nói” “Các quan chức của đảng bộ làng thậm chí còn phân phát chân dung của Tập Cận Bình và yêu cầu người dân thay thế hình ảnh thập tự giá”. Những cuốn Kinh thánh không được xuất bản chính thức bằng ngôn ngữ Miêu đều trở thành những cuốn sách bị cấm.

“Chúng tôi đã nhận được lệnh từ cấp trên để dọn dẹp các cặp thánh giá và đồ dùng tôn giáo trong nhà của tín đồ, nếu không, chúng tôi sẽ bị thu hồi trợ cấp và các khoản trợ cấp khác cho các gia đình nghèo”, một quan chức địa phương đã đe dọa một tín đồ 60 tuổi tại nhà của bà ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, vào tháng 8 năm 2019. Nữ tín đồ này không có lựa chọn nào khác ngoài việc gỡ bỏ áp phích có hình thánh giá. Tương tự, một Kitô hữu khác trong khu vực đã thay thế áp phích thánh giá bằng chân dung của Tập Cận Bình được vẽ theo phong cách Mao Trạch Đông. Vụ việc đã khiến nữ tín đồ 70 tuổi, phải nhập viện.

Theo con đường của Mao Trạch Đông

Một bộ phận tuyên truyền tại một thành phố ở Trường Trị, phía bắc tỉnh Sơn Tây, đã đưa ra một thông báo vào tháng 7 năm 2019, yêu cầu mỗi quan chức và nhân viên tại các cơ quan y tế mua một bản phác thảo tư tưởng của Tập Cận Bình để nghiên cứu chủ nghĩa xã hội với màu sắcTrung Quốc trong kỷ nguyên mới, được biên soạn bởi Ban Tuyên giáo Trung ương vào năm 2019, để đảm bảo cái nhìn bao quát toàn diện về “tư tưởng Tập Chủ tịch”. Trong cùng tháng đó, Phòng tổ chức thuộc Đảng ủy huyện Từ, thành phố Hàm Đan, phía bắc tỉnh Hà Bắc, đã xuất bản “Trích dẫn phát ngôn Chủ tịch Tập” và phân phát cho mọi đảng viên ĐCSTQ trong 280 ngôi làng trong quận. Trong vòng chưa đầy một tháng, hơn 20.000 bảo sao đã được phát hành. Cuốn sách cũng đi kèm với một cuốn sổ tay có tiêu đề “Nhật ký bỏ túi cho đảng viên” để ghi lại nội dung lời nói và chỉ đạo của Chủ tịch Tập.

-------------------------------
Nguồn:

01/12/2020




No comments: