Monday, November 18, 2019

TRỰC TIẾP : DIỄN BIẾN MỚI NHẤT tại ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HONG KONG (BBC Tiếng Việt)




BBC Tiếng Việt
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP
18/11/2019

-------------------------------


Số phận các em sinh viên PolyUni bị dẫn độ đi về đâu ?

Một đoạn clip chiều nay cho thấy, một đoàn sinh viên trường Polytechnic University bị bắt khuya qua sáng nay bị trói còng tay áp giải lên một đoàn tàu lửa riêng -  xung quanh đầy hàng rào kẽm gai cao (!) Đi tàu lửa - nghĩa là điểm đến không phải trong bán đảo HK (!) vì mạng lưới Metro MRT, xe bus hiện đại ở HK không bỏ sót một chỗ nào - mà đi về Đại Lục Trung Quốc (!!)

VIDEO :

Nếu bị áp giải – thực chất là dẫn độ về Trung Quốc – dù luật dẫn độ đã bị huỷ bỏ bằng biết bao xương máu lớp trẻ Hong Kong – nếu về Đại Lục thì số phận tương lai của những sinh viên đấu tranh vì dân chủ bị bắt này sẽ vô cùng khắc nghiệt và tồi tệ – không biết có còn thuộc về kiếp người hay không ?!

Quá xót thương mà không biết làm cách nào đây!!! Dân Trung Quốc mà chúng còn đánh giết tra tấn đoạ đày không sống nổi, thì dân Hong Kong chắc chắn đòn thù sẽ không hề nhẹ và chắc chắn sẽ rất hiếm có ngày về quê hương Hương Cảng để còn chứng kiến chờ đến ngày Quang Phục được Hong Kong!

Rõ ràng đặc vụ Lâm Trịnh Nguyệt Nga (林鄭月娥), Carrie Lam Cheng đã được Trung Nam Hải tuyển chọn cài cắm vào HK từ rất nhiều năm trước – và nhất nhất nghe theo chỉ đạo của Tập Cận Bình. Giới trẻ Hong Kong vẫn tin vào dân chủ không cảnh giác mưu sâu kế độc và chưa tấn công đúng gốc.

Lời ông bà xưa nói quả không sai: ‘Tin bạn mất vợ, tin lái mất bò, tin Tàu khựa mất cả giang sơn !’. Trump Mỹ có thể sẽ ủng hộ HK từ xa vì điều này điều khác, có bề gì cũng không ân hận và không mất gì cả – nhưng đây sẽ là vết nhơ nhục nhiều thế kỷ tiếp theo của Anh Quốc phớt tỉnh Ăng Lê đã thực sự bỏ rơi đứa con Hong Kong! Thái tử Charles ký hiệp ước HK với Giang Trạch Dân chắc chắc không thể thanh thản đến cuối đời.

_____

Một số hình ảnh sinh viên trường Polytechnic University bị bắt, được báo chí quốc tế đưa tin: https://www.facebook.com/nguyenvanphuocfirstnews/posts/2550963561683746






No comments: