Monday, November 25, 2019

LUẬN TỘI TRUMP : ỦY BAN TÌNH BÁO HẠ VIỆN ĐƯỢC CUNG CẤP TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN LUẬT SƯ GIULIANI (Người Việt Online)




Người Việt Online
November 25, 21019

WASHINGTON, D.C. (NV) – Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện hiện đang có được các tài liệu gồm video, hình chụp và băng ghi âm do Lev Parnas, một người từng cộng tác làm ăn với luật sư riêng Rudy Giuliani của Tổng Thống Donald Trump cung cấp.

Ông Lev Parnas được cho biết là người được ông Giuliani nhờ làm trung gian tạo áp lực chính quyền Ukraine để phải điều tra cựu Phó Tổng Thống Joe Biden.

Bản tin của ABC News tối hôm Chủ Nhật, 24 Tháng Mười Một, nói rằng các tài liệu giao nạp cho ủy ban có hình ảnh, video và băng ghi âm, gồm cả về ông Giuliani và Tổng Thống Donald Trump.

Các ủy ban điều tra liên hệ chỉ mới nhận được các tài liệu này hồi tuần qua và hiện chưa rõ là nội dung có tầm quan trọng như thế nào.

“Chúng tôi đã gửi giấy đòi ông Parnas và ông Igor Fruman về các tài liệu họ có. Chúng tôi muốn họ hoàn toàn tuân hành các giấy đòi đó,” theo lời chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, ông Adam Schiff, nói với CNN hôm Chủ Nhật.

Parnas và Fruman, hai doanh gia sinh ra ở Nga, mới đây đã bị truy tố tội liên quan đến đóng góp tài chánh bất hợp pháp cho các cuộc tranh cử, gồm cả cuộc tranh cử ở Florida của thống đốc đảng Cộng Hòa, ông Ron DeSantis, và tội danh âm mưu phạm pháp.

Hai ông Parnas và Fruman cũng bị nghi ngờ là đã vận động chính trị gia Mỹ để đẩy bà Marie Yovanovitch ra khỏi chức vụ đại sứ Mỹ ở Ukraine do cản trở công việc làm ăn của họ.

Một phát ngôn viên của ủy ban này nói rằng họ không muốn nói thêm gì hơn là những gì ông Schiff cho biết.

Hiện đang có cuộc điều tra hình sự của biện lý liên bang tại New York về mối liên hệ giữa ông Giuliani với hai ông Parnas và Fruman. (V.Giang)





No comments: