Sunday, November 17, 2019

PELOSI NÓI TRUMP CÓ CƠ HỘI RA ĐIỀU TRẦN TRƯỚC ỦY BAN ĐIỀU TRA LUẬN TỘI (Cali Today)




Cali Today
November 17, 201

(Bloomberg) – Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết Donald Trump có thể đưa vụ việc của mình trực tiếp lên Ủy ban Tình báo, nhưng bà tuyên bố sẽ bảo vệ người tố giác trong cuộc điều tra luận tội 

Tổng thống có thể đến ngay trước ủy ban và nói chuyện, nói tất cả sự thật nếu ông ta muốn, Pelosi nói trong một cuộc phỏng vấn cho CBS. 

Trump và đảng Cộng hòa tại Quốc hội đã yêu cầu người tố giác buộc phải điều trần để tổng thống biết ai là người đưa ra lời buộc tội. Pelosi, trong cuộc phỏng vấn đã từ chối cho người tố giác xuất hiện.

Pelosi cho biết giai đoạn công khai của phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Hạ viện sẽ tiếp tục trong một tuần nữa.

Nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ukraina David Holmes giải trình rằng anh đã nghe thấy ông Trump gọi điện cho Đại sứ Mỹ tại Liên minh Châu Âu Gordon Sondland và hỏi liệu chính phủ Ukraina có đồng ý mở cuộc điều tra mà ông đã yêu cầu đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden hay không. Ông Trump cũng đã hỏi về một thuyết âm mưu liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Ông Sondland nói với ông Trump trong cuộc gọi hồi tháng 7 rằng Tổng thống Ukraina Vlodymyr Zelensky sẵn sàng làm “bất cứ việc gì chúng ta yêu cầu ông ấy làm”, anh Holmes cho biết trong bản tường trình.

Những diễn biến này đã đổ dồn mọi sự chú ý vào phiên giải trình của ông Sondland, sẽ được phát trực tiếp trên sóng truyền hình vào tuần sau. Nó cũng gợi ý rằng ông Trump đã có những liên quan mật thiết đến mưu đồ của luật sư riêng của ông, Rudy Giuliani, trong việc gây áp lực đối với chính phủ Ukraina.

Sondland sẽ phải quyết định xem ông là người trung thành với người Mỹ hay Trump, Thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Murphy của Connecticut nói trên CNN.

“Phiên điều trần chứng thực những bằng chứng hối lộ được phát hiện trong cuộc điều tra. Tổng thống đã lạm dụng quyền lực, vi phạm lời thề khi dọa ngừng cung cấp viện trợ quân sự và hủy cuộc gặp ở Tòa Bạch Ốc để đổi lấy cuộc điều tra đối thủ chính trị của ông ấy”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 14/11 nói với các phóng viên sau phiên điều trần công khai đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Bà Pelosi khẳng định bằng chứng trong phiên điều trần khiến những tội lỗi của cựu tổng thống Richard Nixon, người phải từ chức năm 1974 để tránh bị luận tội, “trông thật nhỏ bé”. “Khoản viện trợ quân sự được dùng để đổi lấy tuyên bố công khai hoặc một cuộc điều tra giả mạo”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói thêm.

Đây thực sự là một điều đáng buồn. Ý tôi là, những gì tổng thống đã làm còn tệ hơn cả những gì Richard Nixon đã làm

TH

-----------------------

November 17, 2019
.
November 17, 2019





No comments: