Tuesday, October 31, 2017

NEW YORK : XE TẢI TÔNG CHẾT 8 NGƯỜI, CÓ THỂ LÀ TẤN CÔNG KHỦNG BỐ (VOA Tiếng Việt)




VOA Tiếng Việt
Cập nhật mới nhất 01/11/2017

Một người đàn ông lái một chiếc xe tải thuê đã lao vào một làn đường xe đạp đông đúc gần khu tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới ở trung tâm thành phố New York hôm thứ Ba, giết chết ít nhất tám người và làm bị thương một số người khác trong vụ việc mà thị trưởng thành phố gọi là “một hành động khủng bố đặc biệt hèn nhát.”

Chiếc xe được sử dụng trong vụ tấn công được thuê từ Home Depot, cảnh sát cho biết. Kẻ tấn công tông xe vào những người đi xe đạp làm 8 người chết và một số người bị thương gần khu tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới ở trung tâm thành phố New York, ngày 31 tháng 10, 2017.

Người lái xe 29 tuổi bị cảnh sát bắn sau khi nhảy ra khỏi xe tải và cầm theo thứ được xác định là hai khẩu súng giả, nhà chức trách nói. Anh ta hiện đang bị câu lưu và tình trạng của anh ta chưa được tiết lộ ngay tức thì.

Những người mục kích mô tả cảnh tượng hoảng loạn và bê bết máu, với người bị thương gào thét trong sợ hãi và làn đường rải rác những thi thể và xe đạp móp méo.

#NewYork #Terror #Attack
Man in truck shouts #AllahuAkbar

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo gọi đây là một vụ tấn công "đơn độc" và không có bằng chứng nào cho thấy nó nằm trong một âm mưu rộng lớn hơn.

Các thành phố khắp toàn cầu vẫn đang trong tình trạng cảnh giác trước những vụ tấn công do những kẻ cực đoan thực hiện sử dụng xe làm phương tiện tấn công. Nhà nước Hồi giáo vẫn đang xúi giục những người theo họ tông xe giết người. Anh, Pháp và Đức đã chứng kiến những vụ tấn công bằng xe chết người trong những tháng và những năm gần đây.

Cảnh sát cho biết chiếc xe tấn công là một chiếc xe tải thuê của Home Depot. Chiếc xe đi vào làn đường xe đạp ở Đường West cách khu tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới vài khu nhà và tông mấy người. Chiếc xe tải cũng đâm vào một chiếc xe buýt nhỏ màu vàng, làm bị thương hai người lớn và hai học sinh.

Một khẩu súng bắn sơn màu và một khẩu súng bắn đạn mềm được tìm thấy tại hiện trường, cảnh sát cho biết.

Đường Chambers, quận Manhattan, Thành phố New York

"Đây là một hành động khủng bố, và một hành động khủng bố đặc biệt hèn nhát nhằm vào dân thường vô tội," thị trưởng Bill de Blasio nói.

Ít nhất hai thi thể có thể được nhìn thấy nằm bất động trên con đường bên dưới tấm bạt, AP cho biết.

Vụ tấn công đã khiến một số ngả đường khắp rìa phía tây của quận Manhattan dọc theo Sông Hudson bị đóng lại và buộc một số sĩ quan cảnh sát không mặc đồng phục vội chạy tới khu vực này, trong khi người dân chuẩn bị đón lễ hội Halloween, bao gồm một cuộc diễu hành thường niên đi qua khu Greenwich Village.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ tấn công.

--------------------------

XEM THÊM :

NYC attack kills 6, injures 9; suspect in custody

VIDEO :

More on this...









No comments: