Saturday, August 20, 2016

CUỐI TUẦN, VÌ SAO NÊN XEM NHẠC HỘI ASIA 78 "TÌNH YÊU & THÂN PHẬN" (Đức Tuấn / Người Việt)





Ðức Tuấn/Người Việt
August 18, 2016
.
Poster chương trình Asia 78 ‘Tình Yêu và Thân Phận.’ (Hình: Trung tâm Asia)

COSTA MESA, California (NV) – Thời gian gần đây, bên ngoài cộng đồng có những tin đồn không tốt cho trung tâm Asia, chẳng hạn Asia lúc này kiệt quệ, sắp tới sẽ không còn nhiều tác phẩm DVD thu hình nữa… Thế nhưng, trung tâm Asia vẫn tổ chức chương trình nhạc hội Asia 78 “Tình Yêu và Thân Phận” vào cuối tuần này. Vì sao?

Cô Ðăng Minh, đại diện ban tổ chức, cho biết: “Ước mong duy nhất của ban tổ chức là nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của quý bà con đồng hương, để chúng tôi có đủ khả năng tiếp tục đi tiếp, phục vụ văn nghệ cho mọi người.”

Với hai suất diễn vào lúc 2 giờ chiều và 8 giờ tối Thứ Bảy, 20 Tháng Tám, tại đại hí viện sang trọng nhất Orange County, Segerstrom Concert Hall, 600 Town Center Drive, Costa Mesa, CA 92626, ban tổ chức mong tiếp đón đông đảo bà con đến thưởng thức chương trình nhạc hội “Tình Yêu và Thân Phận” do trung tâm Asia thực hiện.

Theo người đại diện ban tổ chức, sự sống còn của trung tâm Asia chính là nhờ vào sự hỗ trợ của bà con đồng hương. Bởi vì mỗi lần Asia thực hiện một tác phẩm DVD là phải tốn kém rất nhiều, thế nhưng mức doanh thu sau khi tác phẩm ra đời lại không được bao nhiêu, so với mức chi tiêu cho một tác phẩm quá cao.

Ðặc biệt ở hải ngoại nói chung, cũng như tại Hoa Kỳ nói riêng, nếu xét về phương diện chống Cộng Sản thì trung tâm Asia là thành trì chống Cộng Sản vững chắc nhất, là bức tường không dễ gì để người Cộng Sản đột nhập, phá hoại. Vì vậy nếu như vì lý do nào đó trung tâm Asia phải tạm ngừng hoạt động, thì đó là sự mất mát lớn trong làng văn nghệ hải ngoại, cũng như sự thiệt thòi cho cộng đồng Việt Nam tại đây.

Thêm vào đó, tình trạng DVD, CD bị làm giả, copy rồi kẻ xấu mang bán khắp nơi, với giá rẻ mạt, là lý do tại sao không những Asia mà cả các trung tâm ca nhạc lớn tại hải ngoại ngày càng khó “sống.” Bởi vì mỗi lần thực hiện một tác phẩm nghệ thuật, họ phải tốn kém rất nhiều, tốn kém từ sự đầu tư trí tuệ, đến công sức và tài chính. Và khi sản phẩm ra đời, chưa được bao lâu, bên ngoài đã có bản copy, hàng giả, bán tràn lan khắp nơi, thậm chí kẻ xấu mang hàng giả vào bán tận các chợ, các shop may, công ty, văn phòng…

“Cách hành xử đó là hành động trực tiếp giết chết nền âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại,” một nhà sản xuất của một trung tâm ca nhạc lớn tại Little Saigon vẫn thường than vãn như vậy về hiện trạng băng đĩa lậu, làm lũng đoạn thị trường âm nhạc tại đây.

Bên cạnh lý do tại sao nên đến tham dự chương trình nhạc hội Asia 78 “Tình Yêu và Thân Phận,” đại diện ban tổ chức còn nhấn mạnh chương trình được dàn dựng với trên 50 nhạc công của dàn nhạc The Vietnamese Philharmonic Orchestra, nhạc trưởng Khánh Hồng, cùng 40 thành viên của ca đoàn Ngàn Khơi, và ban nhạc Trúc Sinh.

Dĩ nhiên không thể thiếu trên 20 ca nghệ sĩ tên tuổi của trung tâm Asia cùng tham gia như Thế Sơn, Lâm Thúy Vân, Ðoàn Phi, Hồ Hoàng Yến, Quốc Khanh, Y Phương, Thanh Thúy, Thanh Lan, Băng Tâm, Hoàng Anh Thư, Diễm Liên, Nguyên Khang, Mai Thanh Sơn, Teresa Mai, Bích Vân, Huỳnh Phi Tiễn, Hoàng Kim, Hoàng Thục Linh, Thiên Kim, Lâm Nhật Tiến, Hoàng Oanh.

Ðiều khiển chương trình MC Nam Lộc, cùng các khách mời đặc biệt Ngọc Ðan Thanh, Bảo Châu, Nguyễn Khoa Diệu Quyên, Orchid Lâm Quỳnh, Thùy Dương, Mai Phi Long.

Ban tổ chức cho biết chương trình sẽ được phát hình trực tiếp qua kênh YouTube của Asia tại địa chỉ http://youtube.com/trungtamAsiachannel.

Liên lạc giữ vé: (714) 636-3002, (714) 636-6594, trang web của trung tâm Asia https://asiaeshop.com hay qua email:  info@asiashop.com





No comments: