Saturday, June 25, 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 24-6-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 24-6-2016
.
·         Dân biểu Mỹ tọa kháng đòi kiểm soát súng (BBC) - Các thành viên Đảng Dân chủ đang tọa kháng tại Hạ viện Mỹ để yêu cầu kiểm soát súng chặt hơn sau vụ xả súng tại Florida.
·         Vì sao gấu Nga là niềm thất vọng lớn? (BBC) - Bình luận viên Trần Tiến Đức phân tích nguyên nhân vì sao tuyển Nga trở thành niềm thất vọng ở giải đấu Euro 2016.
·         Chuyện tình giữa Luân Đôn và Bruxelles : Khi lý trí trên cả tình cảm (RFI) - Ngày hôm nay, 23/06/2016, người dân Anh sẽ bỏ phiếu quyết định đi ra hay ở lại với Liên Hiệp Châu Âu. Phải chăng mối lương duyên giữa Anh với lục địa châu Âu sắp đến hồi kết thúc ? Thế nhưng theo Le Figaro số ra ngày 16/6/2016 thì trong 43 năm qua cuộc hôn nhân đó chưa bao giờ êm thắm cả.
·         Anh Quốc trưng cầu dân ý « đi hay ở lại » châu Âu (RFI) - Hôm nay 23/06/2016, hơn 46 triệu cử tri Anh Quốc đã ghi tên tham gia cuộc trưng cầu dân ý lịch sử, đồng ý hay chống lại đề nghị rời Liên Hiệp Châu Âu. Quyết định ngày hôm nay sẽ cho biết khế ước « hôn nhân có tính toán » giữa Liên Hiệp Châu Âu và quốc đảo vào năm 1973 sẽ được triển hạn hay không. Cho đến giờ phút cuối cùng, tỷ lệ hai phe vẫn ngang ngửa nhau sau một chiến dịch vận động với nhiều bi kịch.
·         Brexit thắng hay thua, châu Âu và Anh Quốc sẽ thay đổi (RFI) - Tương lai nước Anh và Liên Hiệp Châu Âu sẽ ra sao sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/06 tại Anh Quốc ? Lo ngại một cơn bão kinh tế, tài chính và chính trị một khi Anh ra đi, giới lãnh đạo châu Âu và thế giới kêu gọi thần dân của nữ hoàng Elisabeth II « sáng suốt ». Cho dù kết quả như thế nào, quan hệ Liên Hiệp Châu Âu-Anh Quốc sẽ không thể như trước.
·         Pháp cho phép biểu tình nhưng giám sát chặt (RFI) - Hôm nay, 23/06/2016, những người phản đối luật lao động biểu tình ở Paris dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng cảnh sát.
·         NATO « không đủ sức » bảo vệ đồng minh Baltic (RFI) - Với lực lượng hiện nay, Liên Minh Bắc Đại Tây Dương « không đủ khả năng » bảo vệ các nước Baltic trong trường hợp bị Nga tấn công. Trên đây là tuyên bố của tư lệnh các lực lượng tác chiến trên bộ của NATO, bên lề cuộc tập trận ở Ba Lan.
·         Tranh cử tổng thống Mỹ : D. Trump và H. Clinton đấu khẩu dữ dội (RFI) - Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump hôm 22/06/2016 mở đợt tấn công mới vào đối thủ Dân Chủ, tố cáo bà Hillary Clinton " tham nhũng và bất tài ", và bà cũng không ngần ngại đáp trả.
·         Bồ Đào Nha thoát hiểm, Iceland không còn là đội bóng nhỏ (RFI) - Euro 2016 đã đi qua vòng bảng sau ngày thi đấu hôm qua 22/06/2016 ở bảng E và F. Kịch tính và hấp dẫn là những trận đấu ở bảng F. Bồ Đào Nha chạy theo Hungary ba lần mới có tỷ số hòa 3-3 và chỉ thoát hiểm được nhờ ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Iceland làm được kỳ tích lịch sử vào vòng trong ngay lần đầu tham dự Euro, không còn ai dám nghĩ họ là một đội bóng nhỏ.
·         Euro 2016 : Thành công của Iceland, thần kỳ hay thực lực (RFI) - Đội bóng đến từ quốc đảo nhỏ bé Iceland đã vượt qua vòng bảng một cách đĩnh đạc và xứng đáng nhờ lối chơi tập thể, kỷ luật chiến thuật khó có thể chê trách được. Gọi thành công của tuyển Iceland là kỳ tích lịch sử nếu so sánh với tầm vóc địa lý của đất nước nhưng rõ ràng đây là một đội tuyển tập hợp các cầu thủ tài năng thực sự với những phẩm chất đặc biệt.
·         Ý kiến: Biển Đông và tư thế Việt Nam hiện nay (BBC) - Nguyễn An Dân nêu quan ngại và đề xuất giải pháp VN nên đối phó trước sự lấn lướt của TQ trong vấn đề Biển Đông.
·         Hoa Kỳ quan ngại hành xử tiếp theo của Trung Quốc ở biển Đông (RFA) - Hoa Kỳ cảnh báo Bắc Kinh không nên có những hành động mang tính gây rối, sau khi tòa trọng tài quốc tế ra phán quyết về đơn của chính phủ Philippines kiện Trung Quốc xâm chiếm chủ quyền.
·         Mỹ cảnh báo Trung Quốc dùng tàu cá trong tranh chấp lãnh hải (RFI) - Hôm qua, 22/06/2016, một quan chức cao cấp của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cảnh báo việc Trung Quốc đang dùng các đội tàu cá có quân đội hộ tống cho mục đích tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông. Theo quan chức này, hành vi của Trung Quốc « gây quan ngại ».
·         Châu Âu kêu gọi tự do hàng hải và hàng không tại Biển Đông (RFI) - Các nước phải được "tự do lưu thông tại Biển Đông". Ủy ban Châu Âu hôm 22/06/2016 đưa ra cảnh báo ngoại giao đầu tiên với Bắc Kinh, sau vụ máy bay Trung Quốc ngăn chận một phi cơ quân sự Mỹ trên không phận Biển Đông tháng trước.
·         EU nhắc nhở quyền tự do hàng hải tại Biển Đông (RFA) - Một lần nữa, EU lại lên tiếng nhắc nhở rằng quyền tự do hàng hải và hàng không phải được tôn trọng, tầu thuyền, máy bay các nước được quyền qua lại ở Biển Đông, nơi đang xảy ra cuộc tranh chấp chủ quyền giữa Bắc Kinh với một số nước Đông Nam Á.
·         Người Philippines biểu tình trước phán quyết (BBC) - Ngư dân Philippines tổ chức biểu tình trước khi Tòa trọng tài quốc tế đưa ra phán quyết về vụ nước này kiện Trung Quốc.
·         Trung Quốc tiếp tục khẳng định chủ quyền tại Biển Đông (RFA) - Trung Quốc cho hay số quốc gia ủng hộ lập trường, quan điểm của Bắc Kinh ngày một nhiều.
·         Biển Đông : Có 8 hay trên 40 nước ủng hộ Trung Quốc ? (RFI) - Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm nay 23/06/2016 cố biện hộ trước những nghi ngờ về số các quốc gia ủng hộ lập trường của Bắc Kinh về vụ Philippines kiện tại tòa quốc tế và nói rằng con số đang gia tăng mỗi ngày.
·         Campuchia ‘kêu oan’ vụ ASEAN rút tuyên bố Biển Đông (VOA) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên tiếng bác bỏ chỉ trích cho rằng nước ông là nguồn cơn khiến ASEAN phải rút tuyên bố cứng rắn về biển Đông
·         ‘Tàu vũ trang Trung Quốc hộ tống tàu cá ở Biển Đông’ (VOA) - Trung Quốc đang sử dụng đội tàu cá với sự yểm trợ của tàu hộ tống vũ trang, ra khơi đánh bắt ở những vùng lãnh hải tranh chấp nhằm khẳng định chủ quyền
·         Chung sức thảo Bản cáo trạng: Tội ác hủy hoại môi trường của giặc bành trướng(VOA) - Vì sao từ sau vụ cá chết trắng ven biển miền Trung, Bộ Chính trị đến nay vẫn im lặng
·         Chùa Liên Trì trước tin bị cưỡng chế (BBC) - Hàng chục nhà hoạt động và Phật tử đã đến chùa Liên Trì ở TP HCM sau khi có tin 'nơi này bị chính quyền cưỡng chế' hôm 23/6.
·         Hoà giải giữa Việt Nam và Mỹ (VOA) - Nội hàm khái niệm hoà giải rất rộng, không chỉ ở phạm vi quốc gia mà còn ở tầm quốc tế, ở đó, sự hoà giải giữa người Việt và người Mỹ là then chốt
·         Giải pháp lạ lùng cho từng quốc nạn (BoxitVN) - Vũ Thạch - Có thể nói những tia hy vọng cuối cùng về tứ trụ mới sẽ đổi thay đất nước đã hoàn toàn tắt lịm dù họ chỉ mới lên ngôi được vài tháng. Thay vào đó là nỗi thất vọng mông mênh khi người dân nhìn thấy thái độ cố sức chạy trốn, cố sức bịt tai của tam trụ Trọng – Quang – Ngân. Trước hàng loạt các vấn nạn nghiêm trọng xảy ra liên tục, họ chỉ “tươi vui” đi thăm cán bộ ở vài tỉnh xa; không ...
·         Bàn về thói giả dối (BoxitVN) - (Đối thoại với ông Chủ tịch nước)
Nguyễn Đình Cống. Thực ra sự giả dối có sẵn trong dòng máu của dân tộc Việt, là phần yếu kém trong nền văn hóa Việt. Dưới các thời thịnh trị, có vua sáng tôi hiền, luật pháp nghiêm minh, xã hội ổn định, thói giả dối bị bài trừ, bị xẹp xuống. Nhưng sự toàn trị của cộng sản, của chuyên chính vô sản theo CNML trong vòng 6, 7 thập niên lại đây lại là môi trường rất tốt cho thói giả dối ...
·         Tâm huyết trong 20 năm của một vị Bác sĩ trước con sông Cửu Long sắp cạn dòng(BoxitVN) - Điều gì đáng lo ngại nhất hiện nay? Rõ ràng Việt Nam đã mất cảnh giác và thiếu chuẩn bị trong cuộc chiến môi sinh “không tuyên chiến” của Trung Quốc. Lời kêu gọi Trung Quốc xả nước từ hồ chứa Vân Nam để cứu hạn cho ĐBSCL đã nói lên tình thế bị động của Việt Nam. Lẽ ra giới lãnh đạo phải tiên liệu nguy cơ này từ nhiều năm trước. Nay lại thêm 9 dự án đập dòng chính hạ lưu của Lào và 2 của Campuchia ...
·         Luận bàn giữa Trần Đình Sử và Hà Sĩ Phu (BoxitVN) -  1. Nếu Việt Nam trở thành một khu tự trị của Trung Cộng thì sẽ ra sao? Trần Đình Sử (Giáo sư – Nhà giáo Nhân dân). Trước hết tên nước bị xóa mất. Dân Tàu tràn sang ta. Chữ Hán là ngôn ngữ chính, tiếng Việt như tiếng Chuang bây giờ. Người Việt sẽ bị di dời đi qua nhiều nơi hẻo lánh của Trung Quốc, bị phân tán triệt để để không còn tập trung, không có sức để khôi phục lại nước cũ. Quân đội Việt Nam sẽ sang trấn thủ phía biên giới ...
·         Chiến tranh Biển Đông đã bắt đầu? (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - “Không thể để mất đảo, mất biển, vì nếu mất đảo, mất biển vào tay Trung Quốc, Đảng Cộng sản sẽ không gánh nổi trách nhiệm. Dân sẽ nổi dậy, chế độ cộng sản sẽ biến mất. Một Chính phủ mới lâm thời sẽ được lập ra ngay tức khắc, ký Hiệp định yêu cầu Mỹ, Nhật, Liên Hiệp Quốc, thậm chí cả NATO can thiệp. Đây là thông điệp mà chúng ta muốn chuyển tới những kẻ đang cầm quyền tại Hà Nội”. Trung Quốc tập trận bắn ...
·         Thông cáo Vịt què và Nghịch lý ASEAN (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy
“Ba không một có” là trò chơi chữ (semantic game). Việt Nam có một nguyên tắc phản ánh mong muốn độc lập và trung lập nghe rất hay là “Ba không” (không liên minh quân sự với nước khác, không để nước khác đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ, không dựa vào nước này để chống nước kia). Muốn duy trì nguyên tắc đó thì quốc gia đó phải đủ mạnh như Thụy Sỹ, môi trường quốc tế và khu vực phải đủ ổn định. Trong ...
·         Hãy bảo vệ Diễn đàn Nhà báo trẻ (BoxitVN) - Trang Đoan Phạm - Sự việc nhà báo Mai Phan Lợi bị Bộ 4T tước thẻ hành nghề (một tấm thẻ do nhà nước tự vơ lấy quyền cấp) và bị công an thẩm vấn, đang khiến nhiều người, nhất là các nhà báo, hoang mang lo sợ và tự hỏi nguyên nhân chính xác là gì. Chẳng nhẽ chỉ vì ông Lợi, tức blogger Bút Lông, đã đăng tải một khảo sát (poll) ý kiến thành viên Diễn đàn Nhà báo trẻ về nguyên nhân khiến máy bay Casa 212 “tan ...
·         Nguyễn Như Phong đúng hay sai? (BoxitVN) - Có những kẻ, không làm nhà báo thì vốn dĩ đã như là một con chó, đi đánh hơi theo lệnh và nhận miếng ăn từ chủ, mà nếu còn đi làm báo, mà lại như một con chó nữa, thì quả là đáng sợ vì kẻ đó sẽ thành “quái Cẩu lưỡng đầu” – Luân Lê. Có lẽ cũng không nên chỉ trích ông Nguyễn Như Phong quá nặng lời vì xét cho cùng, ông Phong đã có công gọi đúng thực chất sự tha hóa khủng khiếp nhất mà ...
·         Trung Quốc nêu lý do giúp Việt Nam tìm máy bay (VOA) - Bắc Kinh nói việc triển khai nhiều tàu bè và máy bay tới tìm kiếm phi cơ quân sự Việt Nam gặp nạn với tinh thần 'quan hệ hữu hảo'
·         Đem cả xác chết của các quân nhân làm món quà… (BoxitVN) - Mai Tú Ân
Mới đây, Đại sứ Mỹ Ted Osiud cho hay rằng phía Mỹ đã đề nghị được giúp Việt Nam trong việc tìm kiếm, cứu hộ 2 chiếc máy bay rơi và 10 quân nhân trên đó. Nhưng cũng giống như vụ cá chết ở miền Trung, lời đề nghị của phía Mỹ xin được giúp cũng bị phớt lờ đi không có lý do. Song song với việc lờ đi đó thì động thái chạy đi mời Trung Quốc đến giúp, và người TQ đã OK và 4 ...
·         Cô giáo nói về vợ liệt sỹ bị cảnh cáo (BBC) - Một cô giáo, người có ý kiến không đồng tình việc tuyển dụng đặc cách vợ liệt sỹ phi công Trần Quang Khải, 'vừa bị cảnh cáo'.
·         Tìm được thi thể thành viên CASA-212 (BBC) - Lực lượng cứu hộ chiều 23/6 vớt được thi thể thứ hai được cho là thành viên chuyến bay và xác định vị trí động cơ chiếc CASA-212.
·         Vì sao Sukhoi gặp nạn? (BBC) - Lý do con người và huấn luyện cùng bảo trì có vẻ là nguyên nhân chính cho nhiều vụ tai nạn Sukhoi ở Ấn Độ.
·         Phải chăng đây đã là liệu pháp tối cần thiết đối với một con bệnh thập tử nhất sinh? (BoxitVN) - “Trong bối cảnh [hiện nay], mỗi đồng USD được các tổ chức tín dụng và các chính phủ quốc tế cho chính quyền Việt Nam vay tín dụng, dù dưới hình thức nào, đều có thể được hiểu đã và đang gián tiếp bổ sung nguồn máu nuôi dưỡng cơ thể lực lượng an ninh để đàn áp giới bất đồng chính kiến và người dân”. Trong thời gian một thập niên lại đây khoa y học thế giới đã có những bước tiến vượt bực trong điều trị ung ...
·         Tiến sĩ Rupert Neudeck, ân nhân của thuyền nhân Việt, qua đời tại Đức (RFA) - Trên trang sử tị nạn cũng như trong lòng bao thuyền nhân Việt đi tìm tự do sau 30 tháng Tư 1975, hình ảnh tiến sĩ Rupert Neudeck và hình ảnh những chiếc tàu cứu mạng Cap Anamur không bao giờ có thể phai mờ trong ký ức.
·         Điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ về nhân quyền Việt Nam (RFA) - Chiều thứ Tư 22 tháng Sáu vừa qua, một buổi điều trần về sự vi phạm nhân quyền ở Việt Nam đã diễn ra tại Hạ viện Mỹ dưới sự chủ trì của dân biểu Christopher Smith.
·         Tình hình sức khỏe của bà Cấn Thị Thêu (RFA) - Sau gần hai tuần bị bắt giam trở lại, tin tức về nhà hoạt động đất đai và cựu tù nhân Cấn Thị Thêu được luật sư và gia đình thông báo.
·         Mặt trái của việc yêu người chung công ty (BBC) - Nếu yêu đồng nghiệp chung công ty, bạn nhiều khả năng phải đối mặt với những nguy cơ khiến hủy hoại cả sự nghiệp của mình.
·         Hỏi đáp Y học: Virút zika (VOA) - Trong chương trình Hỏi đáp Y học tuần này, thính giả của đài VOA Hoa Tran ở bang Oregon gửi câu hỏi về virút zika.
·         Ai may quân phục cho các nhà độc tài? (BBC) - Một công ty nhỏ đóng tại Anh quốc là nhà cung cấp quân phục, lễ phục cho các nhà độc tài và các nhân vật nổi tiếng thế giới.
·         Cựu đại sứ Trung Quốc tử nạn đột ngột (BBC) - Cái chết đột ngột của cựu đại sứ Trung Quốc Ngô Kiến Dân do tai nạn xe hơi ở Vũ Hán đã gây sốc.
·         Đảng viên TQ làm trắc nghiệm điều lệ (BBC) - 87 triệu Đảng viên Cộng sản Trung Quốc được yêu cầu trả lời 20 câu hỏi trên mạng thử kiến thức về điều lệ Đảng.
·         Một dân biểu ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông bị cáo buộc tham nhũng (RFI) - Dân biểu Lương Quốc Hùng (Leung Kwok Hung), một khuôn mặt nổi bật của phong trào đòi dân chủ ở Hồng Kông hôm nay 23/06/2016 bị buộc tội tham nhũng, trong một vụ án mà ông gọi là « chính trị ».
·         Người Rohingya bị 'bịt miệng' khi bà Suu Kyi đến Thái Lan (VOA) - Vấn đề nhạy cảm về đối xử với người tị nạn Rohingya ở Thái Lan đã phủ bóng đen lên chuyến thăm của bà Suu Kyi đến nước láng giềng Thái Lan
·         Ngoại trưởng Miến viếng thăm Thái Lan (RFA) - Ngoại Trưởng Miến Điện Aung San Suu Kyi đã đến Thái Lan hồi sáng qua, bắt đầu chuyến viếng thăm kéo dài 3 ngày với những mục đích khác nhau, từ xây dựng quan hệ song phương với Bangkok cho tới giải quyết tình trạng cư trú và quyền lợi lao động cho nhiều triệu người dân Miến đang sống và làm việc hợp lệ cũng như bất hợp lệ trên đất Thái.
·         Aung San Suu Kyi thăm Thái Lan (RFI) - Hôm nay, 23/06/2016, bà Aung San Suu Kyi đến Thái Lan, chuyến công du đầu tiên từ khi chính quyền ủng hộ dân chủ lên nắm quyền ở Miến Điện. Hàng trăm ngàn người Miến Điện tại Thái Lan chờ đón sự kiện này.
·         Triều Tiên : Mỹ tái khẳng định tăng cường hệ thống phòng không (RFI) - Hoa Kỳ cần tiếp tục tăng cường các hệ thống chống hỏa tiễn để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ và các đồng minh ở châu Á. Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter hôm 22/06/2016 tuyên bố như trên, sau khi Bình Nhưỡng bắn thử hai tên lửa đạn đạo.
·         Vụ thử phi đạn của Bắc Triều Tiên cho thấy tiến bộ thực sự (VOA) - Hội đồng Bảo an LHQ mở phiên họp khẩn vào tối thứ tư 22/6 để thảo luận về những cuộc thử nghiệm phi đạn mới nhất của Bắc Triều Tiên
·         Bắc Hàn sẽ không tham dự đàm phán 6 bên về hạt nhân (RFA) - Bắc Hàn không nghĩ đến chuyện sẽ trở lại bàn hội nghị 6 nước để giải quyết căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân mà họ đang theo đuổi.
·         Vì sao Indonesia phải họp nội các trên tàu chiến? (VOA) - Tổng thống Indonesia 23/6, đã họp nội các trên một chiến hạm ở ngoài khơi quần đảo Natuna, nằm ở phía nam biển Đông, sau khi xảy ra đối đầu với tàu Trung Quốc
·         Indonesia: Chính phủ dùng tiền khuyến khích VĐV Olympic đoạt huy chương(RFA) - Nhằm mục đích khuyến khích các vận động viên nỗ lực tối đa ở Olympic Mùa Hè Rio 2016, chính phủ Indonesia trao giải thưởng thật hậu hĩ cho các vận động viên đem lại vinh dự cho quốc gia, khi chiếm huy chương vàng, bạc và đồng.
·         Tổng Thống Indonesia thăm đảo Natuna bằng tàu chiến (RFA) - Hôm nay Tổng Thống Joko Widodo của Indonesia dùng chiến hạm để đi thăm quần đảo Natuna, nơi binh sĩ hải quân nước này mới nổ súng để đuổi tầu cá Trung Quốc ra khỏi hải phận.
·         Người tỵ nạn Fallujah trong tình trạng tuyệt vọng (VOA) - Người tỵ nạn từ Fallujah đang trong tình trạng tuyệt vọng, bị thiếu nước uống, nơi tạm trú và cả nhà vệ sinh
·         Xả súng, bắt con tin tại một rạp chiếu phim ở Đức (VOA) - Báo chí địa phương cho hay một tay súng đã nổ súng, bắt con tin và chiếm giữ một rạp chiếu phim ở Đức hôm 23/6
·         Đình chiến ở Colombia sau 50 năm giao tranh với các phần tử nổi dậy FARC (VOA)- Colombia và các phần tử nổi dậy cánh tả FARC đã đồng ý ngưng bắn, chấm dứt các hành động thù nghịch trong cuộc chiến tranh du kích kéo dài 50 năm
·         Máy bay Solar Impulse 2 đáp xuống Seville, Tây Ban Nha (VOA) - Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã đáp xuống thành phố Seville của Tây Ban Nha sáng hôm nay sau cuộc hành trình 71 giờ đồng hồ
·         30.000 người chết vì bạo động súng ở Mỹ mỗi năm (VOA) - Vụ xả súng giết chết nhiều người tại một hộp đêm ở Florida đã làm phát sinh trở lại những cuộc tranh luận về kiểm soát súng tại Mỹ
·         Mỹ chuyển tù nhân Yemen tới Montenegro (VOA) - Quân đội Mỹ loan báo đã chuyển một người đàn ông Yemen từ trung tâm giam giữ của Mỹ ở Vịnh Guantanamo sang Montenegro
·         Hiện tượng La Nina có thể gây hạn hán ở Đông Phi (VOA) - 5 năm trước đây, tác động của La Nina lan tới khu vực Sừng Châu Phi, gây ra một đợt hạn hán nghiêm trọng. Năm nay, dường như La Nina đang trở lại.

--------------------------------

Posted on 24/06/2016 by Doi Thoai
·         Tin Ngoài Nước-Tín Châu
·         Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
·         Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ sáu, 24 tháng 6, 2016

·         Tác động của Brexit tới Việt Nam? (BBC 24-6-16)
·         Không để lợi ích nhóm chi phối chính sách luật pháp (CAND 24-6-16) -- Có phải ĐCSVN là nhóm lợi ích của mọi nhóm lợi ích?
·         Defense Secretary Ashton Carter Offers Olive Branch to China (National Interest 21-6-16)
·         South China Sea Clashes Are Fracturing ASEAN (National Interest 24-6-16)





No comments: