Friday, September 16, 2011

TẠI SAO CHỈ BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI MUNICH (17-9-2011) KHÔNG CỜ VÀNG MÀ CŨNG CHẲNG CỜ ĐỎ (Phạm Quang Anh Vũ)



Phạm Quang Anh Vũ
Thursday, 15 September 2011 11:21


Lời phi lộ: Đức quốc là một nước dân chủ nên Tự Do Ngôn Luận, biểu tình là đặc quyền của nước Đức. Chẳng ai phản đối chuyện biểu tình. Tuy nhiên khi viết bài này người viết vì chỉ muốn dẫn chứng một số dữ kiện nên phải đề cập đến vài sự việc dù không muốn. Nhưng MỤC ĐÍCH CHÍNH, sau khi phân tích thế nào là Điểm và Diện là muốn tìm một câu trả lời cụ thể tại sao ở Munich chỉ biểu tình chống Trung Cộng mà thôi, trong khi đúng ra cộng sản Việt Nam qua công hàm của Phạm văn Đồng mới là thủ phạm vì đã nhượng lãnh hải cho Trung Cộng?. Đây là thắc mắc chung của những ai còn ưu tư với sự mất còn của DÂN TỘC VIÊT NAM nên xin được nêu ra và trân trọng đón nhận sự giải thích của những bậc thức giả cũng như của ban tổ chức, dựa trên tinh thần tìm hiểu. Người viết sẳn sàng phản biện các bài viết đưa lên mạng với ngôn từ đứng đắn và hàm chứa tính cách xây dựng (PQAV).

* * *

Như chúng ta đã biết, để thực hiện nghị quyết số 36 của đảng cộng sản Việt Nam, nhằm xóa bỏ vai trò tỵ nạn cũng như phá tan cái thành trì chống cộng tại hải ngoại nói chung; bè lủ phản dân hại nước và tay sai Việt cộng luôn tìm cách và cố tình tạo mọi tình huống gieo hoang mang hầu phá tan sự đoàn kết trong cộng đồng nguời Việt tỵ nạn cộng sản (NVTNCS) tại hải ngoại.

Nhằm vô hiệu hóa lực lượng đấu tranh của NVTNCS nói chung, tại Munich nói riêng và sau khi lũng đoạn được sự đoàn kết trong cộng đồng NVTNCS tại Đức và Âu Châu mà thí điểm đầu tiên để thực hiện NQ36 có lẽ là tập thể Người Việt Tỵ Nạn sinh sống tại Đức. Sau đó, chắc chắn Việt Gian và Tay Sai VC qua Sứ quán của chúng sẽ thực thi công tác nhuộm đỏ Cộng Đồng. Kế tiếp, chúng sẽ đánh phá trực tiếp vào sự An Sinh của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Đức, bằng cách gây chia rẽ, rối loạn và cuối cùng Cộng đồng NVTN sẽ nằm dưới sự chỉ đạo của csVN.

Quan trọng hơn theo sự nhận định của chúng tôi, chúng sẽ giành lấy tiếng nói chung của Cộng Đồng NVTNCS tại CHLB Đức, sau đó cô lập hoá NVTNCS qua sự thực hiện về tuyên truyền, giao lưu văn hóa nghệ thuật và kinh doanh với nhân dân và chính quyền Đức. Đây là một trong những âm mưu thâm độc mà chúng từng bước tạo dựng mục đích nhuộm đỏ Cộng Đồng ngưới Việt ly hương, không những tại Đức mà khắp Âu Châu và toàn cầu! Và đây cũng là những thách thức rất lớn đối với NVTNCS chúng ta trong tương lai!

Đành rằng sự đoàn kết dân tộc chống ngoại xâm là một nhu cầu vô cùng cấp thiết và lâu dài của người Việt, nhưng không phải vì vậy mà quên đi thủ phạm bán nước là nhà cầm quyền csVN, để rồi mất cảnh giác trước âm mưu của csVN qua một số tay sai, tổ chức, hội đoàn ngoại vi đang lợi dụng tình hình chống sự xâm lăng của Trung cộng hầu tìm cách bình thường hóa sự chống đối bạo quyền cộng sản Việt Nam ngày càng tăng trong Cộng đồng NVTD chúng ta, đồng thời qua đó tiếm danh nghĩa đại diện chúng ta để liên lạc với chính quyền Đức sau này.

Ngược dòng lịch sử, như chúng ta biết qua những tài liệu lưu trữ được bạch hoá, từ năm 1924, Nguyễn Ái Quốc (tức Hồ chí Minh và có tên Nga là Lin hay Linov nhận chỉ thị của Đệ tam Quốc tế Cộng sản (QTCS), từ Liên Xô qua Trung Hoa không ngoài mục đích tìm cách phát triển cộng sản xuống vùng Đông Nam Á. Tại Quảng Châu, hắn ta đã bắt liên lạc với đảng Cộng Sản Trung Hoa (csTH) và mời Lưu Thiếu Kỳ, Chu Ân Lai đến giảng dạy tại những khóa huấn luyện do Nguyễn Ái Quốc (NaQ) lập ra để đào tạo cán bộ hoạt động cho mục đích đã được vạch ra. Ngày 6-1-1930 chính NaQ là người đại diện QTCS đứng ra thành lập đảng CSVN tại Hương Cảng (Về sau vâng lệnh đảng CS Liên Xô, đổi thành ngày 3-2-1930.)

Liên hệ giữa hai đảng cộng sản Việt Nam (csVN) và cộng sản Trung Hoa (csTH) bắt đầu từ đây. Cho nên sau này khi vừa được tin Mao Trạch Đông chiến thắng và thành lập nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ngày 1-10-1949, Hồ Chí Minh (HcM) gởi liền hai đại diện là Lý Bích Sơn và Nguyễn Đức Thủy đến Bắc Kinh vào cuối năm đó để xin viện trợ. (Qiang Zhai, China & Vietnam Wars, 1950-1975, The University of North Carolina Press, 2000, tt. 10-15.)

Tiếp theo, vào đầu năm 1950 đích thân Hồ Chí Minh qua thăm Bắc Kinh và Moscow. Tại Moscow, HcM lãnh chỉ thị về VN thực hiện Cải cách ruộng đất sắt máu theo kiểu cộng sản Nga. Trên đường về nước khi trở lại Bắc Kinh, HcM đã ký với các nhà lãnh đạo CSTH Hiệp ước Phòng thủ Hỗ tương giữa hai bên. CSTH cử La Quý Ba sang làm cố vấn cho HcM.

Từ đó, Trung Cộng (TC) ào ạt viện trợ cho csVN. Theo tài liệu của csVN, từ tháng 12-1950 đến tháng 6-1954, “chính phủ nước Việt nam Dân chủ Cộng Hòa" tức csVN đã nhận được viện trợ mạnh mẽ của khối cộng sản quốc tế bao gồm vũ khí, đạn dược, nguyên liệu quân giới, vận tải, xăng dầu, gạo, thực phẩm, quân trang, quân y, thông tin, công binh etc ....

Thông thường là vậy, viện trợ càng nhiều, thì ân tình theo đó cũng tăng hơn. Sau năm 1954, xã hội chủ nghĩa Bắc Việt, ngày càng nghèo đói, cộng sản Bắc Việt (csBV) lấy gì để trả nợ đây? Vì thế, để đền ơn đáp nghĩa, nhà cầm quyền Hà Nội không có gì ngoài việc lấy đất đai do cha ông để lại, để hiến dâng cho Bắc Kinh, bằng chứng là qua công hàm bán nước do Phạm văn Đồng ký ngày 14-09-1958 đã được bạch hóa. Rõ ràng chính nhóm chóp bu của csBV là thủ phạm.
Theo tài liệu phía Trung Cộng, “hai năm sau khi chính phủ của HcM thành lập tại Hà Nội vào tháng Sáu năm 1956, thứ trưởng Ngoại giao csVN lúc đó, Ung văn Khiêm đã nói với ông Li Zhimin, tham tán sứ quán Trung Cộng tại VN, rằng theo dữ liệu của VN thì đảo Tây Sa (tức Paracels, Hoàng Sa) và đảo Nansha (tức Spratleys, Trường Sa) là một phần thuộc Trung Quốc theo lịch sử.” (Quan điểm Bắc Kinh về chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa, RFA 12-12-2007).

Tài liệu tuyên truyền của Trung Cộng có thể không đáng tin, nhưng thư của thủ tướng Phạm Văn Đồng gởi cho thủ tướng Chu Ân Lai, thì là thật đáng tin vì chứng tích rõ ràng còn để lại (trích từ Trung Quốc, Phản quốc của Giáo sư Trần Gia Phụng):

Thưa Đồng chí Tổng lý,

Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ:

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1959 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc, trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trên mặt bể.

Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng.
(Ngưng trích)

Sau khi toàn bộ khối cộng sản Đông Âu sụp đổ vào cuối thập niên 80 và tiếp theo cộng sản đàn anh Liên Xô cũng sụp năm 1991, csVN không còn cách nào khác hơn đành phải trở lại quy thuận Trung Cộng, "đàn anh vĩ đại duy nhất của bốn nước còn theo thể chế cộng sản là TC, Bắc Hàn, Cu-Ba và VN, mục đích tìm chỗ nương tựa hầu duy trì chế độ xã hội chủ nghĩa vốn đã lỗi thời và xem như bị cáo chung sau cuộc cách mạng của khối Đông Âu.

Từ đó, trước mặt Trung Quốc, đảng csVN trở nên mềm nhũn, nhu nhược, và liên tiếp ký hai hiệp ước nhượng đất và nhượng biển cho Trung Cộng. Thứ nhất là “Hiệp ước về biên giới trên đất liền giữa Việt Nam – Trung Cộng” ngày 30-12-1999 (mất ải Nam Quan) và thứ hai là “Hiệp ước phân định lãnh hải” ngày 25-12-2000 (mất khoảng 10,000 Km2 mặt biển Vịnh Bắc Việt).

Như thế, vì tham vọng quyền lực, vì muốn duy trì sự lãnh đạo của đảng csVN, nên csVN chạy theo cầu cạnh, phục vụ quyền lợi , nhượng đất cho Trung Cộng và phạm tội phản quốc. Nói ngắn gọn: Đi với Trung Cộng nên csVN phản quốc.

Bản công hàm do Phạm văn Đồng ký còn đó mà TC đã trưng ra làm bằng chứng, hết cãi. Ngay cả Nguyễn tấn Dũng mới đây cũng than là sự chống đối của nhân dân tại quốc nội cũng chỉ tại cái công hàm 14-09-1958 mà ra!!! Với dữ kiện cụ thể như vậy cũng đủ chứng minh cho người Việt chúng ta thấy rằng chính đảng csVN, kẻ đã từng chịu ơn Trung Cộng vì tham vọng cưỡng chiếm Miền Nam VN thành công (30-04-1975) mới là kẻ nội thù. Chính đảng csVN bị lật tẩy đã làm tay sai cho Trung Cộng, sợ sệt, từ từ nhượng bộ Trung Cộng hết điểm nầy đến điểm khác. Chính csVN đã ký dâng đất, lãnh hãi cho TC thì đúng lý ra chúng ta phải lên án kẻ bán nước nếu không đồng tình, cớ sao chúng ta im lặng bảo rằng làm vậy liên quan đến chính trị???. Không lẽ chuyện biểu tình "thuần túy chống TC" (kẻ được csVN hiến dâng đất đai, dại gì chẳng nhận??!) là phi chính trị ???.

Một điểm khác, trong khi csVN quá nhu nhược với Trung Cộng thì họ lại hết sức độc tài ở trong nước. Cho đến nay, vào đầu thế kỷ 21, Việt Nam vẫn chưa có tự do dân chủ, csVN vẫn duy trì chế độ độc tài. Ở trong nước họ độc tài, đàn áp dân chúng như chúng ta đã thấy qua hình ảnh các cuộc biểu tình vừa qua xảy ra tại quốc nội từ tháng 05-2011 được phổ biến trên liên mạng. CSVN càng ác với dân chúng thì càng bị phản đối từ nhiều phía, từ dân chúng trong nước, người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại đến dư luận thế giới. Và như đã đề cập, càng bị phản đối, csVN càng bị cô lập dần dần và để tiếp tục tồn tại, không còn cách nào khác csVN lại càng phải bám gót, lệ thuộc TC. Càng bám gót TC, csVN càng nhượng bộ, càng phản quốc.

Rõ ràng đảng csVN đã làm tay sai cho Trung Cộng, mang tội phản quốc bởi chúng đã ký kết nhượng đất và lãnh hãi cho TC. Vì vậy, muốn chống Trung Cộng hữu hiệu, trước tiên phải dẹp bỏ phản quốc. Chỉ khi nào kẻ phản quốc không còn, thì mới chấm dứt tình trạng nhượng bộ đất đai, mới có thể nói chuyện tập hợp tổng lực toàn dân, chống Trung Cộng một cách hữu hiệu, như trước kia nhà Lý, nhà Trần đã làm.

Trở lại chuyện biểu tình.

Tại sao lại có những cuộc biểu tình CHỈ CHỐNG Trung Cộng xảy ra tại Hamburg, Bá Linh và sắp tới đây tại Munich, thủ phủ của tiểu bang Bavaria??

Qua tài liệu phổ biến trên Internet quý đồng hương tỵ nạn chắc cũng đã nắm vững một vài dữ kiện. Trong khuôn khổ bài này, người viết muốn đưa thêm vài dữ kiện và thử phân tích vài nguyên nhân vì sao mà ở Munich nói riêng có cuộc biểu tình chỉ chống Trung Cộng và điểm đặc biệt không cờ xí gì hết?
Tuy nhiên quảng cáo trên Internet thì chúng tôi thấy khác, cờ xí tùm lum!

Tôi tưởng mình nhầm nhưng không ý kiến chi cả, quý độc giả cũng nên ghé vào xem cho biết.

Kèm Link đã phổ biến trên Net, quảng cáo cho cuộc biểu tình ở Munich (no comments):

http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=20794

(Links:
http://thongtinberlin.de/thongcao/baodongammuuthuchiennghiquyet36cuagiaccodo.htm

http://thongtinberlin.de/diendan/sept2011/tamthucanhgiacammuucsvn.htm)

Cho phép được nói sơ về tôi một tí, xem như là dẫn chứng nhỏ để quý độc giả biết vì tôi sống ở Munich và đi làm tại đây sau khi tốt nghiệp Đại Học nên cũng hiểu chuyện Munich đôi chút.

Tôi là một cựu du học sinh thời Việt Nam Cộng Hoà trước 1975, không thuộc vào cái hội mà quý vị đã nghe dưới tên "Hội Việt Kiều Yêu Nước (HVKYN)" tại Đức nên chúng tôi không lạ gì những sinh viên thiên tả, kể cả hạng gộc tại Munich và Đức quốc.

Trước 1975 họ ủng hộ phong trào phản chiến ở VN, viện dẫn rằng họ "yêu nước" chống ngoại bang, chống Mỹ cứu nước... Sau 30-04-1975, lộ nguyên hình là những kẻ đã hoạt động có lợi cho csVN. Họ ăn mừng chiến thắng trong khi sinh viên quốc gia đau buồn vì mất NVN. LtT (học điện ở TU Munich) trở thành chi bộ trưởng HVKYN_M (xin được dùng chữ như vậy). NglT (cũng học điện ở TUM) từ trong bóng tối nhảy ra nắm chức tỉnh bộ trưởng Bavaria. (ghi thêm: nlt sau này lấy ca sĩ ái vân!). Tuy chống Mỹ ra mặt nhưng đa số những người tôi nhắc ở trên sau 1975 đều sang Mỹ sinh sống vì gia đình di tản trước và sau khi NVN thất thủ. Riêng chi bộ trưởng ltt thì về sau sang Úc, vừa gặp người quen cho tôi biết đang định cư bên đó.

Phần chúng tôi, vì không chấp nhận chế độ cộng sản nên xin tỵ nạn chính trị (xin hiểu theo nghĩa chính xác) và chọn xứ Đức làm quê hương thứ hai. Lúc đó, tính đến đầu năm 1975 có tất cả khoảng 1250 sinh viên, so với du sinh từ VN qua Đức hiện tại thì quá ít. Tạm như vậy đi.

Một điểm khác, nếu chúng ta nói "thành phần sinh viên thiên tả ngày xưa là cộng sản" thì họ phủ nhận ngay. Phải nói họ là thành phần "yêu nước" thì họ mới OK. Tôi đã từng nghe họ nói phụng sự cho đất nước thì nơi nào chẳng được khi chúng tôi đặt thẳng vấn đề sao các anh không về VN để góp phần vào công cuộc xây dựng sau khi đất nước thống nhất? Thậm chí tình cờ gặp hỏi vài người bạn học cũ, "tụi bay (sorry, chúng tôi vẫn thường gọi như vậy khi còn là sinh viên!) xưa chống VNCH tham nhũng, thiếu tự do ... này kia và bây giờ VN như vậy đó sao tụi bay im lặng?".

Họ vẫn luôn im lặng không dám đề cập đến và vẫn đi về VN thường xuyên, khác với tôi. Ngay cả nếu quý vị có hỏi thành viên của MTGPMNVN thì họ cũng chẳng bao giờ thú nhận là cộng sản đâu. Cũng là một câu trả lời, vấn đề có xác tín hay không là chuyện khác. Chúng tôi cựu sinh viên còn lạ gì Thái Thị Kim Lan (ttkl). Theo sự nhận xét bình thường, chắc chắn ttkl phải là thành phần làm lợi cho csVn, vì nếu không sao được csVN vinh danh là Việt kiều ưu tú ???

Nói như thế không có nghĩa là chúng tôi chẳng làm gì hết. Chúng tôi biết chuyện chống TC cần phải thực hiện nên chẳng những đã từng im lặng ký tên mà cũng đã từng tham gia biểu tình, Meeting lên án chống TC + VC ngay tại Munich. Xin được nói ra để dẫn chứng.

Vốn hiểu rằng vận mệnh đất nước rất quan trọng đối với dân tộc Việt Nam vì vậy chúng tôi đã từng tham dự nhiều buổi hội thảo liên quan đến Hoàng Sa + Trường Sa, liên quan đến việc csVN nhượng lãnh hải cho TC nhưng hầu như chưa hề thấy những người mà giờ đây đang được đồng hương Munich nhắc tới. Nhóm Câu Lạc Bộ Sân khấu Munich từng liên hệ, sinh hoạt với vtt (chồng ttkl, muốn biết hỏi anh bạn tỵ nạn với biệt danh Đức phi công thì rõ vì anh Đức phi công trực diện với vtt trong một cuộc biểu tình tại Munich, NHƯNG hai người đứng hai phía khác nhau!!), với Lê văn Cát trong ban tổ chức (muốn biết thêm cũng có thể hỏi Lê quang Th., đã từng nằm trong ban chấp hành của Câu Lạc Bộ Sân Khấu Munich, 1 tổ chức đã từng bị NVTNCS hỏi tại sao sinh hoạt không treo cờ và chào cờ VNCH (sic).

Quốc gia suy vong, thất phu hữu trách. CSVN qua công hàm bán nước của Phạm văn Đồng, rành rành đó sao lại sợ và im lặng, không dám chống lại, tại sao?? Ở xứ Đức Tự Do mà không dám mở miệng thì nói chi khi về VN du lịch, khi chỉ giống như "cá nằm trên thớt", phải im lặng là điều dễ hiểu.

Từ 1975 chúng tôi từng tham gia các cuộc biểu tình chống VC đòi tự do dân chủ, tự do tôn giáo, chống Trung Cộng và đặc biệt chống cộng sản VN trước toà đaị sứ ở Bonn, Bá Linh hay lãnh sự quán ở Frankfurt, ngay cả biểu tình ở vài quốc gia Âu Châu ngoài nước Đức .... NHƯNG chưa bao giờ thấy mặt ttkl + chồng vtt, của vtc, lvc ... cũng như "vài nhân vật đứng tên trong ban tổ chức biểu tình 17-09-2011 tại Munich biểu tình trước lãnh sự quán csVN. Chính tôi cũng ngạc nhiên không ít khi thấy giờ chúng xuất hiện, chẳng hiểu mấy "khuôn mặt cũ" ngày xưa giờ đây muốn gì, lại lộ diện?. Theo Internet, chúng tôi biết một số Việt kiều đã từng được csVN vinh danh (17 Việt Kiều Được VC Vinh Danh) => links

http://www.motgoctroi.com/StNguoiNViec/17VKduocVCvinhdanh.htm
http://dankeu.com/~/goto/tuyet-lan-viet-cong-vinh-danh-17-viet-kieu-171.aspx)

Khi đề cập như vậy là tôi muốn dẫn chứng thêm cho độc giả biết thành phần ban tổ chức nếu ai chưa biết. Phần chúng tôi, đâu có liên hệ gì với họ nên chẳng biết mô tê chi cả, không nhận thư tín, không tham dự hội họp thì làm gì có chuyện ký tên ủng hộ được. Một nhận xét rất khách quan và bình thường, nếu anh không được mời (?) đi họp và không đồng tình thì làm sao anh, chị hay bất cứ người nào khác đưa tên mình vào danh sách ủng hộ mà qua emails phổ biến "là những nhân sĩ" đã ký tên?. Trời ơi, biết bao nhiêu người Việt có địa vị trong xã hội, đã làm việc với tư cách bác sĩ, kỹ sư, chuyên gia ... từ hàng chục năm qua, đã từng sinh hoạt với NVTNCS, đã từng ký tên ủng hộ những phong trào đấu tranh đòi Tự Do Dân Chủ và Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam, ký tên đòi hỏi nhà cầm quyền csVN trả tự do cho các vị lãnh đạo tinh thần bị csVN giam cầm ..., liên tục "Xuống Đường" chống VC và TC dù mùa Đông tuyết lạnh buốt mà chưa bao giờ họ dám nhận, xưng là "nhân sĩ". Chúng tôi có cảm tưởng họ (trong đó có nhiều người từng về du lịch VN thường xuyên!) cũng muốn nhanh tay lẹ chân qua lần đầu tiên biểu tình "CHỐNG TRUNG CỘNG" thôi đã vội khoát ngay lên mình họ bảng hiệu "chúng tôi yêu nước" như thành phần sinh viên thiên tả đã làm trước 1975,???. Hết ý, giống y kiểu Việt Minh xưa cướp công cách mạng!

Tôi nhấn mạnh lần nữa, TC là bệnh ngoài da. VC đã ký nhượng đất lãnh hãi cho TC và đây mới là bệnh nội khoa. Phải chữa trị bệnh chính thì mới hết đau. Nói rõ ra, vấn đề TC sẽ được giải quyết một khi VC không còn nắm quyền vì chính nhóm chóp bu csVN tự ký nhượng cho TC mà!

Điểm là VC, là csVN, còn Diện là TC. Tránh né không dám chống VC, tránh và sợ đụng tới "ĐIỂM" với lối nguỵ biện vu vơ "chẳng muốn dính vào chính trị" mà chỉ tìm cách chống "DIỆN" thôi thì có lẽ đây là chuyện chúng ta cần phải cân nhắc, không khéo chúng ta bị lôi vào các mưu toan của những tay sai hoạt đầu chính trị như một số sinh viên đã bị lợi dụng trước 1975. Người viết chỉ muốn lưu ý quý đồng hương hãy cận thận để đừng mắc mưu. Quý vị đừng quên, khi vượt biển tìm Tự Do hay được một đệ tam quốc gia nào đó cho quý vị tỵ nạn hoặc định cư thì chính quý vị đã khai là không thể sống dưới chế độ cộng sản. Bằng chừng đó thôi quý vị đã "biểu lộ lập trường chính trị" của quý vị rồi. Nếu KHÔNG chắc gì quý vị bây giờ có mặt tại Đức, Mỹ, Pháp, Úc, Na Uy, Đan Mạch, Ý, Gia Nã Đại .....

Tôi nghĩ rằng chuyện VN quý vị rành hơn. Trước 1975, cộng sản đã trà trộn trong các tôn giáo, cơ quan chính quyền, quân đội, sinh viên, học sinh ... để hoạt động chống phá quốc gia. Nay họ vẫn theo sách lược cũ " nằm vùng". Có khác chăng họ chỉ thay đổi phương thức hành động và khi thời cơ cho phép, khi chúng thấy "hạ tầng cơ sở" của chúng đã có chỗ đứng vững thì hội này hội kia dưới sự lãnh đạo của chúng ra đời. Nhưng vấn đề không phải chỉ nằm ở đó. Trước 1975, csVN dùng Pháp làm bàn đạp. Giờ là Đức. Sau Đức quốc có lẽ sẽ là các nước láng giềng có NVTNCS sinh sống. Kiểu tằm ăn dâu, hết Âu Châu chúng mới tính đến Mỹ Châu hay Úc Châu vì hiện tại NVTNCS tại nhưng nơi đó còn mạnh nên chúng thử lửa xem phản ứng thế nào, rồi tính sau.

Đã nhiều lần cộng sản lường gạt nhân dân ta. Trước đây, dân Miền Nam đã tin rằng Nguyễn Hữu Thọ là người quốc gia, không phải là tay sai cộng sản. Trước đây nhiều trí thức và dân chúng ủng hộ cộng sản, theo MTGPMN như Dương Quỳnh Hoa, Ngô công Đức.... nay thì đã thấy mặt thật làm tay sai cho cộng sản của họ. Bọn Trương Như Tảng, Đoàn Văn Toại, Lê Văn Hảo ... sau một thời gian phục vụ cộng sản đã phải bỏ nước mà đi.

Cho nên xin quý độc giả xem đây như là tiếng chuông cảnh giác. Chúng ta phải sáng suốt trước sự len lỏi của cộng sản và tay sai vào cộng đồng NVTN hải ngoại. Chúng ta phải kiên quyết phân biệt tốt xấu, thiện ác, ai thân cộng ai không. Xin đừng quên các bậc trưởng thượng nhắn nhũ: Đi đến với các sư cha quốc doanh là theo sa tăng. Nghe văn công Việt cộng ca hát mà vỗ tay và vui cười là chấp nhận sự thống trị của cộng sản. Họ dùng văn nghệ sĩ trong lãnh vực văn hóa và nhà tu hành trong lãnh vực tôn giáo và dùng từ thiện để đặt ách độc tài thống trị vô văn hóa, vô nhân đạo, phi tôn giáo lên người Việt Quốc gia hải ngoại.

Chúng là những con hồ ly tinh giả làm mỹ nữ để mê hoặc những người nhẹ dạ sau đó chúng sẽ nhai xương, nuốt thịt và bắt linh hồn con người! Nghe theo bọn thân cộng, nghe theo những kẻ được csVN vinh danh đứng hay cộng tác biểu tình chung và chỉ chống TC, lờ VC, làm việc chung với họ COI CHỪNG có ngày chết mà không được đất để chôn, Nguyễn cao Kỳ là một ví dụ: nck trở về VN để mong được chết và chôn ở đó. Giờ đây thì nck chết tại xứ người, muốn được đưa về quê hương chôn nhưng csVn nào có cho, rốt cuộc phải về Mỹ, nơi nck đã bỏ đi.

Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym nói:
"Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.
Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại, những lời nó đã nói láo với người khác."

Một số người từng tránh né biểu tình chống VC. Nhưng bây chừ, tuy biết rằng họ thân cộng, rõ ràng không dám chống lại VC, chỉ chống TC thôi (là việc cũng phải làm!) mà đồng tình ủng hộ thì chúng tôi bắt buộc phải nghi ngờ, thắc mắc dựa theo câu nói của đại văn hào Nga Alexandre Soljenitsym là bỏ đi chứ đừng nói chi cộng tác, nếu có!.

Cộng Sản, ngay cả cộng sản Âu Châu hay Đức cũng thế, họ cũng kêu gọi đoàn kết. Riêng csVN, biết bao lần họ kêu gọi đoàn kết, hô hào xóa bỏ hận thù nhưng chính họ lại thẳng tay cướp đất dân oan, đánh đập và khủng bố các trí thức, các nhà dân chủ thì làm sao mà thực tâm muốn hòa giải với nhân dân? Họ không thương yêu người dân trong nước thì sao mà yêu bọn "Mỹ ngụy"?

CSVN nói thương dân nhưng họ không chia sẻ quyền lợi cho nhân dân, họ không cho dân chúng quyền tự do dân chủ mà chỉ chủ trương độc tài đảng trị cho quyền lợi của nhóm cầm quyền và của đảng thì làm sao tin họ được? Xa hơn nữa làm sao có thể tin những thành phần "thân nhà cầm quyền cộng sản", không dám đá động tới VC khi tổ chức biểu tình ???

Như chúng ta đã nhìn thấy, trong thời gian qua tại quốc nội cộng sản đã bóc lột nhân dân, cấm đoán mọi thứ tự do, cướp bóc tài sản của dân, của các giáo hội và tài sản quốc gia, nay thì chúng càng ngày càng công khai xâm phạm hải ngoại, muốn biến hải ngoại nằm dưới sự lãnh đạo của chúng và tay sai. Chúng ta đánh đổi mạng sống để còn được một chút tự do như hôm nay với biết bao khổ đau, cho nên xin đồng hương tỵ nạn hải ngoại hãy cố gắng ý thức bảo vệ cái tự do mà chúng ta qua bao hy sinh mới có được. Một ngày nào đó, khi csVN và tay sai "thống trị được hải ngoại" thì chúng ta không còn đất sống như hiện tại. Và dưới sự kiểm soát của csVN thì quý vị có thể mất hết tất cả thêm lần nữa như đã mất sau khi VC cưỡng chiếm được NVM sau 30-04-1975 mà chính chúng ta là nạn nhân.

Xin đừng quên điều này để khỏi mắc mưu VC và tay sai.

Cho phép tôi đi xa hơn một tí. Khi một dân tộc phải bước vào cuộc đấu tranh chống bạo quyền cai trị (xin nhìn qua Trung Đông và Bắc Phi hiện tại!), thì cuộc đấu tranh đó không còn ý nghĩa là của riêng của một khối người, tổ chức, đảng phái hay tôn giáo nào cả. Cho nên việc đứng dưới giáo kỳ hay dưới lá cờ riêng của bất cứ tổ chức, khối người… không còn là vấn đề đặt ra vì phải tùy thuộc vào hoàn cảnh. Hiện nay, đã không thấy có tổ chức, đảng phái nào dám tự đưa lá cờ riêng của mình làm đầu tàu hướng dẫn cho cuộc đấu tranh, tất cả đều lấy sự chính thống của “quốc kỳ màu vàng ba sọc đỏ” tượng trưng cho chính nghĩa để tiếp tục đấu tranh. Chỉ có bè lũ Việt gian cộng sản Hà-nội tìm mọi cách triệt hạ lá cờ này, tức là triệt hạ sự chính thống của cuộc đấu tranh, vì sợ nó sẽ là động lực dẫn đến ngày cáo chung chế độ ngụy quyền Việt gian của chúng. Dĩ nhiên ở hải ngoại - cho dù NẾU chúng là cộng sản hay tay sai - bọn chúng cũng không dám chưng cờ đỏ vì làm vậy khác gì "Lạy Ông tôi ở buị này". Điều này một đứa trẻ cũng thừa biết mà.

Những người thực sự đấu tranh ở trong nước, họ không còn cách nào hơn là phải đứng dưới lá cờ đỏ để có sự bảo đảm và sức mạnh, vì nếu tuyên bố hay đứng dưới “lá cờ vàng” thì hậu quả sẽ ra sao? Tốt hơn hết là tại quốc nội không nói đến bất cứ lá cờ nào khác để bảo toàn cho tổ chức, cá nhân họ, đôi khi tương kế tựu kế để công an ít làm khó dễ. Thông cảm hoàn cảnh của họ, dù không muốn. Ngược lại, chúng ta đang thấy ở hải ngoại lại có nhiều người trương cờ đỏ qua các cuộc biểu tình của du sinh và tay sai. Nhưng tiếc thay, điển hình tại Munich mới đây họ lại kêu gọi người Việt tị nạn cộng sản chấp nhận trò chơi này biểu tình chống TC và "ĐỪNG MANG CỜ GÌ HẾT" mà thực chất là có thể họ đang làm lợi cho chúng mà chưa biết, nếu muốn nói rằng… không phải cố ý mà vì vô tình. Cái khôi hài chúng chỉ nói khơi khơi biểu tình chống TC, tuyệt đối không đả động gì đến VC, thủ phạm bán nước. Đúng là trò hề chính trị, ấy thế mà có thành viên của hội này, tổ chức kia tán đồng và ký tên ủng hộ ??

Thật tình chúng tôi chẳng hiểu gì hết, họ là ai, lập trường chính trị của họ thế nào?? Chúng tôi khẳng định không chụp mũ ai hết nên đành phải chờ thời gian trả lời.
Tuy nhiên nhìn chung, thành phần này chắc chắn sẽ không được NVTNCS tin tưởng. Biết điều họ nên tự động rút lui, nếu không có lúc sẽ bị đặt vấn đề trước đám đông NVTNCS thì khó mà cãi chính. Làn ranh Quốc-Cộng phải rõ ràng. Những kẻ nào "đi đêm với csVN" bảo đảm NVTNCS sẽ không chấp nhận. Đừng để đến lúc bị vạch mặt chỉ tên thì thân bại danh liệt đó! Bài học Huỳnh văn Trọng sau 30-04-1975 (theo Internet) là một ví dụ cụ thể nhất. NVTNCS muốn chống lại csVN và tay sai cách hữu hiệu hơn thì phải loại bỏ thành phần liên hệ với csVN trong các hội đoàn, tổ chức và sinh hoạt cộng đồng. Thành phần này cũng nên biết tư thế mình đừng nuôi tham vọng len lỏi vào các chức vụ này kia, lý do rất đơn giản AI có thể lên tiếng bảo đảm thành phần liên hệ với cộng sản này không cung cấp dữ liệu cho csVN ??? Lắm kẻ cứ viện dẫn "họ là cựu sĩ quan (xin lỗi chỉ mới cấp tá và úy thôi, thiếu gì dưới thời VNCH!) để CHO RẰNG hội chúng tôi không phải cộng sản.

Kẻ nào đó luôn to tiếng mượn lý do nói trên để bào chữa cho mình thì thấy không ổn rồi, hình như (chúng tôi nhấn mạnh hình như) đương sự muốn che đậy cái gì đó phải không quý vị ???

Một điểm khác nữa người viết xin được nêu ra đây. Đức thống nhất sau 45 năm chia đôi: cộng sản (DDR) và Cộng Hoà (BRD), chưa nói đến chuyện những quốc kỳ đã bị cộng sản hủy diệt tại các quốc gia Đông-âu, kể cả Nga-xô vĩ đại, thì điển hình nhất, rõ ràng nhất là người dân Đông Đức (DDR) đã hoàn toàn không có sự chống đối nào khi nước này thống nhất dưới lá cờ Tây Đức.

Từ điều này cho thấy nhân dân ở những quốc gia cựu cộng sản chỉ có mỗi một ước muốn là “giải thể chủ nghĩa cộng sản vô điều kiện mà thôi. Và họ đã thành công cuối thập niên 80!” .

Chúng ta hãy can đảm nhìn sự thật, dù phủ phàng. Hãy bình tâm nhìn việc người rồi ngẫm lại việc mình để thấy sự vô lý của những loại ý kiến gây nhiều mâu thuẫn cho người đọc, đang được phổ biến qua thư ngỏ kêu gọi biểu tình ngày 17-09-2011 tại Munich của nhóm tổ chức không ngoài mục đích bảo vệ cho việc đòi không mang cờ nào hết như sau:

Trích từ email nhận được: "...biểu tình chống Trung cộng nhưng không chống CSVN, vì không muốn liên quan đến chính trị ?“. (ngưng trích)

Tóm lại, lý luận như thế là cố tình tạo ra hình ảnh mờ ảo, lập lờ không ngoài mục đích tìm cách hợp lý hóa cách rất nhẹ nhàng cho việc "không dương Cờ Vàng” trong cộng đồng chúng ta – việc mà tập đoàn Việt gian cộng sản Hà-nội đã tốn kém bao công sức, tiền bạc nhưng thất bại. Giờ đây, nó đang được thực hiện bởi "người tị nạn cộng sản" núp bóng dưới chiêu bài đứng giữa làm đầu cầu hòa giải hòa hợp cho Vàng và Đỏ, ngụy trang dưới danh nghĩa “tranh đấu chống Trung cộng xâm lăng” (thành phần thứ 3 kiểu mới; đồng thời cũng là MTGPMN kiểu mới ở hải ngoại của thế kỷ 21) KHÔNG cờ vàng, CHẲNG cờ đỏ, đề huề. Chuyện này chưa biết sẽ đi về đâu trong tương lai nhưng, ngay từ bây giờ, xin xét lại lòng mình để nghĩ đến việc là nếu, một ngày nào đó, đột nhiên cờ đỏ xuất hiện, cờ Vàng biến mất trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản này thì liệu ta có còn đủ tinh thần, năng lực để đấu tranh?.

Tôi cũng đã phân tích sơ đâu là ĐIỂM và đâu là DIỆN. Trên nguyên tắc phải biểu tình chống ĐIỂM mới chính danh. Nếu biểu tình vừa chống ĐIỂM và DIỆN, tức chống cả hai thì tốt nhất.

Có bao giờ quý vị tự hỏi, nếu nhóm chóp bu csVN thật sự yêu nước thương nòi thì tại sao họ đã đàn áp, bắt bớ người biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng tại Sài Gòn và Hà Nội ??.

Đàng này, tại sao lại lờ đi KHÔNG chống Việt Cộng mà chỉ có chống Trung Cộng thôi ?!.

Ai có thể trả lời cụ thể cho chúng tôi câu hỏi nêu trên ???


* Phạm Quang Anh Vũ (14092011)

* Tài liệu tham khảo:
Trung Quốcphản quốc  của Trần Gia Phụng, emails và Internet


----------------------------------
CHỨNG TỪ :

Nhóm khởi xướng
Cập nhật : 13/09/2011 23:15

.
.
.

No comments: