Monday, September 26, 2011

GẦN 3000 NGƯỜI DỰ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO THANH NIÊN CÔNG GIÁO BỊ BẮT CÓC (Thanh Niên Công Giáo)



Thanh Niên Công Giáo
25-9-2011

(TNCG) Như đã được thông báo trước đây, 8h ti hôm nay ngày l Ch nht, Dòng Chúa Cu Thế Kì Đng đã t chc bui cu nguyn đc bit cho nhng người thanh niên công giáo mi b bt gn đây.

S
lượng người tham gia có th coi là đông k lc, ước tính khong lên đến gn 3,000 người. Vi s tiếp tay đăng tin ca trang Dân Làm Báo và các trang mng khác, rt đông người ngoài công giáo đã đến tham d. Trong s đó có c gia đình AnhBasg, Hoa Hu biu tình Kim Tiến Hà Ni đang thăm Sài Gòn đến d.

Đây là thánh l
đng tế vi rt nhiu cha ca Dòng Chúa Cu Thế, có c cha Chân Tín dù tui đã cao nhưng vn hin din mt cách đy khí thế.

Toàn b
khu vc nhà th trước khi tiến hành thánh l đã bao trùm mt không khí va bun va linh thiêng.

Đ
u l Cha Quang Uy đã đc li dn ng ý trước đây chúng con còn cm thy s d đâu đó xa xa Min Trung, Min Bc nơi có anh Paulus Lê Sơn hay các Anh Em đa phn Vinh b bt. Nhưng gi đây s d đang đến rt gn chúng ta, bng cách chính quyn li ngang nhiên bt ngay mt thanh niên công giáo ca chính giáo x Đc M Hng Cu Giúp là anh Phero Trn Vũ Thanh Bình.

Cha Đinh H
u Thoi đã đc tên và tiu s ca tt c các nn nhân lên trước hàng ngàn người. Vì hu hết h b "bt cóc" mt cách bí n cho nên rt nhiu người tò mò mun biết thông tin. Nhng điu Cha Thoi đưa ra đã đáp ng được lòng mong mi ca rt nhiu người.

Cha giáo s
ư Nguyn Th Hin đã ging mt bài ging có l đi vào lch s. Vi kiến thc tng tu hc Roma và là Ging viên cao cp ca Dòng Chúa Cu Thế, Cha đã thc s làm lay đng hàng ngàn con tim, không ch ni dung ging hay mà cách ngài truyn đt thôi thúc, xô đy mi người đến hành đng. Ngài bo vườn nho Chúa đã dn, xin mi mi người hãy vào làm. Làm vườn nho đây chính là dn thân vào đu tranh xây dng mt xã hi, mt thế gii tt đp hơn. Ngài trích dn văn bn Công đng Vatican II, đ khng đnh rng vic tham gia chính tr là mt trách nhim và cũng là mt đòi buc ca giáo dân.

Nh
ng điu Cha ging đu da vào Giáo hun Xã hi Công giáo, Ngài trích li nhiu ln li ca Đc Thánh Cha Jean Paul II đ đng viên con chiên dn thân vào bo v công lý, xây dng giáo hi và quê hương. Ngài tin tưởng rng ch có th đt được hòa bình sâu xa khi t do, nhân quyn được tôn trng và mt trong nhng quyn đó là quyn làm chính tr. Công dân cn ưu tiên đt nhng vn đ chung ca dân tc lên trên, cn phi đu tranh chng li bt công, chng li cái ác

Cha Quang Uy đã t
ng ging “đ tường Thái Hà hơn 3 năm trước, thì hôm nay hàng ngàn người nín lng nghe tng li, tng li ca Cha Nguyn Th Hin. Nghe xong li ca Ngài, có l nhiu bc tường ca "s hãi, vô cm" trong tâm hn ca mi người cũng đ xung.

Sau l
mi người hát Kinh Hòa bình và cùng thp nến cu nguyn trước tượng đài Đc M. Cha Đinh Hu Thoi đc li nguyn trước hang đá, mt ln na Cha nhc li tt c nhng Anh Ch Em và c nhng người tù nhân lương tâm khác như Cha Nguyn Văn Lý, giáo sư Phm Minh Hoàng, Tiến s lut Cù Huy Hà Vũ, Anhbasg, Điu Cày và các tù nhân lương tâm khác.

L
i kinh nguyn vang lên trong đêm Sài Gòn, va bun ru li va tha thiết đưa đến cho nhng người tham d mt cm giác tht l và sâu sc. Bun nhưng cũng đy hy vng.

Gi
a khi người còn th ơ vi vn mnh ca dân tc, ca đt nước. Nhng li cu nguyn hôm nay đã thc s xuyên thu vào tâm can ca nhng người tham d. Chúng ta cùng cu xin cho nhng li cu nguyn đó vang vng trong không gian, bay đến tn nhà tù nơi đang giam gi nhng người Anh Ch Em chúng ta đ h luôn được bình an và gi vng ý chí ca người Kito Hu đã dân thn vì công ích.

Dù thánh l
kéo dài đến gn 2 tiếng đng h và kết thúc lúc 10h kém nhưng mi người vn thy luyến tiếc khi bước chân ra khi nhà th.

Tr
n Hoài Thu
Thanh Niên Công giáo t
ường trình t Sài Gòn


Danh sách thanh niên Công Giáo bị bắt cóc :

.
.
.

No comments: