Friday, April 23, 2010

"TRUYỀN THỐNG" BỊT MỒM

"TRUYỀN THỐNG" BỊT MỒM

Tạ Phong Tần

Apr 23, '10 5:52 AM

http://suthatcongly.multiply.com/journal/item/25

Báo PL TPHCM (21/4/2010) đăng bài này nói kháy Ban Tổ chức giải Sao Khuê, nhưng đọc xong tui thấy sao mà giống y như đang chửi vào mặt "ở trển" vậy kà?

Mời quý vị đọc nguyên văn bài báo dưới đây:

Bịt mồm

- Nè, thằng Tý con ông trưa hổng ngủ, chạy nhảy ồn ào cả xóm, còn nói hỗn với người lớn kìa!

- Để tui tính, việc gì mà ông méc tui?

- Ủa! Hổng méc làm sao ông biết nó hư?

- Nhưng ông nói ra làm người ta biết tui hổng dạy con. Tui là tui sẽ nói với… mẹ ông khớp cái mỏ ông lại!

- Sao làm sai, người ta chỉ lỗi cho mà hổng chịu, còn đòi bịt miệng, kỳ vậy trời?

- Người lớn hơn tui mà còn kỳ khôi hơn thì tui sợ cóc gì. Như cái giải Sao khuê, ban tổ chức còn gửi văn bản cho cơ quan chức năng đòi chỉ đạo các nhà báo đại khái là “im im cái mồm” vụ trao giải thưởng ẩu. Thấy chưa, chuyện trong nhà ai chẳng muốn bưng bít, phải mình tui đâu!

- Ông ơi, mình là người lớn đường hoàng thì phải ra người lớn, đừng hở cái lại lo bịt miệng thế gian. Tui biết khi tui nói vụ thằng Tý, ông ắt tự ái nhưng mình cầu thị sửa sai thì sau mới dạy dỗ nó được. Ông cứ hậm hực, sĩ diện kiểu đó xóm làng lại nói ông bắt chước điều quấy của người khác, rồi lại mang tiếng là…

- Là gì?

- Hỏi tui mới nói nha, xin lỗi ông trước nha. Là… quen thói muốn bịt mồm người khác!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

.

.

.

No comments: