Friday, April 2, 2010

MẤY LỜI NHẮN GỞI ĐẾN QUÁY BÁO "LỀ PHẢI" (Tạ Phong Tần)

MẤY LỜI NHẮN GỞI ĐẾN QUÝ BÁO "LỀ PHẢI "

Tạ Phong Tần

Apr 1, '10 4:21 AM

http://suthatcongly.multiply.com/journal/item/4/4

Sau khi bị bắt giữ trái phép và bị công an tịch thu địa chỉ email và quyền truy cập blog Công Lý và Sự Thật, chị Tạ Phong Tần đã cho mở một blog mới có tên Sự Thật Và Công Lý. Mời quý vị đọc một bức thư ngỏ gửi các nhà báo Lề Phải Việt Nam trên blog mới của chị Tạ Phong Tần.

.

Kính gởi: Quý vị báo "lề phải" Việt Nam

Tôi, Tạ Phong Tần, nhà báo tự do "lề trái";

Hiện tạm trú tại số 84D Trần Quốc Toản, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh;

Số điện thoại: 01655 626 624, email: tan.taphong@gmail.com

(có thể không gọi được vì bị cắt hoặc bị cướp máy, email cũng vậy).

Hôm nay, 31/03/2010, tranh thủ những ngày còn tự do ngồi trước màn hình máy tính, tôi có vài lời gởi đến quý vị như sau:

Năm nay tôi 42 tuổi, có "thâm niên" sống với "chế độ ta" 35 năm và ngồi trên ghế nhà trường XHCN Việt Nam ít nhất là 17 năm liên tục, không kể những lúc ngồi lướt qua, ngồi ngắn hạn, ngồi dùm người khác.

Tôi nhận thấy rằng quý vị báo "lề phải" có một "truyền thống bất khuất" suốt mấy chục năm không thay đổi là:

- Quý vị không bao giờ dám tranh luận công khai, công bằng với những người có tư tưởng, chính kiến trái với lối suy nghĩ của quý vị. Khi người ta "phát biểu ý kiến" thì quý vị vờ như "mắt mù, tai điếc" không nghe, không thấy, không biết.

- Quý vị chực chờ khi người ta bị bắt, bị đàn áp, bị khủng bố... đến mức không còn tự do, không còn phương tiện để nói tiếng nói của mình thì quý vị hùa nhau đăng bài lên trang báo của quý vị để lên án, chửi rủa, bươi móc đời tư, thậm chí dựng đứng lên sự việc... tùy theo trí tưởng tượng của quý vị, nhằm mục đích duy nhất là cốt sao bôi nhọ được uy tín, danh dự đối phương trong con mắt những người dân Việt Nam thật thà, chất phác, không biết mạng Internet là gì.

Vì vậy, tôi đề nghị quý vị hãy tranh luận với tôi trong thời gian này, đừng đợi đến lúc tôi vì một lý do nào đó mất khả năng đối thoại thì quý vị nhảy vào đăng báo về tôi thì quý vị không xứng đáng với hai chữ "nhà báo", mà đó chỉ là cách hành xử của một bọn bút nô, khiến cho tôi phải khinh thường, phỉ nhổ.

Trân trọng kính chào!

Tạ Phong Tần

.

.

.

No comments: