Tuesday, October 31, 2023

ISRAEL TIẾN SÂU VÀO GAZA, TIÊU DIỆT HÀNG CHỤC CHIẾN BINH HAMAS (Người Việt)

 



Israel tiến sâu vào Gaza, thủ tiêu hàng chục chiến binh Hamas

Người Việt

October 30, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/israel-tien-sau-vao-gaza-thu-tieu-hang-chuc-chien-binh-hamas/

 

GAZA, Thẩm Quyền Palestine (NV) – Hàng chục chiến binh Hamas cố thủ trong các tòa nhà và đường hầm đã bị thủ tiêu trong đêm khi Israel tiếp tục chiến dịch đổ bộ ở Gaza, Lực Lượng Phòng Vệ Israel IDF cho biết hôm Thứ Hai, 30 Tháng Mười.

 

Trong một diễn tiến, phi cơ Israel do bộ binh IDF dẫn đường tấn công một trạm thuộc cứ điểm Hamas với hơn 20 chiến binh bên trong, IDF cho biết trong một tuyên bố.

 

Trong đêm, một chiến đấu cơ dẫn đường cũng không kích khu vực đại học Al-Azhar University, nơi quân đội IDF xác định được những gì họ cho là có những kẻ khủng bố võ trang và trạm phóng hỏa tiễn chống tăng.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/10/GettyImages-1753351927-1536x1024.jpg

Quang cảnh nhìn từ Sderot, Israel, cho thấy xe tăng Israel đang tiến vào mạn Bắc Dải Gaza hôm 30 Tháng Mười, 2023 (Hình: JACK GUEZ/AFP/Getty Images)

 

Trong vài ngày qua, IDF tấn công hơn 600 “mục tiêu khủng bố,” gồm có các kho võ khí, hàng chục bãi phóng hỏa tiễn chống tăng cũng như các nơi ẩn náu và thao trường được Hamas sử dụng.

 

Trong khi đó, hàng loạt hỏa tiễn từ lãnh thổ Palestine tiếp tục phóng vào Israel.

 

Quân lực Israel tiến hơn 2 dặm [khoảng 3 kilometer] vào Gaza trong chiến dịch mở rộng trên bộ, phân tích từ đài CNN chỉ ra.

 

Cuối tuần qua, Israel tuyên bố bước vào “giai đoạn thứ nhì” trong cuộc chiến chống lại Hamas và hôm Chủ Nhật cho biết hoạt động trên bộ ở Gaza sẽ căng thẳng hơn, sau nhiều tuần không kích vào lãnh thổ do Hamas kiểm soát.

 

Nhà nước này sẵn sàng cho cuộc chiến “kéo dài và khó khăn,” Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết hôm Thứ Bảy, Israel tìm cách nhổ tận gốc và “trừ khử” Hamas sau lần đánh úp Israel ngày 7 Tháng Mười, làm cho hơn 1,400 người thiệt mạng, phần đông là thường dân. (TTHN)

 

========================================

 

Israel thủ tiêu tướng Hamas cầm đầu vụ đột kích hôm 7 Tháng Mười

Người Việt

October 31, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/israel-thu-tieu-tuong-hamas-cam-dau-dot-kich-hom-7-thang-muoi/ 

 

GAZA, Thẩm Quyền Palestine (NV) – Lực Lượng Phòng Vệ Israel IDF kết liễu chỉ huy Tiểu Đoàn Beit Lahiya của Hamas, Nisam Abu Ajina, từ cuộc không kích trong đêm Thứ Hai, 30 Tháng Mười ở phía Bắc Dải Gaza.

 

Theo IDF, Abu Ajina đảm nhận chỉ huy những kẻ khủng bố Hamas thực hiện vụ tấn công làm chết người tại Kibbutz Erez và Netiv Ha’asara hôm 7 Tháng Mười.

 

Quân đội Israel cho biết trước đây kẻ chỉ huy này cầm đầu lực lượng không quân Hamas và tham gia phát triển máy bay không người lái và dù lượn của nhóm khủng bố, được dùng trong các cuộc tấn công ngày 7 Tháng Mười.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/10/F9v5zbsXUAADO5R-1536x1536.jpg

Lực Lượng Phòng Vệ Israel IDF đăng tin đã kết liễu chỉ huy Tiểu Đoàn Beit Lahiya của Hamas, Nisam Abu Ajina, từ cuộc không kích trong đêm 30 Tháng Mười, 2023 ở phía Bắc Dải Gaza (Hình: IDF/X)

 

IDF tiến hành không kích sau khi có tin tức tình báo do cơ quan an ninh Shin Bet và Tổng Cục Tình Báo Quân Đội thu thập.

 

Quân lực Israel nói thêm rằng “trừ khử hắn là một đòn chí mạng giáng lên nhóm khủng bố Hamas với mục tiêu làm gián đoạn các hoạt động trên bộ của IDF” ở Dải Gaza. (TTHN)






No comments: