Wednesday, April 1, 2020

NHỮNG NGƯỜI NHẬN AN SINH XÃ HỘI CẦN NỘP TỜ KHAI THUẾ ĐỂ NHẬN CHI PHIẾU $1,200 (Cali Today)




Cali Today
April 1, 2020

Chính quyền Trump đang yêu cầu người Mỹ nhận An sinh xã hội nộp tờ khai thuế để nhận chi phiếu 1.200 đô la trong gói cứu trợ kinh tế hơn 2 nghìn tỉ, một bước bổ sung và có thể làm cho hàng triệu người không nhận được tiền.

Nhiều nhà lập pháp và những người ủng hộ nói rằng việc khai thuế không cần thiết đối với những người nhận tiền An sinh xã hội vì chính phủ đã biết cách gửi chi phiếu này hàng tháng. Đạo luật viện trợ trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la, được thông qua để đối phó với đại dịch coronavirus, nói rằng nếu ai đó chưa nộp tờ khai thuế 2019 hoặc 2018, Bộ ngân khố Hoa Kỳ nên lấy thông tin của họ từ An sinh xã hội, nếu có.

Tuy nhiên, IRS đã đăng một thông báo trên trang web của mình vào Thứ Hai để hướng dẫn người nhận An sinh Xã hội nộp mẫu khai thuế đơn giản, sẽ sớm được cung cấp.
“Những người thường không khai thuế sẽ cần phải khai thuế đơn giản để nhận được khoản thanh toán $1200”, IRS cho biết. 

Đảng Dân chủ rất thất vọng vì chính quyền Trump không làm gì nhiều hơn để giúp đảm bảo rằng càng nhiều người Mỹ nhận được chi phiếu này trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe của quốc gia . Trước đó, các nhà lập pháp Dân chủ hy vọng những người nhận An Sinh Xã Hội, Cựu chiến binh,… không cần phải khai thuế .

34 thượng nghị sĩ đã gửi cho Tòa Bạch ốc một bức thư hôm thứ Tư hỏi tại sao chính quyền Trump lại đặt gánh nặng đáng kể này đối với người cao tuổi và người khuyết tật. Các thành viên của Hạ  viện cũng đang lên tiếng.

Các nhà lập pháp yêu cầu Bộ trưởng Tài chính và Quản trị viên An sinh xã hội tìm giải pháp cho phép các nhóm dễ bị tổn thương tự động nhận các khoản tiền này mà không cần phải nộp thêm giấy tờ gì, ” Đại diện Richard E nói.

Hơn 15 triệu người Mỹ nhận An sinh xã hội không khai thuế hàng năm vì thu nhập của họ quá thấp. Trong cuộc suy thoái kinh tế 2008, chính phủ Hoa Kỳ gửi cho hầu hết người Mỹ gói hỗ trợ kinh tế và yêu cầu khai thuế để nhận chi phiếu. 3,5 triệu người nhận An sinh Xã hội đã không nhận được hỗ trợ , theo phân tích của Bộ Tài chính 2008 .

Sẽ lo ngại rằng, nhiều người sẽ không nộp tờ khai thuế trong đại dịch. Nhiều người Mỹ lớn tuổi lo lắng về sức khỏe và sự an toàn của họ, và thật khó để được giúp đỡ với tờ khai thuế khi bị mắc kẹt tại nhà.

Chye-Ching Huang, một chuyên gia thuế cho biết, hy vọng đó là một sự hiểu lầm và họ nhanh chóng giải quyết nó. 

Mnuchin cho biết tiền sẽ chuyển cho người dân trước ngày 17 tháng 4, những người nhận chi phiếu qua thư sẽ muộn hơn. Khoảng 60% người nộp thuế đã cung cấp thông tin tiền gửi trực tiếp của IRS trong những năm gần đây, Nicole Kating của Quỹ Liên minh người nộp thuế quốc gia cho biết. IRS cho biết sẽ sớm có một cổng thông tin dựa trên web để mọi người cập nhật thông tin tiền gửi trực tiếp của họ.

Vào IRS.gov để biết thông tin mới nhất: mọi người không cần hành động
Bộ Tài chính và IRS hôm nay thông báo rằng việc gửi chi phiếu sẽ bắt đầu trong ba tuần tới và sẽ được phân phối tự động, không có hành động cần thiết cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, một số người cao niên và những người khác thường không khai thuế sẽ cần nộp tờ khai thuế đơn giản để nhận được khoản thanh toán kích thích kinh tế.

Ai đủ điều kiện nhận $1200?
Những người khai thuế cá nhân đủ điều kiện để nhận được trợ cấp lên đến $1.200 với điều kiện thu nhập dưới $75.000 Mỹ kim một năm. Số tiền trợ cấp sẽ giảm dần 5% trên 1 đô mỗi $100, tức là giảm $50 cho mỗi $1000 thu nhập sau $75.000 và giảm xuống $0 cho thu nhập  từ $99.000/năm trở lên.

Đối với cặp vợ chồng khai thuế chung có đủ điều kiện nhận tiền trợ cấp $2.400, cộng thêm $500 cho mỗi đứa con trong gia đình. Đối với cặp vợ chồng có thu nhập hơn $150.000/ năm, thì tiền cứu trợ cũng giảm dần, và giảm hoàn toàn cho đến con số $198.000/năm, nếu không có con cái. 

IRS sẽ biết nơi gửi chi phiếu của tôi ở đâu?
Đại đa số mọi người không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào. IRS sẽ tính toán và tự động gửi khoản chi phiếu cho những người đủ điều kiện.

Đối với những người đã nộp tờ khai thuế năm 2019, IRS sẽ sử dụng thông tin này để gửi số tiền trên. Đối với những người chưa nộp tờ khai thuế cho năm 2019, IRS sẽ sử dụng thông tin từ hồ sơ thuế năm 2018 của họ để gửi. 

Nếu IRS không có thông tin  trực tiếp của tôi. Tôi có thể làm gì?
Trong những tuần tới, Bộ Ngân khố có kế hoạch phát triển một cổng thông tin dựa trên web cho các cá nhân để cung cấp thông tin ngân hàng của họ cho IRS trực tuyến, để các cá nhân có thể nhận thanh toán ngay lập tức thay vì nhận qua thư. 

Tôi không cần phải khai thuế. Tôi vẫn có thể nhận được khoản thanh toán của mình chứ?
Đúng. Những người thường không khai thuế sẽ cần phải khai thuế đơn giản để nhận được khoản chi phiếu.

Làm cách nào tôi có thể nộp tờ khai thuế cần thiết để nhận khoản chi phiếu của mình?
IRS.gov/coronavirus sẽ sớm cung cấp thông tin hướng dẫn mọi người  về cách nộp tờ khai thuế năm 2019 với thông tin đơn giản nhưng cần thiết, bao gồm tình trạng nộp đơn, số người và thông tin tài khoản ngân hàng tiền gửi trực tiếp.

Tôi chưa nộp tờ khai thuế cho năm 2018 hoặc 2019. Tôi vẫn có thể nhận được chi phiếu không?
Được. IRS kêu gọi bất cứ ai có nghĩa vụ nộp thuế chưa nộp tờ khai thuế cho năm 2018 hoặc 2019 phải nộp ngay. Người nộp thuế nên bao gồm thông tin ngân hàng tiền gửi trực tiếp trên tờ khai.

Tôi có thể lấy thêm thông tin ở đâu?
IRS sẽ đăng tất cả thông tin chính về IRS.gov/coronavirus ngay khi có
IRS giảm một đội ngũ nhân viên ở nhiều văn phòng của mình nhưng vẫn cam kết giúp các cá nhân đủ điều kiện nhận được các khoản thanh toán của họ một cách nhanh chóng. Kiểm tra thông tin cập nhật trên IRS.gov/coronavirus thay vì gọi cho IRS





No comments: