Tuesday, April 7, 2020

CHUYỆN MÙA DỊCH   (Võ Xuân Sơn)





Chuyện thứ nhất:

Sáng hôm nay là buổi sáng thứ 3 liên tiếp không có ca bệnh nào được công bố. Nhiều người thể hiện sự vui mừng, trong đó có cả các quan chức có vị trí trong công tác chống dịch. Có người còn bàn đến chuyện sau mùa dịch này sẽ làm gì. Đúng vậy, 3 ngày nay, tất cả các ca bệnh đều được công bố vào buổi chiều.

Chuyện thứ hai:

Chuyện kể rằng mấy cụ bà ở Cà mau quyên góp 23 triệu cho chống dịch, trong khi các cụ đều không chồng con, không nơi nương tựa. Việc làm của các cụ thật đáng trân trọng. Nếu tất cả các cụ già không nơi nương tựa học tập và làm theo các cụ này như báo chí biểu dương, thì chắc các báo phải đóng góp tiền nuôi các cụ quá.

Chuyện thứ ba:

Ở một số tỉnh, người dân từ Hà nội hay TP HCM về đó sẽ phải cách li 14 ngày, người thì cách li tại nhà, người thì phải cách li tập trung. Trong khi tại TPHCM và Hà nội, người dân lại không phải cách li. Cũng có thể vì các tỉnh chống dịch quyết liệt như vậy, nên con số bị lây nhiễm của họ ít hơn Hà nội và TPHCM.

Chuyện thứ tư:

Đi siêu thị hay tất cả các nơi còn được phép lui tới, chỗ nào cũng thấy những cái vạch ngăn cách. Mọi người rất nghiêm chỉnh chấp hành khoảng giãn cách 2m. Người trong cùng một hàng đứng cách nhau 2m. Mọi người chấp hành rất nghiêm chỉnh. Họ còn tránh không vung tay, để không đụng vào người ở hàng bên cạnh, cách họ đúng 1 gang tay.

Chuyện thứ năm:

Ở một số chung cư hay công viên, có khá nhiều người đi bộ hay chạy bộ. Họ chạy một mình trên đường, cách người khác cả 15m, 20m, nhưng mang khẩu trang kín mít. HTV đưa tin các cua rơ xe đạp Cúp Truyền hình cũng tập luyện với cái khẩu trang che kín mít. Cứ tưởng là con Wuhanvirus nó không có lơ lửng trong không khí, nhất là chỗ không có người.

Chuyện thứ sáu:

Báo Thanh niên đưa tin, rằng có người ngồi trong công viên, bỏ khẩu trang ra để ăn, và bị phạt hành chánh vì không mang khẩu trang nơi công cộng. Trong hình là một Grabiker, xung quanh không có ai cả. Nghe vị quan chức nào đó giải thích, là chỉ được ăn ở nhà hay cơ quan thôi. Không biết Thủ tướng qui định chỉ được ăn ở nhà hay cơ quan lúc nào nhỉ?

Chuyện thứ…


*
Oanh Kim Chau Chuyện thứ N:
Hôm trước đọc đc cái tin quả là hài, có một g/ đ cán bự bự đã đặt mầm cỗ hoành tráng để tổ chức thôi nôi cho cháu dính ngay thời Cô Vy nên đành hủy cỗ, địa phương đến biểu dương bằng khen ì xèo, YouTube cũng ì xèo. Còn các Cụ neo đơn trút hồ bao làm thiện nguyện thì im re…

*
Long Bui chuyện thứ 7: lái ô tô đóng cửa kín mít, bị công an phường chặn đầu xe bắt xuống phạt tội ko đeo khẩu trang nơi công cộng

*
Phạm Bắc - Hài nhất là cái chuyện buổi sáng thứ 3 không có ca bệnh. Nhưng buổi chiều nào cũng có
- Chuyện suy nghĩ nhất là các cụ già quyên góp. Nhà nước mình đã đến mức phải thế sao. Nhẽ ra k nên nhận của các cụ
- Chuyện đáng bàn nhất là: các tỉnh cách ly như vậy có đúng luật không?
- Chuyện day dứt nhất là người ta đang ăn cũng phạt.






1 comment:

ong gia said...

Chuyện hay thuộc về nhân dân.
Chuyện thối thuộc về quan chức.
Huhuhu