Thursday, December 5, 2019

QUẢNG CÁO CỦA BIDEN : 'MỘT TỔNG THỐNG MÀ CẢ THẾ GIỚI ĐANG CƯỜI NHẠO' (Cali Today)




Cali Today
December 5, 2019

Chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu phó tổng thống Joe Biden đã tận dụng một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, khi các nhà lãnh đạo thế giới nói chuyện và ‘chế nhạo’ Tổng thống Donald Trump sau lưng.

“Thế giới nhìn thấy Trump là: không thành thật, thiếu hiểu biết, tham nhũng, không đủ năng lực và không có khả năng” ông Biden nói với các cử tri trong quảng cáo.

Chiến dịch của Biden đã phát hành quảng cáo vào tối thứ Tư và đến sáng thứ Năm, video mà Biden đăng trên Twitter đã có 4,8 triệu lượt xem. Quảng cáo là một tập hợp các clip mọi người cười hoặc chế nhạo tổng thống, mở đầu bằng video NATO gần đây và bài phát biểu ở  Liên Hiệp Quốc năm 2018, khi những người tham dự cười khúc khích sau khi ông Trump nói rằng chính quyền của ông đã hoàn thành hơn bất kỳ ai khác trong lịch sử nước Mỹ.

Cựu phó tổng thống đang có chuyến đi xe buýt kéo dài tám ngày trên khắp Iowa để tập hợp sự ủng hộ của các cử tri nông thôn. Greg Schultz, người quản lý chiến dịch của Biden, đã sử dụng quảng cáo chiến dịch gần đây để gửi đến cho các cử tri. 

“Trump sợ phải chạy đua với Biden”, Schultz viết.

Trong quảng cáo, Biden tuyên bố rằng bầu Trump thêm bốn năm nữa sẽ khiến việc “khôi phục vị thế của Mỹ trên thế giới” trở nên rất khó khăn. Nó kết thúc bằng hình ảnh của Biden và thông điệp rằng nước Mỹ cần “một nhà lãnh đạo mà thế giới tôn trọng”.

Đoạn video được quay bởi nhóm máy ảnh của chủ các phóng viên Anh vào tối thứ ba và được phát hành và phụ đề bởi CBC của Canada.

Trong video, Thủ tướng Anh Boris Johnson hỏi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng “đó có phải lý do ông ấy đến trễ?”, ám chỉ đến các phiên hỏi đáp dài tổng cộng hơn hai tiếng với giới truyền thông của Trump hôm qua, trước thềm hội nghị lãnh đạo NATO.

“Ông ấy trễ vì có cuộc họp báo dài 40 phút trước đó nữa”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngắt lời, nhắc đến cuộc họp báo khi Trump và Macron gặp mặt.

“Cứ nhìn xem nhóm của ông ấy đã kinh ngạc đến mức nào”, ông Trudeau nói. Ông Macron cũng được nhìn thấy tham gia nhiệt tình trong cuộc trò chuyện nhưng những bình luận của ông không thể nghe thấy được. 

Trudeau phủ nhận cuộc trò chuyện nhắm vào Trump và nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng ông và Trump có mối quan hệ “rất tốt” và tham gia vào các cuộc trò chuyện hữu ích khi ở London. 

Trong một tweet thứ năm, Thượng nghị sĩ bang Wiley Niken của Bắc Carolina đã gọi quảng cáo của Biden bằng cách sử dụng video NATO “rất mạnh mẽ”. Nữ diễn viên Alyssa Milano, một nhà phê bình thường xuyên của Trump, đã gọi nó là “quảng cáo chính trị tốt nhất của.”

“Nếu bạn là người Cộng hòa đã ghi danh- hãy xem cái này”, Milano tweet.

Hôm thứ Năm, TT Trump[ đã tweet rằng “những điều to lớn” đã đạt được ở Luân Đôn và rằng “không có tổng thống nào từng đạt được nhiều  trong thời gian ngắn như vậy”.

TH




No comments: