Sunday, December 1, 2019

CỘNG HÒA SẼ TIẾP TỤC NỖ LỰC ĐỂ TẤN CÔNG QUÁ TRÌNH LUẬN TỘI CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ (Cali Today)




NỘI DUNG : 

Cali Today
.
Cali Today
.
Cali Today

========================================

Cali Today
November 1, 2019

Khi cuộc điều tra luận tội về Tổng thống Trump chuyển đến Ủy ban Tư pháp Hạ viện, đảng Cộng hòa đã đưa ra nhận định vào Chủ nhật rằng họ sẽ thực hiện một chiến dịch tích cực để ủy thác tiến trình, cáo buộc đảng Dân chủ đang gấp rút tiến trình tố tụng khi Tòa Bạch Ốc tranh luận liệu có nên tham gia hay không.

Phát biểu trên tờ Fox News Chủ nhật, Dân biểu Douglas A. Collins (Ga.), Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tư pháp, chỉ ra rằng Cộng Hòa  sẽ tiếp tục nỗ lực để tấn công quá trình luận tội do đảng Dân chủ lãnh đạo.

Dân biểu Tom McClintock (R-Calif.), Một thành viên của Ủy ban Tư pháp, cho biết trên Tuần này của ABC News rằng ông nghĩ rằng đó sẽ là lợi thế của Tổng thống để có luật sư tham gia vào các phiên điều trần sắp tới.

Nhưng tôi cũng có thể hiểu được tâm trạng của tổng thống như thế nào về quy trình bất hợp pháp mà chúng tôi đã thấy trong Ủy ban Tình báo, ông nói thêm.

Collins đã tấn công vào quy trình thời gian mà các nhà lãnh đạo Dân chủ đang theo đuổi, Dân chủ muốn kết thúc một cuộc bỏ phiếu luận tội tại Hạ viện trước Giáng sinh, hơn là đưa ra quy trình thích hợp cho tổng thống.

Đảng Dân chủ trong Ủy ban Tư pháp cho biết hôm Chủ nhật rằng đảng Cộng hòa đang cố gắng đánh lạc hướng khỏi những hành động sai trái của Trump bằng cách đưa ra sự phản đối đối với quá trình luận tội 

Collins cho biết hôm Chủ nhật rằng ông không chắc liệu Trump có tận dụng các biện pháp bảo vệ theo thủ tục tố tụng mà Nadler đưa ra hay không, bao gồm quyền đưa ra bằng chứng, đề nghị các nhân chứng và kiểm tra chéo những người mà đảng Dân chủ gọi để làm chứng. Trong một bức thư hôm thứ Sáu, Nadler đã đặt ra hạn chót vào ngày 6 tháng 12 để Tòa Bạch Ốc quyết định có tham gia phiên điều trần hay không

Chắc chắn chúng tôi hy vọng rằng tổng thống, cố vấn của mình, sẽ tận dụng cơ hội đó nếu ông ấy không làm gì sai, ông Val Valings (D-Fla.) Nói trong tuần này. 

Có vài dấu hiệu cho thấy suy nghĩ của Trump vào sáng Chủ nhật. Tổng thống đã gửi hai tweet về Ngày Thế giới phòng chống AIDS vào đầu giờ chiều và đang dành ngày thứ hai liên tiếp tại sân golf của mình ở West Palm Beach, Fla., Sau khi trở lại vào thứ Sáu đầu tuần sau chuyến thăm Lễ Tạ ơn tới quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan.

Vào tối thứ Bảy, tổng thống đã tweet các ý kiến ​​từ các cơ quan truyền thông ủng hộ với Trump để bảo vệ hành động của ông và chỉ trích quá trình luận tội là lãng phí thời gian.
TH

----------------------------------

Cali Today
December 1, 2019

Dân biểu Val Demings, D-Fla., và Tom McClintock, R-Calif., nghĩ rằng,Tổng thống Donald Trump hoặc luật sư của ông nên tham gia phiên điều trần luận tội của Ủy ban Tư pháp Hạ viện 

Demings, một thành viên của cả hai ủy ban Tư pháp và Tư pháp Hạ viện, đã nói trong một cuộc phỏng vấn riêng với Co-Anchor Martha Raddatz, “Trọng tâm chính của chúng tôi ngay bây giờ là có tổng thống và luật sư của ông ấy tham gia vào quá trình luận tội này, giống như là đại diện pháp lý Tổng thống Nixon và Tổng thống Clinton đã tham gia

Cô Demings tin rằng tất cả các bằng chứng về luận tội sẽ được đưa vào báo cáo của Ủy ban Tình báo và nói thêm rằng Ủy ban Tư pháp đã không đưa ra quyết định về việc sẽ có bao nhiêu phiên điều trần .

Các thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện sẽ có thể xem xét một báo cáo dự thảo về những phát hiện của cuộc điều tra luận tội vào thứ Hai, một viên chức của ủy ban nói với ABC News. Ủy ban sẽ xem xét thông qua báo cáo vào thứ ba.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler đã gửi thư cho Tổng thống Donald Trump trong tuần qua nhắc nhở ông rằng ông và các luật sư của mình có quyền tham dự phiên điều trần sắp tới.

Tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc Stephanie Grisham nói trong một tuyên bố rằng Tòa Bạch Ốc đang xem xét bức thư, nhưng nói thêm rằng “điều hiển nhiên đối với mọi người Mỹ là lá thư này xuất hiện ở cuối quá trình luận tội giả mạo bất hợp pháp. Tổng thống đã không làm gì sai. và đảng Dân chủ biết điều đó. “

Tòa Bạch Ốc có thời gian là 6 giờ chiều Chủ nhật để trả lời thư và đến 6 giờ chiều ngày thứ Sáu để trả lời thư thứ hai.
TH

-------------------------------
.
Cali Today
November 30, 2019

WASHINGTON – Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã ra ‘tối hậu thư’ cho ông Trump trong một tuần nữa phải nói rõ ông có định cung cấp bằng chứng hay triệu tập nhân chứng tới các phiên điều trần luận tội không.

Trong một lá thư gửi tổng thống,Chủ tịch ủy ban tư pháp hạ viện Jerrold Nadler, cho biết ông Trump có quyền xem xét các bằng chứng chống lại ông, đặt câu hỏi cho những người tố cáo ông trong các phiên điều trần công khai bắt đầu vào tuần tới và trình bày bằng chứng và yêu cầu lời khai nhân chứng.

Ủy ban tư pháp hạ viện ngày 29-11 đã gửi bức thư dài 2 trang cho tổng thống, đặt ra thời hạn chót là 17h00 ngày 6-12 để nhóm tư vấn pháp lý của ông Trump nêu rõ những hành động cụ thể họ sẽ tiến hành tới đây, căn cứ theo các thủ tục tiến hành luận tội của ủy ban.

Ủy ban tư pháp Hạ viện sẽ bắt đầu kiểm tra vào tuần tới xem ông Trump có lạm dụng quyền lực ghế tổng thống hay không bằng cách gây áp lực cho Ukraine  điều tra có lợi về mặt chính trị đối với các đối thủ chính trị của ông, và liệu tổng thống có cản trở cuộc điều tra của quốc hội hay không bằng cách từ chối cung cấp tài liệu và ngăn chặn các nhân chứng làm chứng .

Trong bức thư hôm thứ Sáu, ông Nadler nói rằng ủy ban cũng đang điều tra xem liệu ông Trump có tham gia vào hành vi cản trở công lý hay không, chi tiết trong báo cáo của  Mueller ,điều tra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 và chiến dịch Trump. Đảng Dân chủ đang cân nhắc xem có nên soạn thảo một bài báo cản trở công lý dựa trên báo cáo của ông Mueller hay không.

Trong bức Thư của ông Nadler chỉ ra rằng ủy ban của ông đã chuẩn bị để nghe một cuộc bào chữa công khai từ ông Trump hoặc luật sư của ông vào ngày 9/12, có khả năng thiết lập một cuộc bỏ phiếu cuối cùng về các bài luận tội trong ủy ban vào cuối tuần đó. Các nhà lãnh đạo dân chủ cho biết toàn bộ Hạ viện có thể bỏ phiếu luận tội vào ngày 16/12.
Các luật sư của tổng thống đã nhiều lần bày tỏ sự hoài nghi về việc tham gia vào cuộc điều tra luận tội, mà tổng thống và các đồng minh của ông đã tố cáo là không công bằng và giả mạo.

Theo nghị quyết luận tội được Hạ viện thông qua vào cuối tháng 9, ông Trump và các luật sư của ông được phép tham dự tất cả các phiên điều trần luận tội trong Ủy ban Tư pháp, bao gồm cả việc trình bày báo cáo từ Ủy ban Tình báo Hạ viện, dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vài ngày tới .

Pat Cipollone, cố vấn Tòa bạch Ốc của ông Trump, đã tuyên bố trong nhiều tuần rằng Tổng thống không có ý định hợp tác với cuộc điều tra của Hạ viện.

Năm 1998, các luật sư của Tổng thống Bill Clinton đã gửi một báo cáo bác bỏ dài 30 trang cho Ủy ban Tư pháp khi họ bắt đầu xem xét liệu có nên luận tội ông Clinton vì những hành động liên quan đến mối quan hệ tình dục với bà Monica Lewinsky, một thực tập sinh tại Tòa bạch Ốc. Các luật sư của ông Clinton và một số nhân chứng sau đó đã tranh luận trong một ngày xuất hiện trước ủy ban rằng các hành động của tổng thống không đáng để luận tội.

James St. Clair, cố vấn Tòa Bạch Ốc của Tổng thống Richard Nixon, đã tranh luận chống lại luận tội của ông Nixon trong các phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp về Watergate năm 1974.

TH




No comments: