Monday, February 11, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 11/02/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Mùa lễ hội là bắt đầu mùa chặt chém. Đã có vài vụ nhà hàng chém đẹp khách. Giá dịch vụ trông giữ xe, buôn thần, bán thánh trong các đền chùa quốc doanh cũng tăng nhanh chóng.

2. Cũng liên quan đến chuyện kinh doanh thần thánh- chùa chiền, Zing có bài: "Chủ đầu tư ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Hà Nam thu lời thế nào?". (Nói tóm lại, tại một đất nước u mê thì buôn thần bán thánh là siêu lợi nhuận, không thua kém mấy so với bán nước và BOT).

3. Các tin liên quan đến BOT hút máu khắp cả nước:

- Bizlive đưa tin: "Khởi tố 2 đối tượng cướp ở trạm thu phí Dầu Giây".

- Lao Động có bài: "Khen thưởng 12 tập thể phá nhanh vụ cướp 2,2 tỉ đồng tại trạm Dầu Giây". (Đúng vậy, BOT nên thưởng thật nhiều tiền cho công an, vì họ chính là lực lượng bảo vệ BOT nhiều nhất và "vì BOT phục vụ" từ Bắc chí Nam. Thậm chí, công an còn bất chấp tất cả để đánh đập, và coi dân phản đối BOT là kẻ thù không đội trời chung nữa. Thành tích, công lao với BOT như vậy khen thưởng thật nhiều, để công an có động lực bảo vệ là hiển nhiên).

- "Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Bị cướp mới... lộ tiền thu phí" là nhan đề bài viết trên báo Thanh Niên. (Cái này gọi là: Cháy nhà ra mặt chuột. Cướp cò con lộ băng cướp có hệ thống bảo kê).

- Cũng liên quan đến BOT Long Thành- Dầu Giây, hôm nay Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) chủ đầu tư Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện. Lý do được ông trời VEC đưa ra là: 2 xe ô tô bị cáo buộc gây rối tại trạm thu phí. (Tin này lập tức nhận sự phản đối dữ dội của cộng đồng mạng. Với kiểu biến quốc lộ thành tài sản riêng và thoải mái cấm dân đi thế này, VEC đã lộ nguyên hình là băng nhóm mafia có bảo kê và đứng trên cả luật pháp. Sắp tới đảng- nhà nước nên lập ra các BOT không khí để mà thu tiền, ai không nộp tiền là cấm thở vĩnh viễn).

- Báo Thanh Niên có bài viết về chuyện cấm dân đi của VEC với nhan đề: "VEC cấm vĩnh viễn 2 phương tiện là trái pháp luật". (Với sự chửi mắng bọn cướp VEC vừa ngu vừa tham nhiệt tình của cộng đồng mạng, có lẽ ngày mai băng nhóm lợi ích này sẽ ra văn bản rút lại quyết định "cấm đi". Dĩ nhiên, lời giải thích sẽ là hiểu nhầm hoặc lỗi đánh máy).

- Nhiều báo đưa tin: "BOT Cai Lậy thu phí trở lại nhưng giảm giá vé". (Vấn đề không phải là giảm giá tăng thời gian thu phí mà là đưa trạm BOT đón lõng này về đúng vị trí của nó. Đừng có lưu manh kiểu này).

- Các chiến binh đánh BOT bẩn vẫn miệt mài chiến đấu cùng các băng nhóm lợi ích chằng chịt- đan xen giữa đảng- nhà nước- quan chức- sân sau. (Công an và nhà cầm quyền Nghệ An hôm 09/02 đã dùng nhiều lực lượng tấn công- khủng bố các tài xế phản đối BOT cầu Bến Thủy. Một tài xế đã bị côn đồ hành hung trước mặt đông đảo công an và cả trong bệnh viện nơi anh được đem đi cấp cứu).

- VOV có bài định hướng, bảo vệ BOT rất bốc mùi với nhan đề: "Điểm “nóng” thu phí BOT: Bao giờ hạ nhiệt?". (Bài viết này thối ở chỗ: Coi chuyện người dân và giới tài xế phản đối BOT là mấu chốt của vấn đề nóng. Xin được trích 1 đoạn bài viết này: "Nhiều người đang đánh đồng BOT là “xấu”, nhà đầu tư nào cũng “xấu” nên đã có những hành vi gây rối, phá hoại, cố tình gây cản trở, ách tắc". Theo bài viết này, lỗi không phải ở băng cướp có môn bài, cướp có quy trình mà lỗi ở những người phản đối lũ cướp).

4. Trên Zing có bài viết nhan đề: "Người Việt hội hè liên miên, chơi bời lãng phí dịp đầu năm". (Đây thực sự là vấn nạn của đất nước. Với tầm u mê và loạn thần thánh như hiện nay, sẽ còn nhiều đình chùa miếu mạo lao vào cuộc kinh doanh thần thánh này).

5. Thanh Niên đưa tin: "Nghệ An: Phó phòng ngân hàng chém bố tử vong, mẹ và em gái bị thương". (Bài viết cho biết, Tuấn (kẻ gây án) sống hiền lành, hiếu thảo với bố mẹ và rất thương vợ con. Có lẽ đặc điểm của mấy kẻ ấu dâm, giết người theo kiểu cuồng sát luôn là: Hiền lành, hiếu thảo với bố mẹ?).

6. "8 ngày Tết: 45.622 người nhập viện vì tai nạn giao thông, 5.303 ca cấp cứu do đánh nhau" là nhan đề bài viết trên trang VietTimes. (Theo các số liệu trong bài, có 187 trường hợp tử vong tại các bệnh viện vì TNGT, cộng với 183 trường hợp chết ngay hiện trường. Như vậy, con số người chết vì TNGT dịp tết có thể hơn 400 người. Con số cấp cứu vì đánh nhau chưa sát thực tế, vì ở quê đánh nhau xong ít khi báo công an).

7. Trang Thời báo Doanh nhân đưa tin: "Hà Tĩnh: Chùa Hương Tích đang bị doanh nghiệp thao túng". (Kinh doanh thần phật ngon lành quá mà, chùa gì cũng biến thành chùa quốc doanh để rửa tiền và làm tiền dân u mê hết).

8. "Bỏ quy định cấp phép ca khúc trước 1975" là nhan đề bài viết trên báo Tuổi Trẻ. (Không cấp phép dân vẫn nghe và hát như thường, không cấm được nên giờ lại tỏ ra "rộng lượng". Còn mấy ai nghe nhạc "cách mạng" nữa đâu, nhạc trước 1975 thời VNCH đã chiếm phần lớn các chương trình ca nhạc trên sân khấu và truyền hình rồi).

9. VnExpress có bài viết: "Trung Quốc tức giận vì bị EU cáo buộc duy trì 250 gián điệp ở Brussels". (Rất nhiều quốc gia châu Âu và thế giới văn minh đang tuyên chiến với cuộc chiến gián điệp, ăn cắp sở hữu trí tuệ và thu thập tin tức tình báo của Trung Quốc. Ngay sát nách "đảng anh", ở Việt Nam có bao nhiêu gián điệp của Trung cộng?).

10. Cũng tin về Trung Quốc, Một Thế Giới có bài viết: "Thổ Nhĩ Kỳ công khai lên án Trung Quốc, phía Bắc Kinh phản ứng". (Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy khẳng định Trung Quốc đã tự ý bắt giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ. Dĩ nhiên Trung cộng chối đây đẩy các tội ác do chúng gây ra).

11. Báo Thanh Niên đưa tin: "Người dân Hà Tĩnh lại chặn cổng nhà máy rác gây ô nhiễm". (Điều đặc biệt nhà máy rác gây ô nhiễm nghiêm trọng này lại là của Công ty TNHH môi trường Phú Hà. Và Phú Hà chính là công ty đem rác thải độc hại của Formosa ra Phú Thọ hồi năm 2016, năm diễn ra thảm họa môi trường biển miền Trung).

12. Báo điện tử Kinh tế & Đô thị: "Ngày đầu năm mới, tỷ giá trung tâm vọt tăng gần 30 đồng/USD". (Sát tết bơm ra thị trường hơn 46.000 tỷ, giờ là lúc nâng tỉ giá để thu về USD đây. Chiêu ăn cắp này năm nào chả diễn ra).

13. Cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược năm 1979 bắt đầu có báo chí đưa tin:

- Vietnamnet có bài viết: "Cuộc chiến chống quân xâm lược tháng 2 năm 1979". (Bài viết này nêu đích danh vấn đề là: Trung Quốc xâm lược Việt Nam).

- Báo Giáo dục Việt Nam có bài viết của bà Nguyễn Thị Bình, cựu Phó Chủ tịch nước với nhan đề: "Sòng phẳng với lịch sử không phải là kích động hận thù". (Bài viết này bà Bình khá "rón rén" khi chỉ dám gọi cuộc xâm lược của Trung cộng là: chiến tranh biên giới. Không dám nói đúng tên cuộc chiến chống xâm lược thì "sòng phẳng với lịch sử" kiểu gì đây?).

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1: Sự lá cải hóa tuyệt đối và quá đáng bẩn bựa của Vietnamnet.
Ảnh 2: VEC càng láo càng lộ nhiều chuyện.





No comments: