Monday, October 29, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 28/10/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Câu chuyện bỏ đảng vẫn đang hot trên mạng xã hội. Trong khi đó, báo Người Đô Thị có bài rất lạ với nhan đề: "Nguyên Ngọc: Minh triết của rừng". (Bài viết ca ngợi cá nhân nhà văn Nguyên Ngọc và các tác phẩm của ông. Nhà văn Nguyên Ngọc là người mới tuyên bố bỏ đảng CS cách đây 2 ngày, nay lại có bài ca ngợi thế này, có gì đó sai sai).

2. "8 việc Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương phải kiên quyết chống" là tiêu đề bài viết trên báo Pháp luật Việt Nam. (Đây là 8 việc diễn ra và quan chức xài phổ biến nhất trong thể chế độc tài: Chủ nghĩa cá nhân, cục bộ, bản vị; Độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa dân; Chạy hoặc tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền; Tham nhũng, hối lộ dưới mọi hình thức; Để vợ (chồng), bố, mẹ, con, anh chị em ruột lợi dụng... Nói mạnh mồm thì ai cũng nói được, khi nào Huỳnh Đức Thơ, Nguyễn Nhân Chiến, chị em nhà Trà- Quý, Trịnh Văn Chiến, Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang ... vào lò mới để ý đến các loại phát biểu, nghị quyết mang tính lừa mị trẻ con và các cụ già thế này).

3. Thủ Thiêm mất dấu trên báo chí lề đảng.

4. Hai ngày nay, không một thông tin về vụ gia đình tinh hoa quý tộc Mỹ Linh- Anh Quân cùng với hàng trăm đại gia, quan chức phá nát rừng phòng hộ Sóc Sơn. "Giáo sư Đặng Hùng Võ: Thu sổ đỏ nhà ca sĩ Mỹ Linh, xử nghiêm cán bộ làm sai" là bài viết trên báo Dân Trí, sau đó bài viết đã mất dạng. Đầu giờ chiều nay mới có lại, sau khi cộng đồng mạng chia sẻ tin bài bị gỡ.

5. Một cuộc thi ảnh do Canon tổ chức cũng lòi ra khối chuyện hay. Tác phẩm đạt giải đặc biệt thì đã chỉnh sửa, "tác phẩm" đạt giải nhất với cái tên: "Tự hào Việt Nam" thì rặt trò tuyên truyền thô thiển. Bức ảnh được sắp xếp để diễn và chụp như các màn công an dàn cảnh, đóng phim cho báo chí, truyền hình quay chụp vậy.

6. Tin dành cho các bậc phụ huynh không quan tâm chính trị xuất hiện trên VOV với nhan đề: "30 trẻ bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì dăm bông". (Sự việc xảy ra ở Tân Phú, Hồ Chí Minh).

7. Về vụ đường cao tốc đểu giá 34.500 tỷ:

- Vnexpress có bài viết: "21 cầu trên cao tốc 34.000 tỷ đồng bị thấm nước". (Không biết có tổng bao nhiêu cầu trên con đường này? Để dân còn có con số % mà so sánh, đánh giá).

- Báo Tiền Phong chạy tít: "Lại thêm 'nhiều tồn tại' trên cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng". (Điều đáng nói là, các tồn tại này chỉ được phát hiện khi người dân địa phương phản ánh và báo chí lên tiếng. Các cơ quan chức năng với nhiều ban bệ không phát hiện được sai phạm hư hỏng nào cả. Có lẽ có "bùa xanh" đập vào mõm của các cán bộ chịu trách nhiệm rồi).

- Tuy cao tốc này nhiều sai phạm như vậy, nhưng Bộ GTVT vẫn cho phép thu phí trở lại từ ngày 27/10.

8. Vụ cướp tiệm vàng ở Cần Thơ (hay còn gọi là đánh tư sản, công an huy động vốn trong dân) có các diễn biến mới:

- "Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Trả lại 100 USD và miễn giảm tiền phạt?" là tiêu đề bài viết trên Dân Trí.

- Báo Lao Động có bài: "Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Vì sao bắt quả tang mà hơn nửa năm mới phạt?". (Chứ sao, để cho tiệm vàng này chạy vạy lo lót đã chứ. Thấy ăn không được nên phạt vậy thôi, quy trình nó là vậy mà).

- Tuổi Trẻ đưa tin: "Vụ mua bán 100 USD tại Cần Thơ: Lệnh khám xét do phía công an làm sẵn". (Công an Cần Thơ làm sẵn lệnh khám xét và trước vụ "bắt quả tang" cả tuần. Bây giờ bên UBND TP Cần Thơ chối trách nhiệm, công an cũng nói "làm đúng quy trình". Có lẽ Cần Thơ nên đổi tên thành Cần Tiền cho nó khỏi phải tranh luận).

9. Chuyện ở Quốc hội, báo Thanh Niên có bài: "Gỡ 4 'mối nguy' bị khởi tố vì lộ mật đối với nhà báo". (Quốc hội đang bàn thảo chuyện "gỡ dấu mật" với các văn bản, giấy tờ. Bộ công an đang là nơi có quyền sinh sát các văn bản "mật". À mà quên, những thứ được đóng dấu mật ở nước ta hầu hết đều là các thứ bán nước hại dân: Các vụ làm ăn của thượng tá Vũ nhôm và đồng chí của hắn đều được Bộ CA đóng dấu mật, tuyệt mật đỏ chót; các vụ làm ăn của các tướng cướp vụ Nguyễn Thanh Hóa, Phan Văn Vĩnh cũng đầy tính tuyệt mật; Các vụ của Út trọc, các bê bối ở Bộ Quốc phòng cũng vậy; Vụ Mobiphone mua AVG cũng dấu mật... Cái gì mang dấu mật mà dân biết đều là các thứ hại nước hại dân. Dĩ nhiên các lợi cho các đồng đảng cao cấp).

10. Nhân chuyến đi chầu của ông Ngô Xuân Lịch cùng đoàn tùy tùng đến Trung Quốc, TTXVN có bài: "Thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt Nam–Trung Quốc đi vào chiều sâu, phát triển bền vững". (Bài viết rất dài, và tràn ngập các lời ca tụng "mối quan hệ tốt đẹp" giữa 2 đảng, 2 quân đội. Bài viết cũng đầy rẫy các lời "mang ơn" của ông Ngô Xuân Lịch về việc Trung Quốc đã "giúp đỡ" miền Bắc đánh giết người anh em miền Nam trong cuộc nội chiến. Chỉ có "một ít" bất đồng còn tồn tại ở biển Đông được nói qua loa).

11. ĐBQH Bùi Văn Phương (Ninh Bình): "Chi thường xuyên lớn vì bao cấp cho dân đi bệnh viện, trường học”. (Ông Phương nói thêm: "Chúng ta cần truyền thông để người dân nhận thức đầy đủ hơn, tránh tình trạng khi cứ bàn về bộ máy, cải cách, tinh giản là bị xuyên tạc, dẫn đến cách hiểu không đúng đắn". Ông Phương nói bao cấp cho giáo dục, y tế như đúng rồi vậy. Ông có đọc về dự thảo ngân sách cho y tế, giáo dục chưa? Và trong các ngành y tế, giáo dục, có bao nhiêu % số tiền thực tế đến được người dân hay cũng rơi vào túi của các quan chức trong hệ thống? Cũng họ Bùi, nhưng Phương làm Cha Già xấu mặt vì tư duy kiểu vậy).

12. Thiếu tướng, ĐBQH Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính ủy Quân khu 7 - ĐB của Hồ Chí Minh: "Chủ tịch nước từ trần có hàng trăm ngàn bài xuyên tạc". (Tay tướng này cho lính đếm like, share, còm và tổng kết: "liên quan đến việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, từ ngày 21 đến 27-9, trên mạng xã hội có 36.004 bài viết, 174.921 bài bình luận xuyên tạc, nói xấu chế độ". Chưa thấy Hoàng nói rõ ràng:cộng đồng mạng chia sẻ, like, còm nhiều nhất là chuyện bưng bô "học đèn đom đóm của cậu trò nghèo" hay chuyện lăng mộ của ông Quang phá nát 5,6 hecta đất nông nghiệp? Tướng Hoàng còn hót thêm: "trên mạng xã hội có nhiều thông tin xuyên tạc về kết luận của Thủ tướng về vấn đề Thủ Thiêm, tấn công Luật An ninh mạng, dự án Luật đặc khu". Hoàng có dính tí gì đến sân golf Tân Sơn Nhất không, sao mạnh miệng vậy? Thân làm tướng, ngồi ở Quốc hội không lo chuyện Trung Quốc xâm lược Biển Đông, không lo các các chiến lược quân sự hóa và bao vây của Trung cộng, không lo đất quốc phòng, các vị trí chiến lược về quân sự khắp nơi bị Tàu mua, không lo các nguy cơ cắt nhượng địa cho Tàu qua cái gọi là đặc khu, không lo chuyện mất chủ quyền quốc gia trên không gian mạng qua cái gọi là Luật an ninh mạng và sài thiết bị, dịch vụ của Tàu... mà lại đi đếm like, share, còm của công dân. Ông là tướng loại gì vậy hả ông Hoàng?).

13. Thành tích của lực lượng công an:

- Cách đây mấy ngày, báo Soha đưa tin: "Nghi can tử vong bất thường trên bàn ăn tại trụ sở công an". (Tội ác diễn ra tại Công an TP Cao Lãnh, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng (43 tuổi) và Phạm Thanh Bình (33 tuổi) về tội "Dùng nhục hình". Và 2 tên súc vật giết người này bị tòa án chế độ tuyên: Huỳnh Ngọc Tòng 1 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Phạm Thanh Bình 11 tháng 11 ngày tù (bằng thời gian tạm giam). Có lẽ, công lý phải được thực thi theo kiểu khác).

- Hôm nay, một tên chó săn mặc thường phục đã canh cửa nhà ông Lã Việt Dũng, một người đấu tranh ở Hà Nội. Hắn chặn không cho ông Dũng đi ra ngoài, khi bị quay phim, phản đối. Tên súc vật này đã quay lại đánh ông Lã Việt Dũng, khốn nạn hơn hắn đánh cả mẹ già của ông Dũng rất nặng. Theo nhiều nguồn tin, hắn tên Duy. Duy cùng đồng bọn là Vương Việt Dũng và đồng đảng tên Khương cùng đánh Trịnh Bá Tư rất nặng trong đồn Láng Thượng ngày 5/4/2018, khi ông Tư bị vô lý bắt cóc về đồn).

Ảnh 1,2: Tên Duy chó săn

Ảnh 3: Tướng đếm like, share, còm Nguyễn Minh Hoàng. Sắp tới bên quân đội sẽ có các danh hiệu như: Huân chương đếm like hạng nhất- nhì - ba, Dũng sĩ đếm còm vẻ vang, Anh hùng diệt share tăng. Các danh hiệu khác trong dân như: Huân chương rì-pọt hạng nhất, nhì, ba cho các cháu DLV; danh hiệu Bà mẹ Việt Nam chửi thề cho các DLV nữ


-------------------------------------

YOUTUBE.COM
Published on Oct 28, 2018







No comments: