Monday, October 22, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 22/10/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông báo: Xóa tư cách nguyên Bộ trưởng đối với ông Nguyễn Bắc Son. Tin này được báo chí đưa rầm rộ hôm nay. (Màn kịch xóa tư cách, cách chức trong quá khứ vẫn diễn đều, diễn đẹp).

2. Hôm nay, báo chí cũng đưa tin đồng loạt: "Giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước". (Khổ có mỗi mình ông một sàn, Quốc hội chỉ là công cụ, bù nhìn thì diễn làm gì nữa. Cứ xưng vương đi cho nó tiết kiệm ngân sách. lại còn bắt cả hệ thống diễn kịch theo để rồi giả đò ngạc nhiên: không ngờ được tin nhiệm thế... Tởm lợm ghê lắm).

3. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: "Cá nhân nào sai phạm trong dự án Thủ Thiêm sẽ phải kiểm điểm". (Kiểm điểm cơ đấy, nghiêm minh ghê lắm cơ. Trong khi đó, hôm qua hình ảnh ông Nhân đi dọn rác được dân mạng chế giễu quá trời. Trước đó 2 năm, ông Đinh La Thăng cũng đã đi vớt bèo, dọn rác và sau là chuyển thành củi. Số phận ông Nhân liệu có bị đem ra đốt như ông Thăng hay không thì còn phải chờ).

4. Màn "tiểu lý phi dép" hay Toma guốc của một dân oan Thủ Thiêm vào mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm vẫn nóng trên mạng xã hội và báo chí nước ngoài. (Báo chí trong nước vẫn im re).

5. Sau 2 lần "tăng nhẹ" để mừng 2 dịp quốc tang, bắt nhân dân cả nước phải phúng điếu qua bóp giá xăng thêm gần 2000đ/lít. Hôm nay giá xăng tại Việt Nam đã "giảm mạnh" với mức 144đ/lít. (Chắc giảm để lấy đà chuẩn bị cho các quốc tang sắp tới?).

6. (Xin lỗi quý vị, đây là tin cũ. Do không đọc kỹ nên đưa lại. Kính mong được lượng thứ).

7. Hai vụ chết người trong đồn công an mới đây đã mất tích trên báo chí. Rất đúng quy trình hàng trăm các vụ tương tự đã diễn ra những năm trước.

8. Vnexpress đưa tin: "Đường dây lừa 'chạy' vào ngành công an giá 800 triệu đồng". (Không có lừa đâu, ngành công an là nơi mua bán đầu vào, đầu ra ghê gớm nhất. Dân ai cũng biết chuyện này).

9. Báo Lao Động đưa tin: Tuy nhà hát Thủ Thiêm chưa xây, nhưng Hồ Chí Minh đã đã rút 40 tỷ ngân sách sắm nhạc cụ cho nhà hát này. Số nhạc cụ đó đang được "gửi nhờ" nhiều nơi.

10. "Doanh nghiệp nhà nước “ôm” nợ 1,5 triệu tỉ đồng" là thông tin trên báo Người Lao Động. (Đây là số nợ năm 2017, con số năm nay chưa thấy công bố).

11. Nghị quyết Quốc hội nêu rõ: "Người có trên 50% 'tín nhiệm thấp' có thể xin từ chức". (QH đang chuẩn bị màn kịch lấy phiếu tín nhiệm với 3 mức như mọi khi: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp. Một đoàn kịch múa rối đang điều hành quốc gia, không nát bét mới là điều lạ).

12. Về chuyện cao tốc đểu 34.500 tỷ:

- Tiền Phong có bài: "Nghiệm thu nhà nước lên tiếng vụ cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng". (Nghiệm thu nhà nước lòng vòng và chối bỏ trách nhiệm chứ không thấy có bất cứ thông tin gì về trách nhiệm. Dĩ nhiên, khâu ăn chia khi làm đường đã có phần của các loại thanh tra, giám sát, kiểm định, nghiệm thu rồi).

- Vietnamnet đưa tin: "Mưa làm cao tốc 34.000 tỷ dột, lộ cả bẹ chuối dưới gầm cầu". (Xin miễn bình loạn về tin này vì không có chuyên môn về cầu đường).

- Trên trang CafeF có bài viết: "Cao tốc 34 nghìn tỷ đồng: Nhà thầu Trung Quốc thi công đoạn "bê tông cốt chuối".

13. Vụ một "quý bà" thuộc giới tinh hoa gây tai nạn làm chết 2 người ở Hồ Chí Minh cũng rất nóng trên mạng xã hội. (Tai nạn giao thông làm chết gần 30 người mỗi ngày ở Việt Nam, vốn là điều không lại lẫm gì. Tuy nhiên, thái độ bình thản, vô cảm, giọng bố đời của bà lái xe mới là điều đáng nói).

14. Báo Thanh Niên có bài: "Người giàu Trung Quốc chạy ra nước ngoài". (Làn sóng người giàu cùng tài sản chạy ra nước ngoài, nếu diễn ra nhanh và ồ ạt. Nhà cầm quyền độc tài Trung Quốc sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn. Thằng cộng bố chết, thằng cộng con dễ bị người ta cho ăn bùn).

15. TTXVN có bài viết: "Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV: Gỡ nút thắt thể chế, ưu tiên dự án cấp bách". (Thể chế độc tài chính là rào cản lớn nhất cho sự phát triển và tiến bộ xã hội. Tuy nhiên, bài báo này đưa ra thông tin: "tích cực cải cách thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa". Vẫn là khẩu hiệu suông thôi, còn cái đuôi XHCN là còn nát).

16. Một thông tin được cộng đồng mạng chia sẻ khá nhiều: Võ Kim Cự đã đến Canada để định cư. Thông tin này chưa được kiểm chứng. Võ Kim Cự là người bị coi là thủ phạm trực tiếp rước Formosa vào tàn phá biển miền Trung năm 2016. Nếu Cự thoát sang Canada sau khi đã vơ vét đủ thì chia buồn với anh em công an, an ninh đã phải nai lưng ra chống lại những người biểu tình chống Formosa.

17. Một thông tin cho thấy ma quỷ đang ngự trị nền Phật giáo quốc doanh ở Việt Nam được Thanh Niên đưa: "Đại diện chùa ở Hà Nam mua thiên thạch hơn 14 tỉ đồng". (Theo nhiều nguồn tin, thiên thạch này sẽ được tạc thành tượng phật cho bá tánh quỳ lại thắp nhang. Hỷ nộ ái ố, tham sân si, háo danh... thế này thì đám lừa trọc trong các chi bộ chùa không bị đày xuống địa ngục mới lạ).

18. Trong khi đó, một nơi thờ tự tín ngưỡng thuộc Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (nằm ngoài hệ thống phật giáo quốc doanh lại liên tục bị đàn áp). Nhà cầm quyền huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) cho xe cơ giới tới tịnh thất Đạt Quang, thuộc ấp 2B xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc để phá bỏ tượng Quán Thế Âm lộ thiên.

19. Ông Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Nga.

20. Báo Pháp luật Việt Nam có bài viết: "Vụ cả gia đình tự sát tại Hà Tĩnh: Bi kịch của kẻ cắp đánh động lương tri". (Một gia đình 4 người đã treo cổ tự sát vì không có 70 triệu trả tiền chạy án. Ai là người cho vay tiền chạy án, chạy cho ai chưa thấy báo chí đưa tin).

21. Cộng đồng mạng lại tiếp tục có kiến nghị đòi ông Nguyễn Phú Trọng, tân Bí Tịch nước phải công khai tài sản. (Ông Trọng được đề nghị công khai tài sản từ lâu. Tuy mồm miệng leo lẻo về công khai tài sản, về sự liêm khiết về minh bạch nhưng bản thân ông Trọng lại luôn né tránh và lờ đi chuyện này).

22. Tin mới về vụ ném guốc vào mặt lãnh đạo, được báo Thanh Niên đưa: "Người phụ nữ ném giày trong buổi đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri bị phạt 750.000 đồng".

23. Tin bưng bô thượng hạng xuất hiện trên PLO với bài viết: "Lịch sử đã lựa chọn, Nhân dân đã lựa chọn!". (Bài viết ca tụng và thổi ống đu đủ vào lỗ đít ông Trọng (bậc nhân kiệt, đấng người giời thế thiên hành đạo, sĩ phu Bắc Hà, người không tham vọng quyền lực), người sắp gom 2 ghế trong tứ trụ để xưng vương. Thể loại bưng bô bao giờ cũng thòng thêm từ "nhân dân" và ngang ngược tiếm danh nhân dân. Trưng cầu dân ý khi nào mà các ông dám bảo nhân dân đã lựa chọn? Mặt dày và khốn nạn vừa phải thôi chứ?).

24. Ngày 22.10, Thanh tra thành phố Hà Nội chính thức công bố quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn) theo yêu cầu của UBND thành phố. (Quả này nhiều đại gia, quan chức sấp mỹ linh cùng ca sĩ Mỹ Linh rồi).

Ảnh 1: bài báo bưng bô hạng nặng.

Ảnh 2: Lê Thanh Hải đi chùa, chắc cầu siêu cho dân Thủ Thiêm?








No comments: