Thursday, December 28, 2017

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH TRẦN THỊ NGA (Lý Lương Dân)



28/12/2017

(Chuyến thăm gặp đầu tiên)

Thưa Bà con, anh chị em. (Những Người quan tâm đến Nga)

Được sự đồng ý sắp xếp của ban Giám thị trại tạm giam công an tỉnh Hà nam. Chiều qua (27/12) Cha con Tôi đã có chuyến thăm gặp Trần thị Nga lần đầu tiên (kể từ khi Nga bị bắt đến nay).

Trời tuy mưa nặng hạt kèm gió rét nhưng cả 2 cu (Phú + Tài) đều nhớ mẹ nên vẫn rất háo hức, cả buổi trưa ko ngủ đợi 12h30 lên đường, đến nơi là 15 h, sau khi làm xong thủ tục là cả 2 cu chạy ùa vào gọi Mẹ, từ phía buồng giam bên trong Nga đi ra giơ 2 tay như muốn ôm chầm lấy con, nhưng vì vướng phải tấm kính ngăn nên mẹ con chỉ được ôm nhau trong tưởng tượng mà thôi.

Từ ngoài quan sát vào có thể dễ thấy 2 mắt Nga rưng rưng nhưng vẫn cười và động viên 2 con nghe lời bố, gắng học giỏi,…., Nga gầy hơn trước (sút 8kg so với khi ở ngoài) khuôn mặt hốc hác và bị nám khá nhiều (tuy ít được ra nắng), chỉ có đôi mắt thì vẫn sáng (vẫn đáng yêu), qua trao đổi thì được biết dạo này Nga hay bị hoa mắt chóng mặt, đêm rét thì nhức xương do di chứng của những vết thương trong quá khứ mặc dù ăn uống sinh hoạt vẫn bình thường chứ ko quá khắt khe.

Qua cuộc gặp thì từ ngoài đã chuyển vào lời thăm hỏi động viên mong muốn của tất cả các anh chị em luôn thương mến Nga (vì hơi nhiều và trong lúc xúc động nên ko thể kể hết tên – Mong anh chị em thông cảm); Từ trong – Nga cũng xin gửi lời chào và cảm ơn đến tất cả các anh chị em đã luôn quan tâm lo lắng cho Nga, Nga cũng xin anh chị em hãy yên tâm tin tưởng, Dù khó khăn gian khổ Nga cũng sẽ cố gắng vượt qua để ko phụ lòng thương mến của tất cả anh chị em.

Cuộc gặp có 2 chiến sĩ sắc phục kèm sát nên không thể ghi hình, cũng như không thể trao đổi thể cụ thể hơn, mong mọi người thông cảm.

Lý Lương Dân (facebook) – chồng tù nhân lương tâm Trần Thị Nga







No comments: