Monday, August 1, 2016

CHỦ NHẬT 31/7 : MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM ĐỒNG LOẠT BIỂU TÌNH CHỐNG FORMOSA (tin tổng hợp)





Chủ Nhật, ngày 31 tháng 7 năm 2016

Sáng nay, CN, 31 - 07 - 2016, nhiều người dân, các nhà hoạt động ở Hà Nội, Sài Gòn đã mang theo biểu ngữ đi khắp các ngả đường, đòi Chính phủ đuổi Formosa khỏi Việt Nam và truy tố hình sự công ty Formosa này, đòi Chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa Quốc tế La Hay.

Hình ảnh tại Sài Gòn:

Tại Hà Nội, nhiều anh chị em đi xe đạp quanh thành phố. Lã Việt Dũng cùng một vài người bạn thực hiện việc nhặt rác quanh Hồ Gươm, góp phần giữ sạch môi trường Hà Nội:


------------------------------------------


July 31, 2016

HÀ NỘI (NV) – Mạng Lưới Blogger Việt Nam vừa đồng loạt tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống Formosa tại nhiều thành phố trong nước và hải ngoại trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật cuối tuần qua.

Mục đích của cuộc biểu tình là để kêu gọi đấu tranh bảo vệ môi trường, truy tố thủ phạm, xét xử những cán bộ Cộng Sản có trách nhiệm trong vụ bao che cho Formosa, và chấm dứt hoạt động của Formosa tại Việt Nam, theo thông báo của nhóm này đưa ra trước cuối tuần.


---------------------------


Tiếp nối chuỗi những sự kiện tranh đấu cho môi trường, hôm nay 31/7/2016, một số bloggers và những người hoạt động nhân quyền đã tiếp tục giơ cao khẩu hiệu phản đối Formosa trên đường phố.  

8h30 ngày 31 tháng 7-2016: Một nhóm những người hoạt động gồm anh Dương Lâm, anh Nguyễn Mạnh Hiền, anh Nguyễn Đại, anh Lê Nghệ, anh Phạm Bằng và Mai Tuấn Vũ cũng xuống đường nói không với Formosa tại 3 địa diểm: Siêu thị Coopmart Bình Thạnh (Đường Đinh Tiên Hoàng), BigC Phú Nhuận (Đường Phan Đăng Lưu) và BigC quận 10 (Đường Tô Hiến Thành).



VIDEO :
Biểu tình chống Formosa sáng 31/7/2016 tại Sài Gòn

VIDEO :
Hội Anh Em Dân Chủ phát động dán tờ rơi " khởi tố Formosa và đuổi khỏi VN "

VIDEO :
Úc Châu: 500 người Việt xuống đường tuần hành chống Formosa

VIDEO :
Cộng đồng San Jose đồng hành biểu tình chống Formosa ngày 31/7 cùng quốc nội





No comments: