Thursday, August 18, 2016

CHẤN ĐỘNG : 2 LÃNH ĐẠO YÊN BÁI BỊ BẮN CHẾT NGAY TRONG TRỤ SỞ TỈNH ỦY (CTV Danlambao)






Nguồn tin gửi đến Dân Làm Báo cho hay, hai quan chức cao cấp của Yên Bái là bí thư tỉnh uỷ và chủ tịch hội đồng nhân dân vừa bị bắn chết ngay tại trụ sở tỉnh uỷ vào lúc 7 giờ sáng nay, ngày 18/8/2016

Vụ thanh trừng đẫm máu xảy ra trước thời điểm khai mạc kỳ họp hội đồng nhân dân của tỉnh này. Nghi phạm nổ súng được xác định là ông Đỗ Cường Minh, hiện đang giữ chức chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Yên Bái.

Sau khi nổ hàng loạt phát súng bắn chết ông Phạm Duy Cường - bí thư tỉnh uỷ Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn - chủ tịch hội đồng nhân kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh đã tự sát ngay sau đó.

Cả 3 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Tình trạng an ninh nhanh chóng được thắt chặt, cuộc họp cũng đã bị huỷ bỏ.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đã tức tốc lên Yên Bái để trực tiếp giải quyết vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Bệnh viện, nơi cấp cứu các nạn nhân hiện đang bị kiểm soát chặt chẽ.  Photo: Yên Bái 24h

Bản tin trên báo Pháp Luật
Ảnh do CTV Dân Làm Báo chụp lại màn hình, trước khi bản tin bị xoá

Ảnh do CTV Dân Làm Báo chụp lại màn hình, sau khi bản tin bị xoá

Ban đầu, nhà cầm quyền CSVN đã chỉ đạo báo chí không đăng tin về vụ việc. Bản tin ngắn trên báo Pháp Luật Plus - nơi đầu tiên đưa tin đã nhanh chóng bị gỡ xuống sau ít phút.

Thậm chí, các trang Facebook có nhiều lượng theo dõi như cộng đồng Tây Bắc, Yên Bái 24h cũng đã phải xóa tin và hình.

Tuy nhiên, do đây là một vụ án chấn động dư luận Yên Bái nên thông tin vụ việc đã nhanh chóng được loan tải tràn ngập trên các mạng xã hội.

Đến trưa cùng ngày, biết không thể che giấu thông tin, CSVN buộc lòng phải để cho báo chí đưa tin vụ việc.

Có thể nói, đây là cuộc thanh trừng nội bộ lộ liễu và đẫm máu nhất trong suốt thời gian qua, xảy ra sau thời điểm cuộc chiến quyền lực đã bắt đầu khởi động sau chiến thắng của phe nhóm Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc tại đại hội đảng lần thứ 12.

Đằng sau vụ ám sát này còn rất nhiều điều uẩn khúc liên quan đến lợi ích giữa các phe phái trong nội bộ đảng. Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật ở các bản tin tiếp theo.

VIDEO :  VTV
Chấn động: Bí thư Yên Bái bị bắn chết ngay trong phòng họp
Published on Aug 18, 2016







No comments: