Saturday, August 20, 2016

BÀ CLINTON KHAI ÔNG POWELL KHUYÊN DÙNG EMAIL RIÊNG (Người Việt Online)





August 19, 2016

WASHINGTON, DC (NV) – Theo một bản tin của tờ báo New York Times thì bà Hillary Clinton đã khai với nhân viên điều tra liên bang rằng ông Colin Powell, một cựu ngoại trưởng Mỹ, đã khuyên bà nên dùng hệ thống email của riêng cá nhân mình, thay vì qua máy chủ của Bộ Ngoại Giao.

Tờ báo nói rằng tin tức này, có được sau cuộc phỏng vấn của nhân viên FBI với bà Clinton hồi Tháng Bảy, cũng nằm trong tập hồ sơ mà FBI chuyển cho Quốc Hội hôm Thứ Ba.

Tờ New York Times cũng trích thuật một cuốn sách do nhà báo Joe Conason viết, cho hay trong một bữa ăn tối do cựu nữ Ngoại Trưởng Madeleine Albright khoản đãi ở Washington, DC, vào năm 2009, ông Powell khuyên bà Clinton nên dùng email của riêng mình, ngoại trừ khi có liên hệ đến tài liệu mật.

Bài báo New York Times cho hay đến cuối bữa tiệc, bà Albright đề nghị các cựu ngoại trưởng Mỹ hiện diện hãy giúp cho bà Clinton, tân ngoại trưởng lúc đó, một lời khuyên, và ông Powell đã đưa ra ý kiến như vậy.

Giám đốc FBI, ông James Comey, hồi Tháng Bảy đưa ra đề nghị là không truy tố bà Clinton.
Văn phòng của ông Powell nói rằng ông chỉ nhớ là có đề nghị bà Clinton dùng hệ thống email riêng cho các trường hợp không liên quan đến tài liệu mật.

Ông Powell cũng giải thích rằng ông từng phải dùng email AOL riêng vì khi giữ chức ngoại trưởng năm 2001, bộ này lúc đó chưa có hệ thống email hoàn hảo.(V.Giang)





No comments: