Tuesday, September 20, 2011

PHỎNG VẤN CHỊ NGUYỄN THỊ LIÊN - VỢ BLOGGER ANHBASAIGON PHAN THANH HẢI (Mỹ Linh)



Mỹ Linh
Posted on Tháng Chín 18, 2011 by mylinhng

Được biết blogger AnhBaSàiGòn chính là LS Phan Thanh Hải, anh đã bị Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam từ chối cấp chứng chỉ hành nghề luật sư chỉ vì anh là người đã từng xuống đường biểu tình phản đối giặc Tàu chiếm đóng Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó anh luôn bị Nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng mời lên điều tra. Lần bị bắt sau cùng anh bị giam giữ luôn cho đến hôm nay.

Vừa qua, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình VN (thuộc hệ thống www.paltalk.com) phỏng vấn chị Nguyễn Thị Liên, vợ của LS PTH nhân dịp tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền Quốc Tế (Human Rights Watch) trao giải thưởng Hellman Hammett.

Qua phần audio trao đổi này, chúng ta được biết cho đến nay, sau hơn 11 tháng tạm giam, NCQ Nguyễn Tấn Dũng vẫn chưa đưa ra được tội danh, hay lý do giam giữ LS PTH. Theo lời kể của chị Liên, lúc chị sanh ra cháu bé, anh Hải vẫn còn trong nhà tù, không gặp được mặt con. Đây cũng là một việc làm vô cùng thất nhân tâm của NCQ Nguyễn Tấn Dũng, đã bắt giam anh chỉ vì anh biểu lộ lòng yêu nước trước sự xâm lược của giặc Tàu.

Chúng ta hãy gióng tiếng chuông báo động này tới cộng đồng quốc tế, nhờ can thiệp khẩn cấp cho một người yêu nước đang bị đọa đày trong gông cùm CS.

Ngày 18 tháng 9 năm 2011
Xin phổ biến tự do

PS: Audio phỏng vấn giữa phóng viên CQQVNCH và chị Nguyễn Thị Liên vợ anh LS Phan Thanh Hải:
.
.
.

No comments: