Sunday, September 4, 2011

CHÚNG TA HÃY CHỌN THÁI ĐỘ ĐẤU TRANH CÓ ÍCH LỢI NHẤT (Nguyễn Thị Thanh Vân)




Nguyễn thị Thanh Vân
19:30 - 04/09/2011

Kể từ ngày 18/8/2011, ngày mà chính quyền CSVN quyết định dập tắt các cuộc biểu tình trong nước qua một “lệnh” không người ký của UBND Tp Hà Nội, đồng bào vẫn tỉnh táo và nhận ra đây là một văn thư không đúng qui luật nên người người lên tiếng phản đối và người dân ở Hà Nội vẫn kiên quyết đi biểu tình để tiếp tục thể hiện quyền yêu nước của mình. Thất bại trong chiêu thức này, bắt buộc CSVN phải dùng biện pháp mạnh, lùa hơn 50 người vào bót, dùng truyền thông thóa mạ những người này. Nhưng CSVN vẫn thất bại, vì những người kiên quyết yêu nước này vẫn tiếp tục phản đối và tố cáo những hành vi hèn với giặc ác với dân của cái nhà nước đang kiên tâm tuân phục mệnh lệnh của đàn anh Trung Quốc, sẵn sàng dâng hiến đất nước Việt Nam cho quan thầy của họ để được giữ quyền làm thái thú.

Để giải tỏa áp lực này, CSVN đã tung một chiêu hỏa mù thật tuyệt vời, đúng là nghề tuyên truyền của CS. CA đưa ra luận điệu Việt Tân đứng sau các cuộc biểu tình này, làm cho những người yêu nước chân chính phải mạnh dạn lên tiếng bảo vệ  và phô trương cái quyền yêu nước và sự độc lập của họ. Trong suốt 10 cuộc biểu tình, đảng viên Việt Tân cùng tham gia như mọi người, nào có ai đặt vấn đề Việt Tân giựt dây, Việt Tân muốn lợi dụng các cuộc biểu tình , v.v… Thế là CA đẩy mạnh thêm bước nữa, hạnh họe người này người kia, tra xét xem ai là Việt Tân, làm cho vài người bắt đầu hoang mang và đi đến suy nghĩ là Việt Tân đừng đi biểu tình chung để cho họ không bị vu cáo và có thể tiếp tục thể hiện lòng yêu nước của mình. Bộ phận tuyên truyền của CSVN nhấn thêm một bước, tung lên mạng vài bài quy tội Việt Tân lợi dụng các cuộc biểu tình, nói Việt Tân thế này thế kia, để làm loãng đi sự tập trung của những người yêu nước đang tích cực và sáng suốt đối phó với hành động mà chính quyền CSVN đang tìm mọi cách để dập tan các cuộc biểu tình. CA đã cố tình bắt bớ, hù doạ nhiều người trong tháng qua, để làm cho tinh thần của những người yêu nước bị dao động và lơi đi chuyện biểu tình. Thế là CSVN đã đạt được thắng lợi trước mắt.

Thủ đoạn này của CSVN chắc chắn không phải là lần đầu mà cũng sẽ không là lần cuối. Khi lãnh đạo Hà Nội bị nhiều người phát giác và tố cáo những hành vi sai trái của họ thì tức khắc họ sẽ tìm cách phá vỡ làn sóng này bằng những vụ bắt bớ, vu khống cho những người đấu tranh, và đặc biệt là đối với Việt Tân. Họ không ngần ngại chụp mũ, vẽ thêm râu ria xấu xa cho những người đấu tranh, kích động những cuộc cải vả, chưởi bới nhau trong môi trường đối kháng làm người dân bình thường ngao ngán và chọn giải pháp “vô cảm” để mắt nhắm tai ngơ trước bao nhiêu hiểm họa của đất nước.

Vì vậy tôi mạnh dạn kêu gọi chúng ta, mọi người dân Việt Nam hãy tỉnh táo trước những thủ đoạn này của đảng và nhà nước CSVN.

Người dân Việt Nam cần có thái độ nào ?

Tôi tin rằng những người Việt Nam yêu nước hiện nay đang ý thức được một hiểm họa to lớn là Việt Nam sẽ bị Trung Quốc nuốt chửng ngày nào không hay dưới sự lãnh đạo u tối và nhu nhược như hiện nay của đảng CSVN.

Tôi tin rằng mỗi người chúng ta đang cố gắng đấu tranh bảo vệ đất nước bằng những phương cách mà mình cho là hay nhất, phù hợp nhất với hoàn cảnh và môi trường của mỗi người.

Vì vậy, mỗi chúng ta khi chọn lựa được giải pháp thì hãy tiến hành như mình mong muốn. Hãy tập hợp những người cùng quan điểm với mình để cùng nhau bắt tay vào việc. Trước một đối phương vô cùng hung hiểm, xảo trá, nhiều thủ đoạn như đảng CSVN, tôi tin chắc rằng mọi hình thức tấn công của các tập hợp những người yêu nước, dù nhỏ hay lớn, cũng đều gây khó khăn và buộc họ phải chống đỡ muôn chiều, có như thế mới mong đẩy đảng CSVN phải lùi bước.

Thế thì luật chơi nào cho những người đấu tranh?

Tôi đề nghị chúng ta nên tập sinh hoạt và thể hiện tinh thần dân chủ đa nguyên ngay từ bây giờ.

Tôi nghĩ rằng chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ mình đang làm gì và tiến hành công cuộc đấu tranh theo kiểu gì. Xin cứ để cho các nhóm, các tổ chức quảng bá phương thức đấu tranh và hành động của họ. Nếu họ không có giải pháp hay, người không tốt thì chắc chắn sẽ không phát triển được. Tôi tin rằng mỗi người khi bước vào đấu tranh đều có cái đầu chứ đừng sợ rằng họ dễ bị lừa gạt.

Vì vậy chúng ta nên chọn thái độ đứng ngoài những cuộc vu khống, tố cáo đảng phái này, tổ chức nọ hay cá nhân kia. Nhìn lại kinh nghiệm các buổi lễ cầu nguyện ở Hà Nội, khi CA giả dạng trà trộn vào giáo dân để gây rối ở Tòa Khâm sứ, các cha đã bảo giáo dân hãy bình tĩnh ngồi xuống thì sẽ lòi ra ngay tên quấy phá. Tương tự, chúng ta cần mạnh dạn xác định là những lời nói xấu nhau, khích bác nhau trên các mạng truyền thông chỉ có lợi cho kẻ thù và có hại cho công cuộc đấu tranh chung, và chính CSVN là người chủ mưu bịa đặt, bày ra những mâu thuẫn này.

Chọn giải pháp này rất có lợi cho công cuộc đấu tranh chung. Muốn viết một lời kết án hay một bài phản luận, tự biện hộ đều rất mất thời gian. Những người yêu nước chân chính hãy dùng thời gian đó để bình luận, để tìm tòi và đưa ra ánh sáng những hành động sai trái của đảng và nhà nước CSVN, cần tập trung về một mối nguy duy nhất của đất nước hiện nay là thiểu số lãnh đạo đảng CSVN, họ đang bán đứng đất nước cho ngoại bang và không đề xướng được những phương thức bảo vệ hay phát triển bền vững cho dân tộc Việt Nam.

Chọn giải pháp này chúng ta sẽ tạo điều kiện tốt để ngày càng có nhiều người tham gia đấu tranh , người dân hiểu rõ hơn những hiểm họa mà toàn dân đang và sẽ phải gánh chịu. Có như thế chúng ta mới có được số đông người tham gia.

Rất mong anh em trong hàng ngũ đấu tranh của chúng ta quan tâm và chấp nhận đề nghị này. Tối thiểu chúng ta sẽ không vướng vào bẫy gây chia rẽ của CSVN, điều mà họ muốn làm để gây hoang mang và phân tán quần chúng.

Luận bàn về việc xin khoan hồng hay thú tội

Trước sự trù dập, đàn áp, bưng bít thông tin, cộng với chính sách ngu dân của một chính quyền độc tài như đảng CSVN, những người may mắn nhìn ra được vấn nạn của đất nước đều mong muốn rằng ngày càng có nhiều người nhận thức được vấn đề, và từ nhận thức sẽ bước qua hành động, tham gia phong trào đấu tranh cho dân chủ.

Chắc có lẽ ai trong chúng ta cũng đều biết là từ nhận thức mà bước qua hành động là một bước rất dài, vượt qua được bước này để tham gia đấu tranh là một bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời.

Một con người dám hành động nhưng chưa chắc có đủ đởm lược để đối đầu với công an. Vì những con người có lương tâm thường là công dân tốt trong xã hội, không làm điều sai trái để bị dính líu đến CA, pháp luật; vì vậy, khi bị bắt, họ bị xáo trộn trong cuộc sống một cách bất ngờ, nhiều người sẽ không đủ sáng suốt, ý chí và kiên cường để vượt qua được những đòn thẩm vấn của CA. Chỉ khi nào đối diện với bạo lực mỗi người mới biết sức chịu đựng của mình tới đâu.

Những người nào vượt qua được, ngày càng vững vàng, tiếp tục đấu tranh không ngừng nghỉ thì họ sẽ trở thành anh hùng. Thông thường thì càng va chạm với công an, người có ý chí càng đối đầu một cách hiệu quả và kiên cường.

Người nào không vượt qua được, phải chịu khuất phục trước bạo quyền thì xin hãy xem như họ đã góp phần vào công cuộc chung, nhưng khả năng của họ chỉ có thế và phải ngừng giữa đường đấu tranh. Đừng chối bỏ hết những gì họ đã đóng góp. Lương tâm của họ chắc chắn cũng bị dày vò, đau khổ rất nhiều khi phải dừng bước.

Chủ trương của CA CSVN là ép người bị bắt làm giấy xin khoan hồng – nhận tội và dùng nó để bôi xấu và sử dụng như là một vũ khí để cắt lìa người đó với cộng đồng đấu tranh, từ đó khối đấu tranh dần dần bị teo nhỏ lại. Nếu chỉ vì tờ khoan hồng này mà chúng ta khi dễ, nghi ngờ, loại bỏ những người này khỏi vòng đấu tranh là ta đã mắc mưu CA, tự chặt tay chân của mình.

Vì vậy, để phản đòn lại âm mưu thâm độc này của CSVN, chúng ta nên coi việc xin khoan hồng hay nhận tội không có một giá trị nào cả để không làm tiêu hao lực lượng.

Người này sau khi được trả tự do sẽ có chỗ đứng tùy theo thái độ của họ, tiếp tục tích cực đấu tranh hay e ngại và dừng bước. Nếu họ thuộc về một tổ chức thì tổ chức đó sẽ có quyết định phù hợp nhất, tin hay không, tiếp tục cho hoạt động hay không, hoàn toàn tùy thuộc vào tương quan giữa hai bên, đó là chuyện nội bộ của tổ chức, tương tự như thế đối với cộng đồng đấu tranh.

Chắc chắn chúng ta khuyến khích mọi người ngẩng cao đầu đối phó với CA. Nhưng cũng đừng quá khắt khe khi người ta không làm được. Đừng để lại quá nhiều vết rạn nứt, có thể mai sau khi hoàn cảnh thuận tiện, họ sẽ trở lại cùng anh em đồng đội mà không bị nhiều mặc cảm. Hãy để hé một cánh cửa để họ có thể trở về với lời réo gọi của quê hương và dân tộc.

Kết luận

Trước sự ý thức càng ngày càng nhiều của dân tộc Việt Nam, điều mà chế độ độc tài CSVN sẽ nỗ lực thực hiện là bày mưu, tính kế nhằm chia rẽ thành phần đấu tranh bằng mọi giá. Chúng ta cần sáng suốt vượt qua những bẫy sập của họ, xin đừng tranh cãi, chống đối nhau mà hãy tập trung mọi trí tuệ, mọi hành động để tấn công vào tập đoàn độc tài này, để mau chóng hình thành bối cảnh sinh hoạt đa nguyên và mang lại tự do dân chủ thật sự cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Nguyễn thị Thanh Vânnguyễn thị
nttvan@viettan.org
03/09/2011
DienDanCTM

.
.
.

No comments: