Saturday, September 10, 2011

ĐẢNG CSVN CÓ XỨNG ĐÁNG LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC ? [3] - Đại Nghĩa sưu tầm


10-9-2011



8- Cướp đất của Dân oan.

Cựu đại tá QĐND Phạm Quế Dương, người đã từng trả lại thẻ đảng vì quá bức xúc trước cái chính quyền thối nát đang cướp bóc tài sản của người dân, trong một bức thư gửi cho bạn bè có đoạn ông viết:

“Tiếp đó, 1993, quốc hội thông qua luật đất đai ghi rõ:“Đất đai thuộc sở hữu toàn dân nhà nước thống nhất quản lý! Luật này bải bỏ quyền sở hữu tư nhân về đất đai của nhân dân. Mọi người chỉ còn có quyền sử dụng. Quốc hội ra luật đất đai như thế cũng dễ hiểu. Bởi vì nhà nước cộng sản từ thấp đến cao đều là nhà nước toàn dân mà luật định như vậy cho nên họ thi nhau ăn cướp, ăn cắp đất đai của dân. Quan cướp đất, kiện quan nào xử? Còn báo chí là tiếng nói của đảng rồi. Báo nào dám bênh vực nhân dân?(Việt Tide số 35 ngày 15-3-2002)

Sự việc thu hồi đất, cướp đất của dân, trụ sở của tôn giáo một cách vô tội vạ đã xảy ra hàng trăm ngàn vụ mà chính quyền các cấp từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên đùng đẩy nhau từ năm nầy sang năm khác, rốt cuộc không ai đứng ra giải quyết. Quá phẫn uất nêndân oan mới tụ tập đông người biểu tình từ Bắc chí Nam, rồi chánh quyền chỉ cho công an giải quyết bằng dùi cui, roi điện, chó nghiệp vụ, đàn áp thẳng tay. Chúng ta chỉ cần đọc một ít tựa của các bài báo sẽ hình dung ra được cảnh cướp đất của dân oan, của nhà chùa, nhà thờ như thế nào:

“Rất nhiều nước mắt trong các cuộc tiếp dân.
(Người Lao Động online ngày 9-10-2005)

“Lấy đất của dân chia cho cán bộ xây nhà”.
(Người Lao Động online ngày 28-6-2006)

“Sân golf ‘xuống ruộng, nông dân mang án nghèo!
(Việt Nam Net online ngày 28-7-2008)


“Câu chuyện một n
ông dân suốt 31 năm khiếu kiện đất đai
(RFA online ngày 9-10-2008)

“Nguyên huyện ủy viên đẩy bà cụ 84 tuổi ra sống nhà mồ.
(Bauxite Việt Nam online ngày 9-9-2010)

“Phát sinh hơn 110. 000 vụ khiếu nại, tố cáo năm 2010.
(Dân Trí online ngày 27-9-2010)

“Giáo dân Thái Nguyên tập họp phản đối việc chiếm dụng đất đai.
(RFA online ngày 2-10-2010)

“Tham nhũng đất đai ngày càng tăng lên.
(Lao Động online ngày 21-1-2011)

“Dân oan Đà Nẵng còn khổ đến bao giờ.
(RFA online ngày 4-3-2011)

“Tết chạy của những người dân đi khiếu kiện.
(RFA online ngày 2-2-2011)
9- Giàu nghèo cách biệt

Cái bánh vẽ thiên đàn XHCN là đời sống mọi người đều bình quyền, bình đẳng, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, cuộc sống của mọi người đều ngang nhau. Tuy nhiên sau hơn 35 năm hòa bình, thống nhất đất nước con đường đi lên XHCN còn u-u mimh minh, không bao giờ đến.

Trong xã hội Việt nam ngày nay nổi lên những giai cấp mới như: cộng sản đỏ, đại gia thường ngày ăn điểm tâm một tô phở bò Kobe giá 35 dô la Mỹ (750 ngàn đồng VN) trong khi lương người công nhân chỉ được 730. 000 đồng suốt một tháng lao động cật lực. Một bữa cơm đạm bạc của người công nhân chỉ có 5-7 ngàn đồng trong khi một khẩu phần đám giổ của đại gia ở miền Trung lên đến 5-7 triệu đồng. Nỗi bất công đè nặng lên vai người công nhân lao động nghèo và cũng là nỗi ưu tư đầy ám ảnh của những người có lòng với đất nước. Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến đã tỏ ra thất vọng.

“Khoảng cách nông thôn-đô thị hiện nay cách nhau quá xa. Đó là vấn đề rất lớn người ta chưa có cách nào đuổi kịp. Bởi vì khẩu hiệu xóa bỏ ngăn cách đô thị-nông thôn từ lâu đã nói, nhưng không những không đạt được, mà ngày càng doãng ra và liên quan đến vấn đề phân hóa giàu nghèo nữa. Đến bây giờ chính là mối lo lớn. (BBC online ngày 19-8-2008)

Với cái nhìn ray rức của nhà cách mạng lão thành thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vẽ lên bức tranh xã hội đầy ảm đạm.

Giàu nghèo phân hóa càng xa, bất công đầy dẫy. Một tầng lớp người chỉ độ 1,2% dân số giàu nứt đđổ vách do tham nhũng, do buôn bán đất và chiếm đất, do đầu cơ, buôn lậu, do nhận hối lộ từ trong nước và nước ngoài, do ăn từ các dự án. Có những người 5-7 biệt thự. Họ ăn chơi phè phỡn, sống như đế vương. Trong khi đó thì đa số nhân dân còn quá nghèo, đa số công nhân lương thấp, không có nhà ở, đòi sống chật vật; có những người nghèo phải bới từng đống rác, túi rác để kiếm sống

“Trong xã hội còn nhiều bất công nữa, ví như nông dân bị thu hồi đất thì được đền bù với gía rẻ mạt, nhà đầu tư địa ốc (thuộc cácnhóm lợi ích)giành được đất ngon, xây nhà thì bán gía cao gấp hàng nghìn lần, thu lãi kếch xù; người vô tội thì có tội, kẻ có tội lại được thưởng; thiếu nữ bị dỗ bán dâm thì bị tù, nhiều kẻ mua dâm các em thì vô tội v. v

“Từ khoảng 10 năm lại đây chưa bao giờ đời sống khó khăn bức xúc như hiện nay. Thêm vào đó, tham nhũng vẫn diễn biến, tội phạm, tệ nạn xã hội tăng, bất công xã hội tràn ngập khắp nơigây nên khủng hoảng lòng tin, tâm lý bất mãn, rất dễ dễn đến mất ổn định”. (Bauxite Việt Nam online ngày 23-4-2011)

D- Nỗi lòng người đảng viên:

Cựu trung tá QĐND Trần Anh Kim, là một đảng viên cộng sản, người đang thọ án 5 năm rưỡi tù và 3 năm quản chế theo Điều 79 về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân nói rõ cái nguồn gốc của đảng CSVN như sau:

“Khi đảng hình thành, họ thu nạp phần lớn những kẻ khố rách áo ôm, kém học vấn rất vô văn hóa, rồi đảng dậy cho lũ cốt cán cáchvu oan giá họa, ngậm máu phun người”… Những thành phần trên được tập hợp lại thành một tổ chức gọi là“đảng Cộng sản Việt Nam”.

“Thời k đổi mới, đảng Cộng sản Việt Nam lộ nguyên hình là một đảng ăn cướp. Hành vi ăn cướp của đảng càng ngày càng thô thiển, trắng trợn, dã man, tàn bạo, sự suy đồi về đạo đức cũng càng ngày, càng tồi tệ! (Báo Thời Luận ngày 8-8-2008)

Trong một bức thư gửi cho các bạn trẻ Việt Nam và hai bạn Mỹ Fred, Rob, nhà thơ Bùi Minh Quốc viết:

“Từ 1975 trở đi càng ngày càng thấy nhân dân tôi đã lâm vào một bi kịch thê thảm nhất, cay đắng nhất, quái gở nhất: Vì độc lập, tự do mà cuồng nhiệt tự nguyện dốc cả sông máu, núi xương để rồitự dotự nguyện choàng lên cổ mình một cái ách nô lệvàng son mang tên là sự lãnh đạo của đảng, mà thực chất chỉ là sự cai trị độc đoán của hơn một trăm Ủy viên Trung ương, thậm chí chủ yếu là mười mấy Ủy viên Bộ chính trị.

Nô lệ đến mức người ta bảo bỏ phiếu cho ai là ngoan ngoãn bỏ cho người ấy, chẳng biết người ấy tốt, xấu thế nào. Nô lệ đến mức muốn nói điều mình nghĩ, mình thấy, mình biết cũng không báo nào đăng cho, cỡ như cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt trả lời phỏng vấn mà cũng không được đăng trọn vẹn.

Nô lệ đến mức người ta áp đặt một đường lối sai lầm trên một kiểu lý luận nói lấy được (chữ dùng của tướng Trần Đ) là“kinh tế thị trường định hướng XHCN” cũng không biết mà cãi, hoặc biết mà không dám cãi, hoặc muốn cãi cũng không có diễn đàn mà cãi

“Sau bao nhiêu năm chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do, nay chỉ xin cái mức tự do ngôn luận như thời thực dân mà cũng không được. Xưa là nô lệ cho ngoại bang, nay lại làm nô lệ cho một nhúm cầm quyền nhân danh đảng”. (Báo Người Việt ngày 27-8-2005)

Cựu chiến binh Trần Bá trong bức thư ông gửi cho lãnh đạo đảng CSVN, ông viết:

Tôi thật sự lấy làm xấu hổ và vô cùng nhục nhã cho cái đảng và nhà nước mà tôi và các đồng chí đồng đội của tôi đã cống hiến trọn đời không tiếc máu xương để bảo vệ và xây dựng nó. Thế mà bây giờ nó biến chất và thoái hóa, thối nát, gây những quốc nạn, đảng nạn, quốc nhục, đảng nhục cực k nghiêm trọng, càng phát triển và vô phương cứu chữa như hiện nay. (Báo Người Việt ngày 13-8-2005)

Trong một bức thư đề ngày 8-1-2006, giáo sư Lê Nhân gửi cho hai người học trò cũ của ông là Nguyễn Khoa Điềm Nguyễn Phú Trọng, ông viết:

“Đảng của chúng mày là cái đảng gì mà đểu gỉa khốn nạn, lưu manh phản động, mà căm thù con người, muốn huỷ diệt dân tộc và nhân loại như thế hởi bọn quỷ vương mang mặt người do con hồ ly tinh đào tạo kia?…”(Báo Người Việt ngày 10-1-2006)

Ông Nguyễn Hộ là một đảng viên k cựu, ông gia nhập đảng CSVN năm 1934. Đầu tháng 8-1990 bị chánh quyền cộng sản bắt giam vì lập Câu lạc bộ gồm những người kháng chiến cũ đối lập với chính quyền và sau đó năm 1991 ông Nguyễn Hộ tuyên bố rời bỏ đảng CSVN. Trong lời mở đầu cuốn Quan điểm và cuộc sống ông viết:

“…nhưng phải thú nhận rằng, chúng tôi đã chọn sai lý tưởng: cộng sản chủ nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng cộng sản ấy, nhân dân Việt Nam đã chịu sự hy sinh quá lớn lao, nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có dân chủ tự do. Đó là điều sĩ nhục

“Không kể hàng ngàn năm, chỉ kể ngày nay thôi, chúng ta cũng hi sinh mà tới nay không có tự do. Cho nên nói phản bội cũng không lo là nói nặng đâu! Chính là phản bội. Cho nên trọng trách thanh niên lớn lắm. Phải làm sao thanh niên giác ngộ điều đó. Nhục! Đất nước như thế này là nhục lắm! Làm công dân của Việt Nam, có lịch sử oai hùng, đến nay mà không có tự do, đó là nhục nhã! Nhục! Không thay đổi điều này, không xứng đáng làm người!
(RFA online ngày 4-7-2009)

Nhà văn cựu thiếu tá QĐND Phạm Đình Trọng tỏ ra bức xúc với cái đảng mà ông thấy rằng cái đảng ấy đang mắc phải nhiều sai lầm nên ông đã chọn con đường:

“Ra khỏi đảng là thức tỉnh của nhận thức, sự thức tỉnh này không phải chỉ riêng cá nhân tôi mà nó mang tính thời cuộc. Thời này tôi nghĩ là thời tự thức tỉnh. Có rất nhiều anh em lớp trước hay là cùng lứa với tôi, đều có chức vụ đại tá, thượng tá cả, và họ đã từ khước việc sinh hoạt đảng sau khi về hưu

“Vì thế tiếng nói từ bỏ đảng của tôi không phải là tiếng nói lẻ loi hay duy nhất, mà là một trong những tiếng nói chung của rất nhiều người như tôi mà thôi.
(Báo Người Việt ngày 7-12-2009)

Sau Đại hội XI, các lãnh đạo đảng CSVN tuyên bố vẫntiến lên CNXH theo đường lối của Mác- Lênin, do vậy theo lời của tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ thì ông ấy sẽ:

“Tôi xin cải chính một chút, tôi tuyên bố đốt thẻ đảng chỉ sau khi, trong Đại hội lần thứ 11 này, đảng CSVN vẫn lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng. Tôi sẽ đốt thẻ, nếu như sau Đại hội, đảng không chịu vứt bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin và thay vào đó là Chủ nghĩa Dân tộc lành mạnh, không cực đoan của Hồ Chí Mnh làm một bước đệm quan trọng.

“Nếu không có điều kiện đốt thẻ đảng của tôi trước hàng ngàn sinh viên thì tôi có thể chụp ảnh, quay phim cảnh tôi đốt thẻ và tôi sẽ viết cho những sinh viên Việt Nam, những thanh niên Việt Nam. (Đối Thoại online ngày 12-9-2010)

Phần kết.

Ông Lê Hồng Hà, nguyên Chánh văn phòng của bộ Công an CSVN có lần trả lời phỏng vấn của báo Việt Tide đã mạnh mẽ khẳng định rằng trước sau gì rồi chủ nghĩa cộng sản bắt đầu phải ra đi từ từ

“Năm 2006 sẽ đánh dấu sự phát triển tốt đẹp cho trào lưu dân chủ. Đó là nét nổi bật. Nếu nói tóm tắt thì tình hình Việt Nam trong những năm gần đây là Dân đang thắng, đảng đang thua”. Cứ mỗi năm dân lại thắng nhiều hơn, đảng lại thua nhiều hơn

“Quá trình sụp đổ của hệ thống các quốc gia XHCN đã diễn ra bất chấp sự khẳng định nào trước đó. Nó là một quá trình tự vỡ. Muốn nó không vỡ cũng không được. Ở Việt Nam quá trình đó đang diễn ra chậm chạp nhưng chắc chắn”. (Việt Tide số 236 ngày 20-1-2006)

Trong một lần trả lời khác cũng của Việt Tide, ông Lê Hồng Hà nói:

“Như thế tức là đảng Cộng sản phải lùi, phải dừng lại. Cho nên tôi cho rằng, chủ nghĩa Cộng sản đã bắt đầu phải ra đi, nhưng mà giới lãnh đạo đang cố níu nó lại. Thành ra mới sinh ra ba cái quái thai là“nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, nhà nước pháp quyền XHCN” và “dân chủ XHCN. (Việt Tide số 238 ngày 3-2-2006)

Nguyên TBT đảng Cộng sản Liên xô Gorbachev đã nói:

Các đảng cộng sản quá cũ không còn khả năng tự đổi mới, chỉ có xóa bỏ, giải thể, xây dựng tổ chức mới, dân chủ, đi với thời đại”. (Đối Thoại online ngày 7-7-2010)

Như vậy đảng Cộng sản Việt Nam thì sao?




.
.
.

No comments: