Thursday, September 3, 2020

GẦN 100 CHÍNH TRỊ GIA CỘNG HÒA & ĐỘC LẬP TRONG LIÊN MINH ỦNG HỘ JOE BIDEN (Cali Today)

 


Gần 100 Chính trị gia Cộng hòa và Độc lập trong Liên minh ủng hộ Joe Biden

Cali Today

September 3, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/gan-100-chinh-tri-gia-cong-hoa-va-doc-lap-trong-lien-minh-ung-ho-joe-biden.html

 

Một nhóm các cựu thống đốc đảng Cộng hòa gồm gần 100 các nhà lập pháp hiện tại và trước đây để ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden chống lại Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

 

Ủy ban chỉ đạo của liên minh — Đảng Cộng hòa và Độc lập cho Biden — do cựu Thống đốc Cộng Hòa New Jersey Christine Todd Whitman làm chủ tịch, người đã phát biểu tại Hội nghị Quốc gia Dân chủ vào tháng 8 và đã ủng hộ việc ứng cử của Biden. Các cựu thống đốc khác trong liên minh bao gồm Bill Weld của Massachusetts, người đã đưa ra một thách thức sơ bộ ngắn gọn của đảng Cộng hòa chống lại Trump vào năm ngoái và Rick Snyder ở Michigan, người đã công bố ủng hộ Biden và gọi tổng thống là “kẻ bắt nạt” vào thứ Năm.

 

“Hơn 180.000 người Mỹ đã chết vì một đại dịch nếu có sự chuẩn bị và lãnh đạo của một người khác có thể đã được ngăn chặn. Thay vào đó, nó đã bị một Tổng thống phớt lờ, từ chối lãnh đạo và gây nguy hiểm đến tính mạng của người Mỹ trong tầm kiểm soát.” Whitman cho biết trong một tuyên bố kèm theo thông cáo báo chí thông báo về liên minh.

 

“Trong thời điểm khủng hoảng quốc gia lớn này, chúng ta cần bầu ra một nhà lãnh đạo phù hợp với thời điểm hiện tại, một người có thể khôi phục năng lực cho Phòng Bầu dục và đoàn kết người dân. Joe Biden là nhà lãnh đạo đó”, cựu thống đốc Đảng Cộng hòa nói.

 

Trong tạp chí hôm thứ Năm của Snyder được xuất bản với USA Today , cựu thống đốc Michigan viết rằng Trump thiếu “la bàn đạo đức”, cho rằng Biden sẽ trả lại “vốn có” cho chính trường Hoa Kỳ. Snyder cũng cho rằng sự tăng trưởng kinh tế tích cực trong ba năm đầu tiên của Trump trên cương vị tổng thống là do ông “may mắn”.

 

Trong các bình luận với Reuters, Snyder lưu ý rằng trong nhiệm kỳ thống đốc Michigan từ năm 2011 đến 2019, ông đã làm việc với Trump và Biden. Ông nói: “Tôi tin rằng Biden là lựa chọn rõ ràng để đưa đất nước chúng ta trở lại con đường tích cực.”

 

Trong một tuyên bố được gửi qua email cho Newsweek , chiến dịch tranh cử của Trump một lần nữa bác bỏ sự ủng hộ của đảng Cộng hòa đối với đối thủ Dân chủ của tổng thống.

 

“Joe Biden đã thất bại trong đầm lầy Washington hơn nửa thế kỷ, vì vậy không ai nên ngạc nhiên khi các sinh vật ở Đầm lầy tập hợp lại để bảo vệ một trong số chúng. Tổng thống Trump được sự ủng hộ chưa từng có — hơn 95%.

 

Nỗ lực từ các đảng viên Cộng hòa nổi tiếng nhằm loại bỏ Trump vào tháng 11 chỉ là nỗ lực mới nhất trong một loạt các sáng kiến. Cuối năm ngoái, một nhóm các đảng viên Cộng hòa hiện tại và trước đây đã khởi động Dự án Lincoln, dự án này đã kêu gọi Cộng Hòa và các cử tri độc lập ủng hộ Biden.

 

Cựu Chủ tịch Cộng Hòa  Michael Steele đã ủng hộ Biden và tham gia Dự án Lincoln. Trong một xã luận hôm thứ Hai được công bố với The Hill , Steele cảnh báo rằng Trump đang cố gắng “chiếm đoạt” cuộc bầu cử tháng 11. Steele, người chủ trì Ủy ban Quốc gia của Đảng Cộng hòa từ năm 2009 đến năm 2011, đã viết rằng tổng thống “tham gia vào các âm mưu, gây sợ hãi, phân biệt chủng tộc, bài ngoại, lệch lạc và tin rằng ông có thể viết lại Hiến pháp của chính mình.”

 

 

 

 

 


No comments: