Wednesday, May 6, 2020

DÂN BIỂU CH TOM COLE : NƯỚC MỸ CẦN NGHE BÁC SĨ ANTHONY FAUCI ĐIỀU TRẦN (Người Việt Online)




Người Việt Online
May 6, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Tom Cole, Cộng Hòa-Oklahoma, tuyên bố đất nước cần nghe lời của viên chức cao cấp trong lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19  như Bác Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Cơ Quan Phòng Ngừa Dịch Bệnh, theo nhật báo The Washington Post tường thuật.

Dân Biểu Tom Cole, Cộng Hòa-Oklahoma, thành viên Cộng Hòa cao cấp trong Ủy Ban Chuẩn Chi Hạ Viện. (Hình từ trang Twitter Dân Biểu Tom Cole)

Ông Tom Cole, là thành viên cao cấp nhất của đảng Cộng Hòa trong Ủy Ban Quy Tắc Hạ Viện, đưa ra nhận định trên hôm Thứ Tư, 6 Tháng Năm, sau khi Tòa Bạch Ốc lên tiếng ngăn cản ông Fauci ra điều trần tại Hạ Viện trong ngày này.

“Tôi tin rằng đây là một cuộc điều trần hữu ích cho đất nước,” ông Cole lưu ý về buổi điều trần với  Bác Sĩ Fauci được dự kiến trước Ủy Ban Chuẩn Chi Hạ Viện, nơi ông đứng hạng thứ nhì phía Cộng Hòa.

Ông nhận xét: “Nói thẳng, ủy ban này rất cần thông tin từ bên hành pháp, từ những chuyên gia, để chúng tôi đưa ra những quyết định quan trọng.”

Một ngày trước, Thứ Năm, Tổng Thống Trump nói với phóng viên trước khi lên đường bay sang Arizona rằng: “Hạ Viện chỉ có những người ghét Trump. Họ chỉ muốn chuyện chống dịch thất bại. Thất bại đồng nghĩa thêm nhiều người chết. Nhưng, chúng ta đang rất thành công.

Dân Biểu Cole tỏ ý không tán đồng trước ý kiến của ông Trump, khi nói: “Ủy ban chuẩn chi có truyền thống làm việc phối hợp lưỡng đảng và hồ sơ cho thấy, chúng tôi biết cách làm việc với nhau.”

Ủy Ban Chuẩn Chi có tổng cộng 53 thành viên, theo tỉ lệ hiện nay, trong số này có 30 dân biểu thuộc đảng Dân Chủ và 23 thuộc Cộng Hòa.





No comments: