Saturday, February 9, 2019

TIN VẮN NGÀY 09/02/2019 (Bùi Văn Thuận)





1.Tổng Chủ Trọng tặng lì xì cho công nhân vệ sinh đểu, sau đó bị cộng đồng bóc phốt. Sự dối trá này thu hút khá nhiều nước bọt của cộng đồng mạng phỉ nhổ.

2. Vụ 2 thanh niên ăn cắp hơn 2 tỷ của băng cướp BOT Long Thành- Dầu Dây cũng lòi ra khối chuyện hay. Ngày xưa cháy nhà ra mặt chuột, nay cháy nhà ra mặt băng cướp. (Theo đó, BOT này thu 3-4 tỷ 1 ngày nhưng báo cáo có 1 tỷ).

3. Hơn 4100 người nhập viện do đánh nhau trong dịp tết. Số người chết chưa được thống kê đầy đủ. Cũng trong 1 tuần nghỉ tết, có hàng trăm người chết vì tai nạn giao thông. Nổi bật nhất là là vụ: xe biển xanh Thanh Hóa đi chúc tết gia đình bị tai nạn chết 3 người và 5 người bị thương.

4. Hàng loạt các bài viết về đảng cộng sản thối hoắc và bốc mùi trong mấy ngày tết xuất hiện trên báo:

- Báo Giáo dục Việt Nam (GDVN) có bài: "Đừng coi Đảng là thánh sống, chỉ tuyệt đối đúng". (Có ai coi đảng là thánh sống đâu, trừ mấy con bò hoặc thần kinh khốn nạn. Dân giờ khôn ra nhiều rồi, không có mấy người coi đảng là thánh sống đâu, chủ yếu dân nhìn đảng như lũ thánh vật).

- VTC có bài phỏng vấn thánh nổ, ông cố nghề nói phét, giáo sư Hoàng Chí Bảo với nhan đề: "Phải tìm biện pháp để đánh thức lương tâm, danh dự của mỗi người trong Đảng". (Vậy hóa ra từ trước giờ, lương tâm- danh dự của mỗi người trong đảng đều đang ngủ quên hoặc bị chó tha? Tiêu đề vậy dễ hiểu nhầm lắm).

- Người Lao Động đặt câu hỏi: "Ai đã đưa những người có sai phạm vào vị trí này, vị trí kia?". (Chỉ có đảng mới làm ra được chuyện đó chứ còn ai vào đây nữa! Dân đen không thể, "phản động", "thế lực thù địch" không thể đưa những kẻ tham nhũng, hút máu, bè phái, bán nước, tướng cướp vào các vị trí do đảng toàn quyền ban phát cho thành viên trong băng).

- Tiếp tục là GDVN với bài: "Mong sao không có cường hào, ác bá đè đầu cưỡi cổ dân lành". (Cường hào ác bá ở Việt Nam hiện nay do băng đảng nào sinh ra và bảo kê, bài viết chưa nói tới? Nguồn gốc sâu xa của nạn cường hào ác bá là do chế độ độc tài sinh ra thì bài viết lại né tránh. Từ "Mong sao" như một thái độ cúi đầu cam chịu và chờ băng đảng cai trị ban ơn).

5. Thủ tướng Đức đề cập đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Slovakia.

6. Vụ "mất tích" của blogger Trương Duy Nhất thu hút khá nhiều ý kiến của cộng đồng mạng Việt Nam. Báo chí trong nước không nói đến, báo chí nước ngoài đưa tin rầm rộ. (Cộng đồng mạng đa số cho rằng: Ông Trương Duy Nhất đã bị TC2 (Tình báo quân đội) bắt cóc ở Thái Lan).

7. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng: "Nếu chúng ta sợ lợi ích nhóm là có tội với nước, với dân". (Ông Dũng chắc không nghĩ đến chuyện: ĐCSVN cũng là một siêu nhóm lợi ích đang cai trị Việt Nam. Có siêu nhóm lợi ích đảng thao túng mọi mặt, các nhóm lợi ích khác trong đảng mới có cơ hội hoành hành và tàn phá khắp nơi).

8. PLO có bài vừa hài vừa đậm mùi tuyên giáo với nhan đề: "Giúp đỡ người dân, CSGT vui hơn xử phạt nhiều lần". (Đúng rồi, giúp đỡ người dân bằng cách: Cho dân va vào gậy, hay giơ cao chân, vung tay trúng má. Thậm chí chơi trò ngã lăn ăn vạ cũng là giúp đỡ dân. Dĩ nhiên các vụ làm luật, mãi lộ, cướp "bánh mỳ" diễn ra khắp mọi cung đường của đất nước cũng là giúp đỡ dân vậy. "Giúp" như đã nêu dĩ nhiên CSGT vui hơn phạt).

9. "Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ làm gì để thay đổi giáo dục?" là câu hỏi có trên báo Người Lao Động. (Có 3 cách để ông Nhạ thay đổi nền giáo dục: 1. Không làm gì cả; 2. Từ chức; 3. Đưa giáo dục thoát khỏi vòng kim cô là công cụ tuyên truyền nhồi sọ của đảng cầm quyền).

10. Câu chuyện Trung Quốc cài cắm gián điệp, dùng các công ty công nghệ như Huawei, ZTE để thu thập dữ liệu gián điệp tiếp tục được thế giới quan tâm và cảnh báo.

11. Cuộc khủng hoảng ở Venezuela cũng được thế giới quan tâm. (Hiện đã có hơn 40 quốc gia công nhận và ủng hộ TT lâm thời Juan Guaido).

12. Sau tết là mùa "lễ hội" đồng thời cũng là mùa kiếm ăn của các loại đình chùa quốc doanh. Khắp nơi đang rộn hết cả làng vời chuyện quảng bá chùa chiền với các loại mua bán ấn... (Dân càng u mê càng dễ kiếm ăn và dễ cai trị).

13. Chương trình hài nhảm mang tên Táo Quân trên sóng VTV năm nay nhận vô số gạch đá của dân. Ngoài chuyện công kích cá nhân, quảng cáo nhiều hơn nội dung hài thì chuyện "Táo nhạt", "Táo nhảm" cũng được đem ra mổ xẻ. (Chương trình này như một thứ "bóng cười" trong nghệ thuật cai trị. Dân xem tưởng là phê phán các thứ sai trái, các vấn nạn của cuộc sống và đất nước... Tuy nhiên, các loại "Táo" chỉ nêu lên một số hiện tượng vấn nạn bề nổi của đất nước mà không đi vào bản chất của vấn nạn đó là do đâu, cách giải quyết thì y hệt như các nghị quyết và "thánh chỉ" của trung ương đảng hay Tổng Chủ, rất tào lao. Các Táo không hề nói đến chuyện: Tất cả các vấn đề của cuộc sống từ y tế, giáo dục, giao thông, kinh tế... tất cả đều làm theo nghị quyết, chỉ thị, chỉ đạo của "thiên đình" và Ngọc Hoàng. Do đó, sự nát bét của các lĩnh vực ngoài "Táo chuyên ngành" thì lỗi lớn nhất thuộc về Thiên đình cùng các loại nghị quyết và cách điều hành độc tài, suy ý chí và áp đặt xuống các "táo". Táo Quân chưa bao giờ chỉ thẳng ra tội của Thiên Đình, đòi cho dân tự do lựa chọn thiên đình theo ý muốn, cho dân bầu cử ra Ngọc Hoàng bằng lá phiếu. Thậm chí chưa Táo nào dám nói đến chuyện lật đổ, phế truất, giải tán Thiên Đình để cho dân bầu lại bằng cạnh tranh lành mạnh cũng như luật chơi công bằng).

14. Một bài đáng cổ vũ trên báo GDVN về cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược với nhan đề: "Bám đá chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược, giữ từng thước đất biên cương". (Hiện chỉ có báo GDVN dám nói đến cuộc xâm lược của Trung Quốc ở biên giới phía Bắc).







No comments: