Monday, September 19, 2011

"NHỨC RĂNG VỚI THANG THUỐC BẮC, CHÓNG MẶT VỚI TRÒ ĐI DÂY PHƯƠNG NAM" (Tranhung09 blog)



Tranhung09  blog
17/09/2011

Quan hệ VN và TQ gần đây có dấu hiệu hạ nhiệt xuống thang . Hai bên thi nhau hót và làm xiếc! Riêng Việt Nam có chuyện lạ là Quân đội liên tục phát ngôn thay cho Bộ Ngoại giao. Gút lại:

Việt Nam-Trung Quốc tiếp thục bài ca "không bao giờ quên" - theo đuổi phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, đồng chí tốt, bạn bè tốt, đối tác tốt”.
Chẳng biết phía Tàu nói sao, chỉ biết là báo chí Việt Nam tường thuật lại theo chỉ đạo định hướng và qua lời kể của các vị thuyết khách Việt Nam, rõ nét nhất về đường lối đối ngoại là qua lời các tướng lĩnh quân đội.
Diễn nôm ra là VN-TQ cùng xuồng chế độ. VN không còn chỗ dựa nào hơn là TQ, mặc nhiên thừa nhận điểm yếu chí mạng của VN - Sự an nguy của chế độ phụ thuộc vào chính đối phương mình.
Vừa đồng chí vừa là anh em nên cần tiếp thục theo đuổi công thức 16 + 4 và họ tin rằng sẽ giải quyết được bất đồng bằng đối thoại song phương mà không phải dùng đến súng ống.
Căn cứ trên phát biểu của Hải đăng Nguyễn Chí Vịnh và Động mạch chủ quân đội Ngô Xuân Lịch, ta thấy bộc lộ nhiều mâu thuân và nghi vấn.

“Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam"
TQ chỉ có 'cam kết' như thế với một 'cá nhân' Nguyễn Chí Vịnh hay Trung Tướng quân đội tuyên bố thay cho Bắc Kinh? - Không ai thơ ngây đến độ tin cái thang thuốc Bắc này.,
Thực tế khác với "thực tế" của ông Vịnh: TQ chiếm trọn Hoàng Sa, không thèm đàm phán với VN và TQ chiếm thêm một sô đảo, bãi đá ngầm ở Trường Sa mà trước đó trong tầm VN kiểm soát. Tàu đã và sẽ lấy cái mà nó tự cho là của ông bà nó để lại, thì gọi là chơi ăn gian chứ không thể là bội tín!

"Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền."
Thực tế VN bảo vệ chủ quyền bằng miệng, luôn hát bài "Cực lực lên án", thế thôi!. Hải quân, Không quân, Cảnh sát biển, Biên phòng VN từ xưa đến nay đã có động tác gì bảo vệ tính mạng, tài sản của ngư dân trong vùng tranh chấp, trước sự đe dọa của TQ? Ai to mồm chả được, cuối cùng cái lý vẫn thuộc về thằng có cơ bắp hơn!.

"Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”
Thưc tế TQ dồn dập tăng cường sức mạnh quân sự, phương tiện mang tính tấn công. VN cũng ráo riết mua sắm vũ khí phòng thủ. Ai cũng biết nó dành cho đối phương trực tiếp nào. Thử hỏi tuyên bố vậy để an lòng anh cả và tất nhiên VN có đi đêm cũng giới hạn chừng mưc trong hợp tác quốc phòng với các nước. Nếu xảy ra tranh chấp bằng vũ lực, TQ phát động tấn công, chắc chắn một mình VN không đỡ nổi! vậy VN có còn kịp lôi kéo đồng minh về phía mình.

"Thông báo chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn"
Cái này là bậy, hèn và ngoài phạm vi quốc phòng của ông. Nó mâu thuẫn vời câu" VN không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền". Việc ngoại giao hữu hão gì đó là chuyện của nhà nước các ông, còn biểu tình phản đối trước nguy cơ xâm lược là quyền của công dân, nó là chuyện nội bộ của Việt Nam.

TQ hứa: "không lấy đất, lấy biển của VN"? - VN xin thề: "không lôi kéo nước khác chống TQ"!
Đường lối hợp tác chiến lược giữa hai nước, thành tâm thì ít mà chơi chiêu thì nhiều. Trên thực tiễn cả hai đều nói một đường làm một nẻo, liệu quan hệ ấy có tồn tại dài lâu.
Hãy đợi đấy! Coi Sơn Đông mãi võ của Tàu, ẩn cái thâm tới đâu và con cháu Trần hưng Đạo còn nhớ lời dạy "mẹo cờ bạc sao sao dùng nổi cho việc quân mưu", tài xiếc ngại dao của VN có qua mặt con cháu Tôn Tử, Gia Cát lượng. Ai chơi trên cơ hơn và ai lừa được ai?

Tranhung09

------------------------------------


Chứng từ :

QĐND
Thứ Ba, 30/08/2011, 0:37 (GMT+7)

(Theo QĐND)
16/09/2011 07:12:57

.
.
.

No comments: