Monday, September 19, 2011

CHUYỆN CỦA PHƯỜNG BẤT LƯƠNG (Hai Miền Tây, danlambao)



Ngày 20 tháng 9 năm 2011


Chuyện của bọn bất lương, từ xưa đến nay đều có hành vi hèn hạ và ám muội. Nhớ chuyện xưa, khi giáo sư Hoàng Minh Chính đi trị bệnh từ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ về tới Sài Gòn, lưu lại ở nhờ nhà cô con gái. Những tên bất lương đã rình rập thảy trứng thối, mắm thối vào nhà làm gia đình tốn nhiều công sức, chà rửa mấy hiệp mới tạm tẩy được sự hôi hám bẩn thỉu của chúng. Rồi nhà cô Trần Khải Thanh Thủy cũng rơi vào tình cảnh tương tự như vậy.

Nhưng chắc rằng chưa nghe ai nói có người quăng đồ thối đến nơi tôn nghiêm trong đạo tràng diễn thuyết giáo lý Phật Giáo Hòa Hảo, có khoảng 300 người đến nghe thuyết giảng như câu chuyện xảy ra sau đây:

Hôm qua 18 tháng 9 nhằm 21- 8- 2011 âm lịch tại tư gia của Ông Bùi Văn Trung, xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang, có tổ chức lễ cúng kỵ cơm cho người quá cố, làm hiếu sự theo tôn chỉ PGHH. Chư đồng đạo được mời đến từ lúc sớm, trước giờ dâng chay phẩm, Ông Bùi Văn Trung đề nghị dựng Hội Trường, diễn đàn thuyết trình giáo lý, một nghi thức thường xuyên của PGHH.

Trước đường nhà ông bấy giờ, công an giao thông đón chận hỏi giấy những chiếc xe đến tham dự đám. Công an địa phương bám sát hơn, lớp lóng nhóng ngoài đường nhà ông Trung và một số khác thì lẩn trong những nhà bên cạnh, họ như chuẩn bị ra tay tấn công diễn đàn Đạo Pháp. Hội trường mỗi lúc đông thêm. Đồng hồ treo trên cột gỗ chỉ đúng 10 giờ, một chiếc xe Honda xuất hiện trước ngõ vào hội trường với 3 bộ mặt rất lạ, đều là đàn ông trẻ, ánh mắt không hiền. Một người ở giữ xe với thế chuẩn bị, hai người kia đi vào chỗ có 300 người đang say sưa nghe thuyết giảng đạo pháp với những cái bọc, hai kẻ ấy cầm lên từng chiếc bọc nhanh nhẹn ném mạnh tay cho bung tóe ra nước mắm và xác mắm, dính từa lưa mình mẩy chư tín hữu ngồi nghe giảng đạo. Làm xong công tác hai người đàn ông trẻ đi nhanh ra xe kéo mạnh tay ga cho xe vút đi.

Căn cứ vào hiện trường thì nhà của ông Bùi Văn Trung trong khoảng thời gian cúng giỗ, có chánh quyền địa phương và rất nhiều công an giao thông, công an nhân dân, chứng tỏ là nơi an toàn an ninh số một, thế mà ba tên bất lương ấy đến phá rối cuộc cúng giỗ, chà đạp quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng, phá cho đã rồi đi chẳng bị mấy ông quan chức công an bắt bớ la rầy gì. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Những tên bất lương ấy là ai vậy? Mà ngang nhiên hành động dơ bẩn, xem công an, cảnh sát của nhà nước không ra thể thống gì cả.

Cũng thật can đảm và mộ đạo, bà con chư tín hữu vẫn tiếp tục ngồi nghe những lời thơm tho từ giáo lý nên quên hết mùi vị bất hảo kia. Cũng nên nhắc lại. Những kẻ bất lương xưa kia, mời Đức Thầy đi dự cuộc họp kháng Pháp, đã ra tay ám hại Đức Thầy trong đêm tối năm 1947. Sau năm 1975, giữa đêm bắt cóc nhiều tín đồ PGHH đang cúng lễ đem đi bỏ tù. Nhưng khi đối diện với tín đồ PGHH với câu thách thức: "các anh vì Đảng, chúng tôi vì Đạo hãy cùng chia bình xăng này" thì những tên bất lương hoảng hốt bỏ chạy. Đúng là lũ hèn!

Hỡi những kẻ bất lương, hãy nhìn tấm gương của tên bạo chúa Gadahfi đang trốn chui trốn nhủi với cái án lệnh của Interpol mà thành tâm sám hối, quay đầu là bờ chưa muộn đâu.


.
.
.

No comments: