Monday, September 5, 2011

AI QUY KẾT NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC LÀ PHẢN ĐỘNG? (Nguyễn Xuân Diện)



Thứ hai, ngày 05 tháng chín năm 2011

Trong lời dẫn khi công bố toàn văn bức thư gửi Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội, nhà văn Nguyên Ngọc viết:
Định là thư ngỏ, nhưng tôi chưa công bố ngay, mà gửi trước cho vài người bạn qua email để tham khảo ý kiến.
Không biết qua đường nào, ông Phạm Quang Nghị đã biết được thư này và tối 25-8 đã đến nhà tôi, trong khi tôi đi vắng. Sáng 26-8 ông ấy đã gọi điện thoại cho tôi, nói rằng có thể Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội “đã non nớt” trong khi phát phóng sự này.

Trong cuộc gặp mặt với các nhân sĩ trí thức hôm 27 tháng 8 vừa qua, một lần nữa, Ông Phạm Quang Nghị đã khẳng định lại điều này.

Ông nói: "Hôm qua tôi gọi điện cho anh Nguyên Ngọc. Không có bất cứ một ai [quan chức lãnh đạo] ở Tp HN quy kết những người biểu tình là phản động. Không có ai chỉ đạo các cơ quan báo chí ở Hà Nội quy kết những người biểu tình các anh là phản động".

Như vậy đã rõ, Thành ủy và UBND TP không quy kết người biểu tình là phản động. Thành ủy và UBND TP HN cũng không chỉ đạo các cơ quan báo chí quy kết những người biểu tình là phản động.

Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh cũng một lần nữa, khẳng định trong cuộc gặp gỡ nói trên rằng: Không có chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước và "trong tất cả các cuộc biểu tình ở HN trong thời gian qua đều xuất phát từ lòng yêu nước, là tự phát, thể hiện sự bức xúc [trước sự gây hấn của TQ].

Vậy thì bây giờ, chắc là thành ủy Hà Nội, đứng đầu là Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đang chỉ đạo để làm rõ việc này. Nếu Thành ủy không chỉ đạo báo chí "quy kết người biểu tình yêu nước là phản động" thì chắc chắn ông TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái, và có thể cả ông Tô Phán (TBT báo Hà Nội Mới), ông Đào Lê Bình (TBT báo An Ninh Thủ đô) sẽ mất chức, rơi sao! Dân chúng đang chờ mong một quyết định sáng suốt, hợp lòng dân và thượng tôn pháp luật, tôn trọng trí thức của Ông Phạm Quang Nghị! Cá nhân tôi, tôi tin tưởng và kính trọng ông Phạm Quang Nghị.

Tại cuộc gặp nói trên, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng đề nghị: "Nhân dân tuân thủ pháp luật. Các nhà chức trách cũng phải làm đúng pháp luật, không được làm gì trái luật".

Và việc khởi kiện TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái chắc chắn đang được hoàn tất!

Nguyễn Xuân Diện

Ghi thêm:
Những người tham gia cuộc gặp với lãnh đạo Tp HN sáng 27.8.2011 (Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS. Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A và Nguyễn Xuân Diện), không phải là đại diện của những người ký Kiến nghị. Tuy nhiên, đây là một cuộc gặp công khai, về một vấn đề chung, nên nội dung cuộc gặp gỡ cũng đã được thông báo tới 21 vị cùng ký tên trong bản Kiến nghị.

.
.
.

Thứ hai, ngày 05 tháng chín năm 2011

Toàn văn Đơn Khởi kiện sẽ được đăng tải tại đây, ngay sau khi tòa án ký giấy xác nhận đã nhận được đơn.

Vào lúc 14h hôm nay, Đơn khởi kiện đã được soạn thảo xong với chữ ký của các vị: Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Đăng Quang, Vũ Ngọc Tiến, Lê Dũng, Nguyễn Xuân Diện....

.
.
.

No comments: