Thursday, July 15, 2010

Báo TỔ QUỐC Số 91 Ngày 15-7-2010

TỔ QUỐC vẫn tiến tới !

Báo Tổ Quốc số 91, ngày 15/07/2010
http://www.to-quoc.net/

.

Từ giữa tháng 6 vừa qua, anh Nguyễn Thượng Long, một hợp tác viên của tập san Tổ Quốc bị khám nhà và thẩm vấn từ sáng tới tối trong chín ngày liền và bị buộc ký vào biên bản cấm cộng tác với báo Tổ Quốc, sau đó ít lâu lại bị khám nhà và thẩm vấn trong hai ngày liền để kiểm tra rằng anh đã tuân thủ lệnh cấm.

Nếu chỉ có thế thì cũng chỉ là lối trấn áp quen thuộc mà các cộng sự viên Tổ Quốc đã là nạn nhân từ hơn ba năm qua, nhưng điều mới là lần này cơ quan an ninh còn tranh luận về nội dung các bài viết trên Tổ Quốc, chẳng hạn như những bài viết của Nguyễn Gia Kiểng và Việt Hoàng xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước, cô Phạm Thanh Nghiên không chỉ tọa kháng tại nhà mà bị bỏ tù như báo Tổ Quốc đã nói mà còn đả kích cố thủ tướng Phạm Văn Đồng, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy không phải đã bị hành hung mà đã đả thương người khác nên mới bị xử án tù v.v.

Đối thoại, thảo luận, và tranh luận nếu cần, là điều chúng tôi rất muốn. Chúng tôi không hề có một bạo lực nào trong tay và cũng không muốn có. Chúng tôi không chỉ từ chối mà còn lên án bạo lực và bạo loạn. Vũ khí duy nhất của chúng tôi là lòng bao dung và lẽ phải. Nếu chúng tôi không lương thiện và chân thực thì chúng tôi chẳng là gì cả, và cuộc đấu tranh của chúng tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Cứ tranh luận thẳng thắn xem chúng tôi đã sai ở chỗ nào. Chúng tôi sẵn sàng phục thiện chứ sẽ không cãi lấy được. Nếu sai chúng tôi sẵn sàng nhận lỗi và xin lỗi. Chúng tôi muốn biết những bài viết trên Tổ Quốc đã bịa đặt những gì và đã vu cáo đảng và nhà nước cộng sản ở chỗ nào. Thí dụ, tại sao đả kích ông Phạm Văn Đồng lại là một tội? Việc công an cho bọn đầu gấu hành hung những người dân chủ, cho bọn côn đồ tới tận nhà kiếm chuyện và hành hung vợ chồng Trần Khải Thanh Thủy là bịa đặt hay có thực? v.v.

Nhưng công an đã chọn một cách tranh luận rất vô văn hóa là lấy bạo lực thay cho lý luận. Tóm lược: chúng tôi là công an có súng và nhà tù thì chúng tôi đương nhiên có lý, các anh phài nhìn nhận là đã sai vì chúng tôi có thể còng tay các anh bất cứ lúc nào. Đây không phải là tranh luận mà chỉ là thú nhận không có lý. Đằng sau thái độ hung bạo chỉ là một sự đầu hàng.

Chính quyền muốn bóp chết tờ Tổ Quốc, họ đưa ra một chỉ thị mật cấm tờ Tổ Quốc mà cho tới khi Nguyễn Thượng Long bị thẩm vấn không ai biết. Họ không dám công khai tuyên bố cấm tờ Tổ Quốc vì sợ phản ứng của dư luận và nhất là từ một số đông đảo các vị lão thành đã từng giữ những chức vụ quan trọng trong đảng, nhà nước và quân đội vẫn dành cho tờ Tổ Quốc một ưu ái đặc biệt mà nhân dịp này chúng tôi xin bày tỏ lòng kính mến và biết ơn.

Chính quyền cộng sản hy vọng rằng trấn áp một số người sẽ làm cho báo Tổ Quốc mất dần các hợp tác viên trong nước. Lầm to. Số cộng tác viên Tổ Quốc sẽ chỉ tăng lên và càng bị đàn áp nó sẽ càng mạnh thêm để tiếp tục và tăng cường vai trò của nó, một vai trò khiêm tốn nhưng có ích cho cuộc vận động dân chủ hóa và đổi mới đất nước. Tổ Quốc vẫn tiến tới!

Những chính quyền dựa vào lý của kẻ mạnh thường mù quáng không biết rằng lý có sức mạnh riêng, và vô địch, của nó.

Ban biên tập

*

*
Báo Tổ Quốc số 91, ngày 15/07/2010

.

Mục Lục

.

Thư tòa soạn : Tổ Quốc vẫn tiến tới

Phạm Hồng Sơn : Thần kỳ Vinaxhin

Nguyễn Quang A : Ai chịu trách nhiệm về sự đổ vỡ Vinashin?

Nguyễn Văn Lý : Phác thảo chân dung người chiến sĩ hoà bình Việt Nam hôm nay

Nguyễn Gia Kiểng : Tình cảm và chỗ đứng nào cho cờ vàng?

Ngô Nhân Dụng : Từ bỏ Đảng Cộng sản

Thu Hà : Cựu Chủ tịch Quốc hội bàn việc sửa Hiến pháp

Chính Tâm : Từ thực trạng Dân Chủ nghĩ về hiện tượng Nguyễn Văn An

Phạm Trần : Sửa Hiến pháp cho dân hay cho đảng?

Thái Hữu Tình : Thơ, Bộ máy của quan...lớn!

Vi Đức Hồi : Đố Mặt

.

.

.

No comments: