Monday, April 19, 2010

TÙ NHÂN BẤT KHUẤT TRƯƠNG MINH NGUYỆT

Tù Nhân bất khuất Trương Minh Nguyệt

Nguyễn Thu Trâm, Bình Dương

http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&task=view&id=5657&Itemid=37

Nhận được tin Kỹ Sư Trương Minh Nguyệt cũng là hội phó Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Tôn Giáo bị bệnh trong tù, tôi đến thăm nhà chú tại số 311 ấp 4a xã Tân Trạch huyện Cần Đước tỉnh Long An, ngôi nhà này giờ chỉ còn một mình bà Nguyễn Thị Dể vợ chú, nơi đồng ruộng vắng vẻ này tôi đã nhiều lần đến đây khi chú chưa bị bắt, tôi nói với bà nghe có người ở tù mới về báo tin chú bị bệnh nên cháu ghé thăm.

Vợ Chú nói " trước tết nhà hết gạo ăn tôi có nhờ người tìm cô mà họ nói gia đình cô bị đập phá không cho ở nơi đó nữa,may nhờ cháu của Thượng Tọa Thiện Minh có gặp và giúp đở’’

Tôi hỏi bà chú Nguyệt bệnh như thế nào?

Bà nói chú già rồi lớn tuổi nên bị bệnh!

.

Không như hai năm trước tôi đến đây, nhà của chú được lợp mái tôn mới nền lót ít gạch tàu hai bên vách dừng bằng lá. Trời mưa giông gió có khi bị ướt.

Vợ chú nói như vậy cũng ổn định không như những năm trước nhà chỉ che bằng giấy carton và áo mưa, trời mưa là không có chổ ngủ, bà nhờ tôi chuyển lời đến Linh Mục Phan Văn Lợi và Thầy Thích Thiện Minh nhờ có sự giúp đở của Linh Mục và Thầy nên bà mới được mái nhà che mưa gió.

Trời nắng cháy da người tôi đi ra sau nhà chú tìm ca nước rửa mặt cho bớt oi bức, không có nhà vệ sinh không có lu chứa nước, tôi e ngại nhìn bà, như hiểu được tôi bà nói hai ngày con trai bà về một lần cháu đi mua nước đựng trong hai thùng nước suối rồi mang về cho bà dùng, muốn đi đại tiện thì đào hố đi rồi lấy đất lấp lại tôi thấy xót xa cho gia cảnh của chú một người trí thức sống dưới “xã hội ưu việt của loài người’’ mà phải khốn khổ như vậy. Chia sẽ cho bà ít quà mà Hòa Thương Thích Không Tánh cho tôi, mắt bà ướt lệ bà không đành lòng để tôi ra về tôi nói bà cứ an tâm anh em sẽ không quên tấm lòng BẤT KHUẤT của chồng bà đâu.

.

Tưởng nhắc lại với quý vị, ông Trương Minh Nguyệt sinh năm 1946 ông sinh ra và lớn lên tại Phú Lâm sài gòn nay là Quận sáu trước năm 1975 từng là Kỹ Sư Công Nông gia đình giàu có, thay vì đào tào học sinh mưu cầu hạnh phúc, với tấm lòng yêu nước ông đã tham gia quân đội VNCH. Ngày miền nam bị cưõng chiếm ông bị đưa đi trại tù cải tạo.

Ngày 13 tháng 05 năm 1977 ông được ra trại sau hai năm học tạp cải tạo. Trong giấy ra trại có ghi tham gia quân đội Phản Động Ngụy sài gòn mặc dù có nhiều chữ đã bị lu mờ, năm ông ra tù gia đình đã bị ĐÁNH ĐỔI TƯ SẢN ba mươi mốt tuổi người có học thức như ông cũng đủ để ông làm lại cuộc đời. Với khí thái kiên cường, không muốn sống ô nhục với việt cộng. Ông đã âm thầm tranh đấu năm 1979 ông bị phát hiện, lại một lần nữa bị bắt bị khổ sai mười hai năm sáu tháng tù đày tội danh chống chính quyền cách mạng. Nơi lao lý ông bị giam chung với bác sỹ Nguyễn Đan Quế, Thượng Tọa Thiện Minh.

Năm 1991 ông được rời nhà tù nhỏ, ngày về trở thành người cày không ruộng vợ con bỏ rơi, ông lang thang sống nhờ sự cưu mang của bạn bè, trên chuyến xe đi An Giang ông gặp và gá nghĩa với bà Nguyễn Thị Dể người phụ nữ nghèo tiền bạc nhưng đầy lòng nhân từ. Được gia đình bà Dể cho cái nền nhà dừng vách để ở, tại địa chỉ trên những tên tay sai không buông tha họ thường hay quấy phá cuộc sống của ông, làm thuê vác mướn không được, có người thương tình thông cảm cho hoàn cảnh của ông khi xe máy cày hư họ chỉ biết lén nhờ ông sữa rồi cho ít tiền sinh sống qua ngày, chí lớn chưa nguôi ông thường xuyên liên lạc với bạn hữu luôn ấp ủ niềm tin vào ngày mai thay đổi được chế độ cộng sản phi nhân này.

Năm 1979 xung đột giữa hai nước Việt-Trung cuộc chiến ngắn nhưng khốc liệt, Trung Cộng đem quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới, thiệt hại nặng nề về người tài sản tháng 03 năm 1979 sau khi Trung Cộng chiếm được thị xã Lạng Sơn ,Lào Cai, Cao Bằng,và một số thị trấn vùng biên nước ta. Không dừng lại ở đó xung đột vũ trang còn kéo dài tại biên giới còn tiếp diễn. Hơn mười 13 năm quan hệ ngoại giao Việt Trung được bình thường hóa. Việt Cộng xem kẻ cướp nước như Trung Cộng là Anh Em giao cả Hoàng Sa và Trường Sa dâng vùng đất Tây Nguyên màu mỡ cho Trung Cộng. Mang những tên cướp nước ra khoe khoang tự hào về sự bán nước lố bịch.Còn riêng với Chiến Sỹ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, bật tiền bối các cộng đồng người việt hải ngoại thì việt cộng lại cho là những thế lực thù địch ngụy quyền. Tấm lòng yêu nước như ông Nguyệt lại bị xem như cái gái trong mắt.

Có những lần tôi đến thăm chú, tôi nói chú ngoài sáu mươi tuổi rồi chú nghĩ ngơi cho tuổi trẻ họ tranh đấu.

Chú chia sẽ với tôi,lúc chú bị bắt là Việt Cộng nó bị Trung Cộng đánh, lúc chú ra tù thì Việt Cộng kết thân với Trung Cộng. làm thinh sao được mà làm hả cháu dù có chết cũng phải tranh đấu có đấu tranh mới loại bỏ được Chủ Nghĩa Cộng Sản lúc đó dân tộc mình mới hết bị họ đàn áp, mình không đấu tranh sau này tới Trung Cộng nó đè đầu mình.

Tôi không ngờ lần đến thăm này cũng là lần cuối cùng tôi gặp chú, ngày 04/06/2007 chú bị bắt vì có dính đến nhóm Người Việt Yêu Nước của Nguyễn Trung Lĩnh, bị bắt cùng chú còn có Kỹ Sư Nguyễn Văn Ngọc, Trịnh Quốc Thảo, xem lại (Tản Mạn Ngọn Nguồn 2) của Thượng Tọa Thích Thiện Minh, bốn năm tù vì tội LỢI DỤNG QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ mà phiên tòa dành cho chú. Hiện nay chú đang bệnh vì tuổi đã quá cao, chú hiện đang bị giam giữ tại K4 Xuân Lộc Vợ chú cho biết, tại trại giam trong tù nhỏ chú không khuất phục vì thế mà những tên cán bộ tay sai hay đến “viếng thăm’’ nhắc nhở bà đi thăm chồng khuyên bảo ông ấy, vài thông tin gởi đến quý vị các tổ chức nhân quyền, đồng bào trong và ngoài nước hãy hiệp thông kêu gọi cho Kỹ Sư Trương Minh Nguyệt sớm rời khỏi nhà tù nhỏ, điều tôi băn khoăn nhất một ngày nào đó chú được rời khỏi nhà tù nhỏ trở về, bên ngôi nhà vách lá kia liệu kẻ ác tâm có để cho chú ấy yên ổn không? Chỉ cần một mẩu thuốc lá cháy dở dang hay một cục than nhỏ là sau một đêm thức dậy có khi lại trở thành vịt quay Bắc Kinh. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Chú ấy được bình an trong tình yêu thương của Chúa!!

Phóng Viên K 8406

Nguyễn Thu Trâm Bình Dương

cell phone 0983715138

.

.

.

No comments: